Anh gốc Việt gian lận chương trình tài trợ Covid bị án tù 5 năm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh gốc Việt gian lận chương trình tài trợ Covid bị án tù 5 năm
Theo như tội gian lận chương trình tài trợ của chính phủ liên bang dành cho những cơ sở thương mại bị thiệt hại liên quan đến đại dịch Covid. Ngoài án tù, người đàn ông gốc Việt còn phải trả lại chiếc Tesla cho chính phủ từ người đàn ông gốc Việt này có mặt mũi trông còn trẻ nhưng đã có sáu đứa con. Anh Lebnitz Trần, 41 tuổi, còn có tên là Việt Trần, đã bị quan tòa tuyên án năm năm tù giam.

Hình Lebnitz Trần đăng trên mạng nối kết kinh doanh Linkedin, không rõ chụp năm nào. (KPIX5 / Linkedin)

Theo các tin địa phương hôm thứ Sáu, 23 tháng 12, Lebnitz Trần đã nhận tội hồi tháng Bảy năm nay, về việc khai man hồ sơ của sáu bất động sản cho thuế trong vùng San Jose để lấy tiền trợ cấp của chính phủ. Tổng số tiền lên tới $3.6 triệu Mỹ kim.

Trong tháng 11 vừa qua, Thẩm Phán William Orrick tại Tòa Liên Bang ở San Francisco công bố bản án năm năm tù, yêu cầu Lebnitz Trần trả lại chiếc xe điện Tesla và bồi thường $1.7 triệu. Ông quan tòa này yêu cầu Lebnitz Trần phải trình diện tại nhà giam trước ngày 10 tháng Giêng, tức là anh ta phải đi tù trước Tết Quý Mão 2023.

Theo điều tra của các công tố viên liên bang và được đọc trong tòa trước thời điểm tuyên án, trong bốn tháng vào thời gian đầu của đại dịch, Lebnitz Trần “đã tạo những công ty vỏ bọc, nói dối trên những mẫu đơn xin trợ cấp, tạo những mẫu thuế IRS giả mạo, và phân phối tiền tài trợ mà anh nhận được qua những ngân hàng và bên thứ ba một cách phức tạp và lắt léo.”

Lebnitz Trần đã tìm cách lấy $8.5 triệu qua chương trình liên bang Paycheck Protection Program (PPP) và Economic Injury Disaster Loan (EIDL). Công tố viên cho biết anh ta đã thành công khi lấy được $3.6 triệu. Nhờ sự khám phá của một đài TV địa phương, nhà chức trách mới mở cuộc điều. Lúc đó Lebnitz Trần nói rằng anh đã trả lại tiền gian lận, nhưng vẫn giữ tổng cộng $1.7 triệu, theo lời công tố viên.

Trong khi đó, theo đơn khai báo của luật sư, anh Lebnitz Trần có sáu con tuổi từ 2 đến 19, anh làm việc trong ngành IT từ năm 16 tuổi.

Luật sư viết lời khai được đệ trình tại Tòa Liên Bang Khu Vực San Francisco, “Khi bình minh của năm mới bắt đầu năm 2018, Lebnitz Trần có niềm tin rằng niềm hạnh phúc và thịnh vượng của anh sẽ được tiếp tục. Thế nhưng một loạt biến cố đã làm thay đổi đời anh, khiến anh đi đến những quyết định xấu. Đến giữa tháng Hai 2018 thì cha anh qua đời, và hôn nhân của anh với người vợ chia sẻ ba đứa con với anh bị sụp đổ.

“Công việc kinh doanh IT từng phát đạt trong những năm trước nhờ sự làm việc siêng năng của anh. Nhưng đến tháng Ba 2020, khi đại dịch Covid-19 lan tràn, lợi tức của anh bị giảm xuống đáng kể. Thêm vào đó, sáu bất động sản mà anh cho thuê đang bên bờ vực suy sụp vì người thuê được ngưng nộp tiền cho chủ nhân theo lệnh của các cơ quan thẩm quyền.”

Cơ quan Tổng Thanh Tra của Phòng Điều Hành Tiểu Thương của chính phủ liên bang (The Small Business Administration’s Office of the Inspector General) đã kết luận rằng sự gian lận đã lan tràn trong chương trình tài trợ Paycheck Protection (tiền bảo vệ) và cho vay với phân lời thấp Economic Injury Disaster (thiệt hai kinh tế). Hai chương trình này từng được thành lập nhằm giúp các cơ sở tiểu thương và công ty nhỏ vượt qua được cơn đại dịch coronavirus. Tổng Thanh Tra ghi nhận chương trình Paycheck Protection đã bị gian lận hàng tỷ Mỹ kim, nhiều chưa từng thấy trong lịch sử. Còn chương trình cho vay Economic Injury bị gian lận hơn $1 tỷ.

Lebnitz Trần bị tuyên án vào ngày 3 tháng 11. Công tố viên nói rằng anh “đã dùng tiền lấy được một cách bất hợp pháp để làm giàu bản thân mình, trả tiền nhà, tiền thẻ tín dụng và những món nợ khác, tiêu tiền ở các tiệm bán lẻ, nhà hàng và bỏ tiền vào các trương mục đầu tư cá nhân.”

Chiếc Tesla Model X trị giá $110,000 được mua vào tháng Sáu 2020, trong khoảng thời gian Lebnitz Trần đang gian lận chính quyền từ tháng Tư đến tháng Bảy 2020. Anh đã điền ít nhất 27 đơn xin vay tiền PPP và bảy đơn khác xin vay tiền EIDL của chính phủ. Lebnitz Trần đã chuyển tiền cho một người khác để thực hiện việc mua hàng. Tòa không tiết lộ danh tính của người này.

Điển hình là Lebnitz Trần đã điền đăng bạ cho bốn công ty vào tháng Năm 2020, và một tháng sau anh ta nhận được tiền vay PPP cho mỗi công ty, với tổng số tiền hơn $1 triệu Mỹ kim, mặc dù điều kiện là công ty phải đăng bạ trước ngày 15 tháng Hai.

Lebnitz Trần nhận hai tội trong chín cáo buộc, bị yêu cầu trả chiếc Tesla cho chính phủ và bồi thường $1.7 triệu cho cơ quan Small Business Administration.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 12-24-2022
Reputation: 368528


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,827
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	53.9 KB
ID:	2156194  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 13,178 Times in 10,513 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 176 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08068 seconds with 14 queries