Người đứng đầu hăng hàng không số một Hàn Quốc Korean Air Co. Cho Won-tae cho biết trong thời gian tới, ông sẽ tập trung hoàn tất việc mua lại hăng đối thủ của Korean Air là Asiana Airlines Inc.
Máy bay của Asiana Airlines tại sân bay quốc tế Los Angeles , Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Người đứng đầu hăng hàng không số một Hàn Quốc Korean Air Co. Cho Won-tae cho biết trong thời gian tới, ông sẽ tập trung hoàn tất việc mua lại hăng đối thủ nhỏ hơn của Korean Air là Asiana Airlines Inc., đồng thời chuẩn bị các phương án để đáp ứng nhu cầu đi lại bị dồn nén sau đại dịch COVID-19.
Tháng 11/2020, Korean Air kư thỏa thuận trị giá 1.800 tỷ won (1,42 tỷ USD) để mua lại cổ phần kiểm soát Asiana Airlines. Thỏa thuận được cho là sẽ tạo ra hăng hàng không lớn thứ 10 thế giới tính theo đội bay.
Hăng hàng không quốc gia Hàn Quốc cho biết họ đặt mục tiêu ra mắt một công ty hợp nhất với Asiana Airlines vào năm 2024, sau khi đă hoàn tất quá tŕnh tiếp quản trong năm nay, đồng thời hợp lư hóa các tuyến bay và giảm kinh phí bảo tŕ.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Korean Air Cho Won-tae cho biết ông hy vọng ngành hàng không sẽ phục hồi sau đại dịch COVID-19 và trở về guồng quay như trước đây.
“Khi khách hàng có nhu cầu du lịch trở lại sau đại dịch, chúng tôi cần phân tích những điểm đến mà họ ưa thích cũng như những dịch vụ mà họ muốn trên các chuyến bay, giữa bối cảnh làn sóng mở cửa trở lại (của nhiều thị trường du lịch) sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu đi lại bằng máy bay”, Chủ tịch Cho khẳng định trong thông điệp Năm Mới 2023 gửi tới các nhân viên.
Tuy nhiên, ông Cho cũng lưu ư rằng các yếu tố như chi phí vận hành cao hơn, sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu và những thay đổi trong cách thức di chuyển sau đại dịch sẽ tạo ra những bất ổn đối với lĩnh vực hàng không trong năm 2023.
Các hăng hàng không toàn cầu đă chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 với những tác động chưa từng có kể từ đầu năm 2020, buộc nhiều quốc gia phải đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Điều này khiến họ phải vật lộn với hoạt động kinh doanh yếu kém, trong khi chi phí nhiên liệu máy bay tăng cao.
Korean Air đă chuyển hướng tập trung vào vận chuyển hàng hóa để bù đắp cho những sụt giảm về nhu cầu đi lại trong hai năm qua, đồng thời nối lại các dịch vụ trên một số tuyến đường dài trong bối cảnh các hạn chế đi lại được nới lỏng gần đây.
Nhờ vậy, lợi nhuận ṛng của hăng hàng không Hàn Quốc này đă tăng vọt lên 1.350 tỷ won trong giai đoạn tháng 1-9/2022, từ mức 167 tỷ won được ghi nhận trong cùng kỳ năm trước đó.