Từ 7 thất bại bầm dập, vị tỷ phú điên rồ này đă nhận ra chân lư vĩnh cửu và bước vào thời kỳ ‘hái ra tiền’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Từ 7 thất bại bầm dập, vị tỷ phú điên rồ này đă nhận ra chân lư vĩnh cửu và bước vào thời kỳ ‘hái ra tiền’
Điểm nổi bật của một doanh nhân chân chính là khả năng thích ứng với những thay đổi của hoàn cảnh.

Tỷ phú Richard Branson là một ông trùm kinh doanh, nhà đầu tư, và nhà từ thiện người Anh. Ông được biết đến trong vai tṛ là người sáng lập của Tập đoàn Virgin, chủ sở hữu của hơn 400 công ty. Với khối tài sản hơn 5 tỷ đô la, ông đă được chính phủ Anh phong tước v́ những đóng góp cho lĩnh vực khởi nghiệp cũng như danh tiếng về sự thành công của ḿnh.

Tất nhiên, đằng sau thành công, sự nghiệp của Branson cũng đă từng có những bước ngoặt và cả những tính toán sai lầm. Dưới đây là một vài ví dụ về những thất bại trong sự nghiệp của ông và những bài học mà chúng ta có thể học được.

1. Khi công ty đầu tiên của Branson không kiếm được tiền

Branson bỏ học năm 1967, ở tuổi 16, để bắt đầu công việc kinh doanh đầu tiên của ḿnh: tạp chí Student (tạp chí sinh viên). Ông muốn Student trở thành tiếng nói của thế hệ của ḿnh, tạp chí cũng đă đăng được một số cuộc phỏng vấn tên tuổi - nhưng không kiếm được nhiều tiền. Ḍng tiền nhanh chóng trở thành một vấn đề đối với Branson.

Nếu cứ đi theo kế hoạch ban đầu của ḿnh, Branson có thể đă thất bại. Thay vào đó, ông quyết định linh hoạt hơn, chuyển sang lĩnh vực mà sau này đă trở thành một lĩnh vực thành công hơn nhiều - âm nhạc. Ông bắt đầu kinh doanh đĩa hát giảm giá đặt trước qua mail, sau này nó đă phát triển thành một đế chế thu âm trị giá hàng tỷ đô la có tên là Virgin Records.


Tỷ phú Richard Branson

2. Khi Virgin Atlantic Airlines gần như bị sụp đổ trước khi nó bắt đầu

Branson thành lập Virgin Atlantic Airlines vào năm 1984 để mang đến cho hành khách trải nghiệm bay tốt hơn. Nh́n thấy một cơ hội lớn nhưng v́ có quá ít kinh nghiệm, công việc kinh doanh mới này của ông gần như thất bại trước khi nó có thể "cất cánh".

Trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của chiếc máy bay duy nhất của Virgin, một chiếc Boeing 747 đi thuê, một đàn chim đă bay vào động cơ, gây hư hỏng nặng. Hăng hàng không không thể có được chứng nhận để bắt đầu vận chuyển hành khách nếu không có máy bay hoạt động, và cũng không thể kiếm tiền để sửa chữa nếu không được chứng nhận.

Thay v́ hoảng sợ hay bỏ cuộc, Branson giữ tinh thần lạc quan. Rất nhanh, ông đă tái cấu trúc các công ty của ḿnh, rút tiền từ các dự án kinh doanh khác để nhanh chóng tiến hành việc sửa chữa. Hăng hàng không của ông đă nhận được chứng nhận cần thiết và chuyến bay đầu tiên của Virgin từ Gatwick đến Newark đă thuận lợi thành công.

3. Khi công ty nước giải khát của ông phá sản

Virgin lại chuyển sang lĩnh vực mới vào năm 1994 với việc tung ra Virgin Cola, một loại soda được thiết kế để cạnh tranh với Coke và Pepsi. Những thử nghiệm hương vị ban đầu đầy hứa hẹn khiến Branson vô cùng ḱ vọng vào nó. Ông từng nói: "Coke là thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới và tôi nghĩ sẽ rất thú vị nếu chúng tôi có thể lật đổ được Coke."

Tuy nhiên, Virgin Cola lại không thu được doanh số bán hàng khả thi. Nó quá giống với các loại nước ngọt có ga khác để có thể trở nên nổi bật, tạo nên được bản sắc riêng. Công ty giải thể sau một vài năm, và nó dạy cho Branson một bài học quan trọng trong quá tŕnh này – nếu bạn không phải là duy nhất, bạn sẽ không được chú ư.

4. Khi chuyến đi ṿng quanh thế giới suưt giết chết ông

Tham vọng cá nhân của Branson cũng lớn như tham vọng nghề nghiệp của chính ông. Ông đă cố gắng lập nhiều kỷ lục thế giới mạo hiểm và cũng là người đầu tiên lái khinh khí cầu qua Đại Tây Dương.

Nhưng chuyến đi ṿng quanh thế giới của Branson lại không thành công như vậy. Sau khi vô t́nh hết gần hết nhiên liệu, Branson và phi công phụ thấy ḿnh ở trên Thái B́nh Dương với cơn gió giật vô cùng mạnh. Chẳng có hy vọng giải cứu nếu họ hạ cánh khẩn xuống biển, họ tính toán khả năng sống sót của ḿnh chỉ là 5%. Branson nói rằng họ phải đối mặt với hai lựa chọn, hoặc là buông xuôi và chấp nhận số phận của ḿnh, hoặc thức trong ba ngày liên tục để cố gắng tới được Bắc Mỹ.

Họ đă đến được nơi an toàn và kinh nghiệm của Branson đă dạy cho ông giá trị của sự kiên cường. "Đừng bao giờ bỏ cuộc," ông nói trong một cuộc phỏng vấn, "Ngay cả khi nó nghe có vẻ hơi cũ rích, nhưng hăy chiến đấu, chiến đấu, chiến đấu để tồn tại."

5. Khi Virgin Cars bỏ lỡ mục tiêu

Tập đoàn Virgin đă đạt được nhiều thành công trong lĩnh vực máy bay và tàu hỏa, nhưng ô tô lại là một câu chuyện khác. Năm 2000, Branson quyết định thành lập Virgin Cars, một công ty kinh doanh trực tuyến nhằm thay đổi cách mà một chiếc xe hơi được bán. Dù có một khởi đầu khá mạnh mẽ, nhưng nó đă sớm mất đà và đóng cửa chỉ trong ṿng vài năm.

Nh́n nhận lại quá tŕnh, Branson nhận ra rằng điều cần thay đổi đối với ngành công nghiệp ô tô không phải là cách bán ô tô mà là cách chúng vận hành. Kể từ đó, ông đă đầu tư rất nhiều vào việc tạo ra các loại nhiên liệu bền vững và thân thiện với môi trường hơn.

Ông cũng đă áp dụng một quy tắc mới cho tất cả các doanh nghiệp của ḿnh: "Không thể có lợi nhuận nếu không có mục đích rơ ràng."

6. Khi người mua sắm không nói "có" với trang phục của ông

Branson đă thực hiện một số bước đột phá vào thế giới thời trang nhưng không thành công. Ông cho ra đời một công ty thời trang, một thương hiệu mỹ phẩm và thậm chí cả một nhăn hiệu đồ lót nhằm cạnh tranh với Victoria's Secret.

Có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất trong các dự án thời trang của Virgin là Virgin Brides, một cửa hàng váy cưới và áo cưới khai trương vào năm 1996. Branson đă cạo râu và mặc một chiếc váy cưới của thương hiệu này cho sự kiện ra mắt, nhưng sự nghiệp người mẫu ngắn ngủi của ông cũng chẳng giúp cửa hàng bán được nhiều đồ hơn.

Những nỗ lực để biến Virgin thành mốt phản ánh tinh thần sẵn sàng thất bại của Branson. Mặc dù không dễ dàng từ bỏ các dự án, nhưng ông cũng không hề bối rối khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Ông luôn có thể sẵn sàng bắt đầu lại với một cách tiếp cận mới.

7. Khi Virgin Digital không nhận được nhiều lượt tải xuống

Virgin Digital mở cửa trực tuyến vào năm 2005, đây là một trang web tải nhạc theo kiểu iTunes, nền tảng âm nhạc của Branson với một thư viện bài hát đồ sộ.

Thật không may, thứ mà Virgin Digital không có là iPod. Dịch vụ này đă thất bại trước Apple và các trang web âm nhạc vi phạm bản quyền trong hai năm trước khi đóng cửa vĩnh viễn vào năm 2007. Trận thua này là một lời nhắc nhở cho Branson rằng tốt hơn hết là nên tự tạo ra con đường của riêng ḿnh thay v́ đi theo bước chân của các công ty khác.

Mọi người đều thất bại. Những người thất bại nhất sẽ thành công.

Bất kỳ một thất bại nào của Branson đều có thể khiến toàn bộ sự nghiệp của ông đi chệch hướng nếu ông cho phép điều đó xảy ra, nhưng đặc điểm nổi bật của một doanh nhân thực thụ là khả năng thích ứng với những thay đổi của hoàn cảnh. Là một nhà thám hiểm thực sự trong cả kinh doanh và cuộc sống, Branson sẽ tiếp tục vượt qua giới hạn của ḿnh -- và tất cả chúng ta đều có thể học hỏi một chút ǵ đó từ sự dũng cảm của ông.

Điều ǵ đang cản trở chúng ta đạt được ước mơ của ḿnh? Có lẽ chúng không hề nhiều như chúng ta nghĩ!

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-10-2023
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,748
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-10 at 2.58.05 PM.png
Views:	0
Size:	204.3 KB
ID:	2176950  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10243 seconds with 14 queries