Anh có muốn thả diều không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh có muốn thả diều không?
Trong một lần tám chuyện nghỉ hè, tôi kể cho thằng con tôi đủ thứ về thú chơi thả diều hồi thơ bé của ḿnh khiến cu cậu sướng mê tơi, kết quả là bố con tôi quyết định mua một con diều và h́ hục chuẩn bị mọi thứ để có buổi thư giăn cuối tuần ở khu nghĩa trang đă giải tỏa gần nhà ḿnh.

Tới nơi, tôi choáng ngợp v́ có cơ man nào là người, già trẻ lớn bé đủ cả, diều to diều lớn màu sắc sặc sỡ, cả máy bay đồ chơi điều khiển từ xa nữa. Thằng con tôi run lên v́ sung sướng, chờ đợi giây phút được nắm lấy sợi dây diều căng gió. Trong lúc tôi lôi đủ thứ lằng nhằng ra th́ một ông bệ vệ tiến lại.

- Anh có đăng kư chưa? Cho tôi xem giấy phép thả diều. Đây là đất công được nhà nước quy hoạch, muốn thả diều phải đăng kư làm thành viên câu lạc bộ thả diều của nhà văn hóa tỉnh. Cái ǵ cũng phải được quản lư đàng hoàng. Chứ bộ muốn thả là thả sao. Vậy anh có muốn thả diều không?

Tôi chưng hửng, c̣n thằng con tôi méo xệch miệng. Năn nỉ ḿnh chỉ thả một lần thôi, nếu có lần sau tôi sẽ đăng kư nhưng ông ta tỏ ra không khoan nhượng. Tôi đành nghiến răng chở thằng con tới nhà văn hóa. Nhà văn hóa chỉ qua Trung tâm kỹ năng hoạt động ngoài trời của tỉnh. Rất tiếc v́ là cuối tuần nên cậu bảo vệ hẹn tôi đến thứ hai tuần sau.

Đúng hẹn, tôi đến nơi và nhận được một bản đăng kư thành viên với lệ phí là 200.000 đồng. Vậy là tha hồ vi vu rồi. Tôi khai nhoay nhoáy và cảm ơn anh cán bộ.

- Chưa xong đâu, thứ tư này anh tới nghe điều lệ câu lạc bộ.

- Vậy anh có bản điều lệ không cho tôi xin đi, hay nếu có bán th́ tôi mua một bản.

- Không được, nhiều người cầm về rồi có coi ǵ đâu, anh phải tham dự buổi tư vấn đó, chúng tôi làm miễn phí, phục vụ sinh hoạt cộng đồng thôi, sau buổi tư vấn là trắc nghiệm đó. Anh có muốn thả diều không?

Vậy là mất toi của tôi thêm một ngày phép nữa, lần này tôi nghiến răng đến mức trẹo cả quai hàm. Buổi tư vấn ngoài tôi ra c̣n có thêm hai ông bố và hai cậu con choai choai. Nội dung là t́m hiểu về lịch sử môn thả diều, lịch sử câu lạc bộ, tác dụng của hoạt động thả diều đối với tỉnh nhà nói chung và người dân nói riêng.

Bây giờ tôi mới biết thả diều là môn thể thao dân gian, văn hóa, thậm chí là cả quốc pḥng v́ nó từng được sử dụng để đưa tin t́nh báo, trên thân con diều c̣n có hoa văn mà có thể là mật mă truyền tin! Kết thúc buổi nói chuyện, tôi cười cầu tài cảm ơn giảng viên.

- Chưa xong đâu, thứ sáu này mời mấy anh tới xem hướng dẫn quy định thả diều.

- Trời, sao hôm nay không làm luôn đi.

- Người phụ trách nội dung này đang đi công tác, thứ sáu mới về, anh có nghe vụ thả diều làm một đứa con nít bị cuốn lên không rồi rơi xuống đất chết chưa. Thả diều rất nguy hiểm, v́ thế cần có quy định an toàn rơ ràng, cái ǵ được phép, cái ǵ không. Anh có muốn thả diều không?

Tôi chỉ biết điều này đồng nghĩa với việc tôi mất thêm một ngày phép, lúc này bọt mép của tôi sắp trào ra đến nơi. Nếu không v́ thằng cu ở nhà và những ǵ tôi đă vẽ ra cho nó th́ tôi đă bỏ ngay cái vụ thả diều này. Ngày thứ sáu thần thánh cũng đến, tôi gặp một anh chàng lực lưỡng như vận động viên thể h́nh, anh ta cung cấp một sơ đồ chằng chịt và bảo nó được lấy từ Google map hẳn hoi, chỉ rơ chỗ nào gửi xe, chỗ nào có xe nước mía, chỗ nào thả diều, số điện thoại cứu hộ và cuối cùng anh ta bảo tôi mua một con diều.

- Cảm ơn, tôi có diều rồi.

- Mấy con diều h́nh cá mập đen ś đó hả, ha ha, cá mập mà bay trên trời, mấy tay làm diều chợ trời thật là hài quá đi, mà anh đă thả thử chưa, chắc ǵ nó bay được.

- Tôi chưa có cơ hội thử nghiệm.

- Diều của câu lạc bộ là bảo đảm, chúng tôi đóng dấu chất lượng rồi, h́nh thức bắt mắt, chất liệu siêu bền, rồi c̣n dây, thiết bị cuốn dây, bao tay thả diều, trọn bộ chuyên nghiệp luôn. Cái này không bắt buộc mua nhưng anh có muốn thả diều không?

Dĩ nhiên là tôi muốn v́ tôi sợ ḿnh phát dại nếu không được thả diều nên sau đó tôi c̣n theo một buổi hướng dẫn cách thả diều, cách đón hướng gió, cách thả dây, cách thu dây, thậm chí cả cách “đè” một con diều khác nếu thích.

Rời buổi hướng dẫn tôi c̣n mua thêm một mắt kính kèm ống nḥm theo dơi và một miếng lót cổ cho đỡ mỏi khi ngước lên trời theo dơi diều của ḿnh.

Rồi ngày đáng mong đợi đă đến, tôi bước vào băi thả diều, run rẩy gắn logo câu lạc bộ lên ngực, hết sức kiềm chế đeo thẻ hội viên đă được ép dẻo vào cổ, rồi bao tay, rồi mắt kính, rồi nẹp cổ. Thằng con tôi gào lên.

- Bố ơi, coi chừng hết gió đó.

- Hết mùa hè cũng được, bố phải thả diều bằng mọi giá.

Quay sang một ông bố ngốc nghếch vừa dắt thằng con tḥ ḷ mũi xanh bước vào băi, tôi gằn giọng:

- Ông anh đăng kư chưa? Có muốn thả diều không hả?

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-20-2023
Reputation: 6257


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	124.0 KB
ID:	2181210  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,658 Times in 2,245 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08077 seconds with 14 queries