Trừ Trung Quốc, nơi mà các biện pháp hạn chế đại dịch COVID-19 tiếp tục làm giảm doanh số bán hàng, các thị trường lớn của McDonald's bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Đức đều có mức tăng trưởng vững chắc.
(Nguồn: Pillarcatholic)
Hăng đồ ăn nhanh McDonald's (Mỹ) vừa công bố báo cáo lợi nhuận quư 4/2022 tăng vọt sau khi kết quả doanh thu ở hầu hết các thị trường đều tăng.
"Gă khổng lồ" này đă ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu tương đương 12,6% trên toàn cầu trong quư kết thúc vào ngày 31/12 vừa qua.
Trừ Trung Quốc, nơi mà các biện pháp hạn chế đại dịch COVID-19 tiếp tục làm giảm doanh số bán hàng, các thị trường lớn bao gồm Mỹ, Nhật Bản và Đức đều có mức tăng trưởng vững chắc.
Lợi nhuận của McDonald's trong quư này đạt 1,9 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước đó, nhưng doanh thu giảm 1% xuống 5,9 tỷ USD.
Giám đốc điều hành Chris Kempczinski cho biết hăng phải luôn thận trọng trong việc tăng giá đối với người tiêu dùng.
Giám đốc Tài chính Ian Frederick Borden cho biết áp lực chi phí vẫn đặc biệt tăng mạnh ở châu Âu, nơi hăng vẫn đang nỗ lực để vượt lạm phát "đỉnh."
Cũng theo ông Borden, để hỗ trợ các đối tác của ḿnh, đặc biệt là ở châu Âu, McDonald's có kế hoạch hỗ trợ tài chính từ 100-150 triệu USD trong năm 2023 cho các công ty được nhượng quyền.
McDonald's cũng có kế hoạch mở 1.900 cửa hàng mới trên toàn cầu, bao gồm khoảng 900 địa điểm mới ở Trung Quốc./.