IRS sẽ lưu tâm đến tầng lớp trung lưu và doanh nghiệp nhỏ. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-05-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,067
Thanks: 59,292
Thanked 59,736 Times in 19,380 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8735 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch IRS sẽ lưu tâm đến tầng lớp trung lưu và doanh nghiệp nhỏ.



Theo một cuộc khảo sát mới, ngày càng có nhiều người Mỹ dự đoán Sở Thuế Vụ (IRS) sẽ tập trung nhiều hơn vào các gia đ́nh có thu nhập thấp và trung b́nh và các doanh nghiệp nhỏ hơn là những người Mỹ giàu có nhất và các tập đoàn lớn.

Một cuộc thăm ḍ gần đây của Hội nghị Hành động các Tiểu bang/Trafalgar Group tiết lộ, khoảng 36% số người được hỏi nghĩ rằng cơ quan thu thuế sẽ sử dụng 87,000 nhân viên mới của ḿnh để kiểm xét những người có thu nhập thấp, người Mỹ thuộc tầng lớp trung lưu, và các doanh nghiệp nhỏ.

Dưới một phần ba (32%) nói rằng chính phủ liên bang sẽ kiểm xét thu nhập của những người Mỹ giàu có và các tập đoàn lớn, trong khi gần 16% tin rằng cơ quan này sẽ sử dụng hàng ngàn nhân viên mới của ḿnh để “nhắm vào các đối thủ chính trị của những người đang nắm quyền.”

Một cuộc khảo sát gần đây của Morning Consult-Politico cho thấy 45% người được hỏi lo ngại về việc IRS tăng số lượng các cuộc kiểm xét thu nhập. 24% cho biết họ lo lắng về việc bị IRS kiểm xét thu nhập cá nhân, trong khi 22% cho rằng những người có thu nhập trung b́nh sẽ bị cơ quan thuế nhắm đến nhiều.

Kể từ khi Đạo luật Giảm Lạm phát năm 2022 được ban hành, Tổng thống Joe Biden và chính quyền của ông đă nhiều lần hứa hẹn rằng các gia đ́nh kiếm được dưới 400,000 USD sẽ không phải đối mặt với mức thuế hoặc tỷ lệ kiểm xét thu nhập cao hơn. Đảng Dân Chủ cũng tuyên bố rằng 80 tỷ USD kinh phí bổ sung cho IRS sẽ được sử dụng để cải thiện các dịch vụ dành cho người đóng thuế.

V́ vậy, những lo lắng này có chính đáng không? Các con số trong luật nói trên— và dữ liệu từ quá khứ— có thể giải thích được nỗi sợ hăi của nhiều người Mỹ.

IRS sẽ kiểm xét thu nhập của nhiều người Mỹ trung lưu hơn?
Theo Đạo luật Giảm Lạm phát, 46 tỷ USD, tương đương 58% số tiền mới nói trên, sẽ được sử dụng để tăng cường “sự giám sát và tuân thủ”. Chỉ 4%, tương đương 3.2 tỷ USD, sẽ được chi để cải thiện các dịch vụ dành cho người đóng thuế.

Một phân tích gần đây của Đảng Cộng Ḥa tại Hạ viện ước tính rằng những cá nhân có thu nhập hàng năm từ 75,000 USD trở xuống sẽ phải đối mặt với gần 711,000 cuộc kiểm xét bổ sung của IRS. Ngoài ra, những người Mỹ kiếm được hơn 1 triệu USD sẽ phải chịu hơn 52,000 cuộc kiểm xét thu nhập.

Trong một tuyên bố, Dân biểu Kevin Brady (Cộng Ḥa-California), thành viên cao cấp của Đảng Cộng Ḥa trong Ủy ban Tài chính và Thuế vụ Hạ viện, cho biết: “Những người mua sắm giá rẻ tại Walmart và các nhà bán lẻ khác, vốn đă đang phải vật lộn với giá cả cao hơn và nhiên liệu đắt đỏ hơn để lái xe đến cửa hàng, sẽ bị tấn công bởi thêm 710,000 cuộc kiểm toán nhờ có đạo luật Manchin–Biden của Đảng Dân Chủ. Mọi nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ quan tâm đến những khách hàng bị tổn thương nặng nề của họ nên đấu tranh để ngăn chặn hành vi quấy rối không cần thiết này đối với những người Mỹ chăm chỉ.”

Năm ngoái, khi Ṭa Bạch Ốc đề nghị tăng tài trợ cho IRS thêm 80 tỷ USD trong 10 năm, Văn pḥng Ngân sách Quốc hội (CBO) đă cảnh báo rằng tỷ lệ kiểm xét thu nhập “sẽ tăng đối với tất cả những người nộp thuế”.

Ủy ban Liên hợp về Thuế (JCT) phi đảng phái ước tính rằng tới 90% doanh thu tạo ra từ các cuộc kiểm xét mới sẽ đến từ những người nộp thuế báo cáo thu nhập dưới 200,000 USD một năm.

Một nghiên cứu hồi tháng 03/2022 của Transactional Records Access Clearinghouse (TRAC) tại Đại học Syracuse đă phát hiện ra rằng các gia đ́nh có thu nhập thấp kiếm được dưới 25,000 USD có khả năng bị IRS kiểm xét thu nhập nhiều gấp 5 lần so với những gia đ́nh khác.

Ông Scott Curley, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của FinishLine Tax Solutions, nói với The Epoch Times: “Với lực lượng được bổ sung này, tôi tưởng tượng nó sẽ giống như miền Tây hoang dă. Người nộp thuế và các doanh nghiệp nhỏ nên mong đợi IRS sẽ ráo riết hơn nhiều, bằng cách kiểm xét thu nhập và các phương pháp khác, trong việc thu tiền thuế nợ trong những tuần tới, tháng tới, năm tới.”

Thay đổi mục tiêu?
Các nhà phê b́nh cũng khẳng định rằng chính phủ đang thay đổi mục tiêu khi tuyên bố rằng tỷ lệ kiểm xét thu nhập sẽ không thay đổi đối với các gia đ́nh có thu nhập thấp và trung b́nh và các doanh nghiệp nhỏ.

Tham vụ báo chí Ṭa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre nói với các phóng viên rằng sẽ không có cuộc kiểm xét mới nào đối với bất kỳ ai kiếm được dưới 400,000 USD một năm. Tuy nhiên, trong một lá thư ngày 10/08 gửi cho Ủy viên IRS Charles P. Rettig, Bộ trưởng Ngân khố Janet Yellen đă đề cập đến tỷ lệ kiểm toán so với các mức trước đây.

Bà Yellen nói, “Cụ thể, tôi chỉ đạo rằng bất kỳ nguồn lực bổ sung nào — bao gồm bất kỳ nhân sự hoặc kiểm toán viên mới nào được thuê — sẽ không được sử dụng để tăng tỷ lệ các doanh nghiệp nhỏ hoặc gia đ́nh có thu nhập dưới ngưỡng 400,000 USD bị kiểm xét so với các mức trước đây.”



Ông Rettig cũng tái khẳng định rằng “tỷ lệ kiểm xét” sẽ không tăng so với những năm gần đây.

Ông Rettig cho biết trong một bài xă luận hôm 25/08: “Điểm mấu chốt là: Những nguồn lực này hoàn toàn không phải để tăng giám sát kiểm xét đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc người Mỹ có thu nhập trung b́nh. Việc đầu tư vào các nguồn lực quan trọng này nhằm để hỗ trợ người nộp thuế tuân thủ, trung thực. Khoản đầu tư của chúng tôi được thiết kế dựa trên chỉ thị của Bộ Ngân khố rằng tỷ lệ kiểm xét các gia đ́nh kiếm được dưới 400,000 USD không tăng so với những năm gần đây.”

Nhưng không phải tất cả các chuyên gia trong ngành đều tin vào những lời cam kết này.

Ông Morris Armstrong, một nhân viên ghi danh, người sáng lập và chủ sở hữu của Morris Armstrong EA LLC, nói với The Epoch Times: “Tôi không cho rằng việc tăng tỷ lệ kiểm xét là một điều tồi tệ, dù sao, với tư cách là một nhân viên ghi danh và, chúng tôi kiếm sống từ việc đại diện cho khách hàng trước IRS, nhưng ít nhất hăy trung thực về điều đó.”

“Không phải chỉ những người kiếm được hơn 400,000 USD sẽ bị ảnh hưởng,” ông nói thêm: “Quư vị có thể tin điều vào đó.”

Các giải pháp tốt hơn của IRS?
Có giải pháp nào khác mà chính phủ liên bang có thể sử dụng mà không liên quan đến việc tập trung các nỗ lực kiểm toán vào người Mỹ trung lưu và chủ doanh nghiệp nhỏ không?

Ông Curley nói rằng: “Bất kể t́nh huống nào, luôn có một giải pháp cho người nộp thuế và các doanh nghiệp nhỏ mắc nợ nhiều. Họ chỉ cần hiểu các lựa chọn của họ chứ không phải hoảng sợ và t́m ra điều ǵ phù hợp nhất trong t́nh huống hiện tại của họ.”

Ông nói thêm: “Bây giờ, với khoản đầu tư bổ sung vào IRS, không có thời gian để tŕ hoăn. Sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi chính phủ xem xét kỹ hơn các loại thuế của họ. Nợ thuế không phải là tội, nhưng không kê khai th́ là tội.”

Liên đoàn Doanh nghiệp Độc lập Quốc gia (NFIB) đă gửi một bức thư tới Hạ viện và Thượng viện, nêu ra những lo ngại khác nhau về các thành phần của dự luật trên sẽ ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ.

Phó Chủ tịch NFIB về Quan hệ Chính phủ Liên bang Kevin Kuhlman viết trong lá thư Key Vote: “Luật này tập trung nhiều vào lực lượng thực thi hơn là giải quyết công việc giấy tờ tồn đọng khổng lồ là một điều bất lợi đối với các doanh nghiệp nhỏ và người nộp thuế. IRS đang vật lộn với hơn 21 triệu tờ khai chưa qua xử lư, một vấn đề luôn được báo cáo cho NFIB như một vấn đề lớn đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ.”

NFIB đă khuyến nghị sự chắc chắn về lập pháp và quy định tốt hơn và “giảm bớt các quy định và nghĩa vụ” vốn làm tăng thêm chi phí hoạt động.

Thượng nghị sĩ Mike Crapo (Cộng Ḥa-Idaho) đă đề nghị sửa đổi Đạo luật Giảm Lạm phát nhằm bảo đảm các doanh nghiệp nhỏ có thu nhập dưới 400,000 USD sẽ được bảo vệ khỏi các cuộc kiểm toán tốn kém và tốn thời gian. Đề nghị sửa đổi này đă bị từ chối với 50–50 phiếu bầu.

Ông Armstrong gợi ư rằng sẽ tốt hơn cho người nộp thuế nếu luật được ban hành “dễ hiểu hơn và dễ thực thi hơn.”

Ông Armstrong nói rằng dịch vụ khách hàng cũng là một vấn đề khủng khiếp đối với IRS trong vài năm qua. Do đó, nguồn kinh phí trên có thể được sử dụng để cài đặt “các đường truyền thông tin tốt hơn không chỉ với công chúng mà c̣n với cộng đồng chuyên nghiệp.”.\

Ông nói: “COVID-19 là một bước ngoặt cho dịch vụ khủng khiếp của IRS, nhưng sự suy giảm vẫn đang diễn ra. Tôi hy vọng rằng khoản kinh phí bổ sung sẽ được sử dụng một cách khôn ngoan và không chỉ phục vụ cho một nghị tŕnh chính trị.”

Nhật Thăng
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (2).jpg
Views:	0
Size:	10.0 KB
ID:	2107159  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (09-05-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07644 seconds with 14 queries