Thị trường vàng, chứng khoán Mỹ trồi sụt dữ dội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trường vàng, chứng khoán Mỹ trồi sụt dữ dội
Thị trường vàng, chứng khoán Mỹ dậy sóng. Chính bài phát biểu của chủ tịch Fed khiến các thị trường trồi sụt dữ dội. Ông cho rằng lạm phát đã hạ nhiệt, nhưng lãi suất điều hành có thể tăng mạnh hơn dự đoán của thị trường.
Giá vàng giao ngay trồi sụt mạnh trong phiên giao dịch ngày 7/2 trên sàn New York. Theo Kitco.com, giá vàng đã vọt lên 1.884 USD/ounce, rồi rớt xuống dưới mức 1.866 USD/ounce, trước khi bật tăng về 1.872 USD/ounce, kết thúc phiên với mức tăng 5,1 USD/ounce so với ngày trước đó.

Diễn biến tương tự cũng xảy ra ở thị trường chứng khoán Mỹ. Các tài sản trồi sụt mạnh trong phiên 7/2 do bài phát biểu của ông Jerome Powell - Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo CNBC, trong bài phát biểu hôm 7/2, ông Powell cho rằng lạm phát đã bắt đầu hạ nhiệt, nhưng ông thừa nhận đó sẽ là một quá trình dài hơi.

Vị chủ tịch cảnh báo rằng lãi suất điều hành có thể tăng mạnh hơn dự đoán của thị trường.


Biến động của giá vàng trên sàn New York
Biến động mạnh
"Quá trình thiểu phát đã bắt đầu trong lĩnh vực hàng hóa, chiếm 25% nền kinh tế", ông Powell cho biết trong một sự kiện tại Washington. "Nhưng chúng ta vẫn còn phải đi một quãng đường dài. Đây mới là giai đoạn đầu", ông nhấn mạnh.

Bài phát biểu của ông Powell khiến các thị trường trồi sụt dữ dội. 3 chỉ số chứng khoán chính của Mỹ đồng loạt tăng vọt nhờ tuyên bố "lạm phát đã hạ nhiệt" của chủ tịch Fed, rồi nhanh chóng quay đầu lao dốc sau cảnh báo của ông về việc tăng lãi suất điều hành mạnh tay hơn dự kiến.

Nhưng kết thúc phiên giao dịch ngày 7/2, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones vẫn ghi nhận mức tăng 0,78% lên 34.156,69 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq có thêm lần lượt 52,92 điểm (+1,29%) và 12.113,79 (+1,9%).

Chủ tịch Fed cho biết các dữ liệu về thị trường việc làm đang chỉ ra rằng lạm phát nóng hơn dự kiến của Fed. Điều đó có nghĩa là lãi suất sẽ cao hơn dự tính.

Theo báo cáo được Bộ Lao động Mỹ công bố hôm 3/2, Mỹ có thêm 517.000 việc làm trong tháng 1, tăng mạnh từ mức 223.000 việc làm hồi tháng 12/2022 và bỏ xa con số được các nhà đầu tư dự báo là 187.000 việc làm.

"Khả năng tiếp đất nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ sẽ rất khó xảy ra nếu thị trường lao động không hạ nhiệt", ông Craig Erlam - chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Anh - nhận định với Zing. Thị trường lao động tăng trưởng mạnh làm dấy lên lo ngại về vòng xoáy lạm phát - tiền lương nguy hiểm.

Phụ thuộc vào dữ liệu
Mới đây, ông Raphael Bostic - Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta - cũng cho rằng ngân hàng trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất điều hành mạnh tay hơn dự kiến sau báo cáo việc làm tháng 1 của Mỹ. "Nếu nền kinh tế chống chịu tốt hơn dự báo, chúng ta sẽ còn nhiều việc phải làm", vị quan chức nói với Bloomberg.

Ông Bostic cho rằng nếu mọi thứ diễn ra đúng như dự đoán, chu kỳ tăng lãi suất của Fed sẽ kết thúc với mức 5,1%, tương tự ước tính của cơ quan hoạch định chính sách của Fed trong cuộc họp tháng 12.

Trong kịch bản này, lãi suất sẽ được giữ nguyên trong năm 2024.

Nếu chúng tôi tiếp tục nhận được những báo cáo cho thấy thị trường lao động vẫn nóng, hoặc lạm phát cao hơn, rất có thể Fed phải hành động nhiều hơn và tăng lãi suất lên cao hơn mức đang được thị trường định giá

Chủ tịch Fed Jerome Powell

Điều này có nghĩa là Fed sẽ tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm thêm 2 lần nữa rồi dừng lại. Nhưng ông Bostic cảnh báo rằng mức lãi suất cực đại có thể cao hơn dự báo 25 điểm cơ bản, thậm chí 50 điểm cơ bản.

"Thực tế là chúng tôi sẽ hành động dựa trên các dữ liệu. Nếu chúng tôi tiếp tục nhận được những báo cáo cho thấy thị trường lao động vẫn nóng, hoặc lạm phát cao hơn, rất có thể Fed phải hành động nhiều hơn và tăng lãi suất lên cao hơn mức đang được thị trường định giá", ông Powell chia sẻ.

Trong cuộc họp chính sách đầu tiên của năm 2023, Fed quyết định tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm, đưa lãi suất điều hành lên 4,5-4,75%, mức cao nhất kể từ tháng 10/2007.

Trước đó, trong năm 2022, ngân hàng trung ương Mỹ đã tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm 4 lần liên tiếp (trong cuộc họp tháng 6, 7, 9 và 11), rồi giảm xuống 0,5 điểm phần trăm vào cuộc họp tháng 12.

Trong bài phát biểu, ông Powell không đưa ra bất cứ dấu hiệu nào về việc dừng tăng lãi suất. Vị chủ tịch cho rằng có thể phải tới năm 2024, lạm phát mới hạ nhiệt xuống mức cần thiết.

"Chúng tôi cho rằng lạm phát sẽ giảm đáng kể trong năm nay. Nhưng có thể tới năm 2024, lạm phát mới hạ nhiệt xuống gần mức mục tiêu 2%", ông Powell dự báo.

"Chúng ta cần kiên nhẫn. Chúng tôi sẽ vẫn giữ lãi suất ở mức cao trong một thời gian trước khi cắt giảm", vị chủ tịch nói thêm.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-08-2023
Reputation: 35807


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,324
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	411.JPG
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	2176148  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,303 Times in 6,474 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06265 seconds with 14 queries