Liệu Đảng Cộng Ḥa sẽ thực sự giành lại được Quốc hội? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-02-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,061
Thanks: 59,251
Thanked 59,712 Times in 19,373 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8734 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Liệu Đảng Cộng Ḥa sẽ thực sự giành lại được Quốc hội?



Kịch bản cuối mùa xuân về một chiến thắng lớn của Đảng Cộng Ḥa — với tỷ lệ lịch sử tương tự như năm 1938, 1994 hoặc 2010 — giờ đây được cho là “không chắc chắn”.
Cánh tả tự hào rằng họ hiện có cơ hội giữ được Hạ viện, duy tŕ sự kiểm soát đối với Thượng viện thậm chí với sự chênh lệch tốt hơn.
Các cuộc thăm ḍ diễn ra khắp nơi. Khi th́ Đảng Cộng Ḥa dẫn đầu, lúc th́ Đảng Dân Chủ.
Kinh nghiệm chung trong việc thăm ḍ ư kiến là chúng thường được tiến hành bởi các tổ chức thiên tả, và bị thao túng để thể hiện “thế mạnh” của Đảng Dân Chủ.
Kể từ cuộc khủng hoảng bỏ phiếu năm 2016 — khi hầu hết các cuộc thăm ḍ cho thấy sự thắng lợi long trời lở đất về Đại cử tri Đoàn cho bà Hillary Clinton — các cuộc thăm ḍ đó lại được rất ít sự tín nhiệm.
Siêu sao cấp tiến và Dân biểu đáng thất vọng Liz Cheney (Cộng Ḥa–Wyoming) đă được thăm ḍ ư kiến với kết quả chỉ kém hơn 20% trong ṿng bầu cử sơ bộ (của Đảng Cộng Ḥa), nhưng cuối cùng lại bị đè bẹp, kém hơn tới 37%.
Các phương tiện truyền thông doanh nghiệp cánh tả đóng góp bằng cách ca tụng giờ th́ là một “Joe Phi công” (“Aviator Joe”) năng động.
Tổng thống Joe Biden trong cặp kính râm sành điệu hiện được tô vẽ giống như tài tử Tom Cruise vênh vang trong bộ phim “Top Gun” [Phi công siêu đẳng], thay v́ là một ông già 79 tuổi đầy thiếu sót về mặt nhận thức.
Theo hầu hết các chuyên gia, “Đạo luật Giảm Lạm Phát” do ông Biden vừa kư thông qua, sẽ tăng thuế ngay cả đối với tầng lớp trung lưu và thúc đẩy lạm phát. V́ vậy, các phương tiện truyền thông chơi chữ đổi tên đạo luật này thành “dự luật biến đổi khí hậu”.
Bằng một nét bút của ḿnh trước cuộc bầu cử giữa kỳ, ông Biden đă xóa khoản nợ 300 tỷ USD cho sinh viên, không quan tâm đến những người có bổn phận đă trả các khoản vay của ḿnh hoặc những người không học đại học nhưng bây giờ sẽ phải trả cho những người đă học đại học.
Nếu lạm phát đang ở mức 8.5% so với giá cả của tháng bảy vừa qua, th́ Ṭa Bạch Ốc vui vẻ tuyên bố lạm phát là “0” v́ nó đă không tăng ở mức 9.1% so với giá cả năm 2021 — như đă từng xảy ra vào tháng Sáu.
Điều đó giống như nói rằng ai đó bị mắc kẹt trong một hố sụt sâu cách mặt đất 10 feet sẽ không c̣n bị mắc kẹt nữa v́ anh ta đă nổi lên được 1 foot kể từ khi rơi xuống.
Tại tiểu bang California, khi một gallon xăng có giá 6.50 USD vào tháng trước đă giảm xuống c̣n 5.50 USD, ông Biden đă tuyên bố chấm dứt chi phí năng lượng cao. Ông quên mất rằng trong thời gian nhiệm kỳ của ḿnh, giá xăng đă tăng gấp đôi và vẫn c̣n cao hơn 2.50 USD một gallon so với giá vào Ngày Nhậm Chức.
Bất chấp những lời tuyên truyền, Đảng Cộng Ḥa dường như vẫn tự tin v́ tỷ lệ ảm đạm 40% những người ủng hộ ông Biden và nghị tŕnh thậm chí c̣n ít được ưa chuộng hơn của ông ấy.
Tội phạm hiện nằm ngoài tầm kiểm soát. Cánh tả đă làm vỡ toang biên giới phía Nam. Ông Biden đă gây chiến về sản xuất năng lượng và cố t́nh làm tăng chi phí khí đốt.
Chính sách ngoại giao th́ hỗn loạn. Quan hệ sắc tộc th́ thật đáng sợ. Trong lịch sử, các tổng thống thường được tô vẽ trong những nửa nhiệm kỳ đầu tiên của ḿnh.
V́ vậy, nên có một trận sóng thần của Đảng Cộng Ḥa.
Nhưng sẽ có sóng thần không?
Cho đến nay, Đảng Cộng Ḥa đă không vận động toàn quốc trong các cuộc chạy đua quốc hội bằng một thỏa thuận với nước Mỹ đồng nhất, một nghị tŕnh mà Đảng Cộng Ḥa sẽ t́m cách ban hành vào thời điểm mà họ nắm quyền kiểm soát Quốc hội.
Nếu tất cả các ứng cử viên Đảng Cộng Ḥa chạy đua dựa theo những ǵ mà phe Cánh tả đă làm với nước Mỹ trong ṿng chưa đầy hai năm qua và đưa ra một biện pháp sửa chữa có hệ thống, th́ họ sẽ giành chiến thắng. Nếu họ sa lầy vào ‘chương tŕnh tin tức 24 giờ’ [24/7], họ sẽ bị bế tắc.
Những người bảo thủ dường như đă quên chiến lược hiện nay của phe cánh tả. Điều đó thật kỳ quặc, v́ chiến lược đó không thay đổi kể từ tṛ lừa bịp thông đồng với Nga và vụ đàn hặc đầy hài hước về cuộc điện đàm với phía Ukraine.
Chiến lược của phe cánh tả là dựa trên hai trụ cột: cuộc đột kích của FBI vào nhà của cựu Tổng thống Donald Trump, và vụ điều tra “cuộc nổi dậy” ngày 06/01 — và sẽ ṛ rỉ có chọn lọc mỗi ngày về cả hai chủ đề trên.
Khoảng mỗi tuần, với nỗ lực làm lệch hướng chú ư của công chúng trước hồ sơ tồi tệ của ông Biden, chúng ta sẽ nghe thấy một “quả bom tấn” mới và “những bức tường đang khép lại” mà Bộ Tư pháp hoặc FBI hé lộ cho một phương tiện truyền thông vâng lời.
Trong các chương tŕnh thời sự 24/7, chúng ta sẽ nghe thấy nhiều hơn về việc ông Trump được cho là đă đánh cắp “bí mật hạt nhân” như thế nào!
Và “những người thạo tin nhưng ẩn danh quả quyết” rằng ông Trump đang cố gắng bán các kỷ vật. Hoặc phải chăng ông Trump đang cố gắng che giấu bằng chứng vụ 06/01 tại tư gia của ḿnh? Hay đó là những hồ sơ thông đồng với Nga?
Bộ trưởng Tư pháp đạo đức giả Merrick Garland sẽ chiến đấu đến cùng để không công bố bản tuyên thệ đầy ẩn số mang tính lịch sử (c̣n nguyên bản) để có lệnh khám xét tư gia nhà ông Trump. Mà ông ta chắc chắn sẽ sửa bản khai — rồi sẽ hé lộ ra ngoài.
Ủy ban 06/01 sẽ tiếp tục trát đ̣i hầu ṭa và đảo ngược các nhân chứng với những lời đe dọa kết tội, một số tội chết, trước các bồi thẩm đoàn Thủ đô Hoa Thịnh Đốn đầy thiên vị, và bóp nghẹt các đơn kiện pháp lư.
Trong mớ hỗn độn của cuộc đột kích vừa rồi và cuộc điều tra của Hạ viện với vai tṛ là ṭa án tạm bổ sung, chúng ta có nghĩa vụ phải quên đi vấn đề khí đốt và thực phẩm quá đắt đỏ, các thành phố nguy hiểm của Hoa Kỳ, hơn ba triệu người tràn qua biên giới, và thảm họa Afghanistan.
Giống như hồi tháng 11/2020, các đại công ty công nghệ (Big Tech) sẽ lại chi ra cho các tổ chức ghi danh bầu cử hàng tỷ dollar bất minh — trong khi phủ nhận điều đó.
Họ sẽ kiểm duyệt và loại bỏ bất cứ điều ǵ không có lợi cho phe Cánh tả trên các mạng xă hội, và khẳng định họ không có làm như vậy.
Phe cánh tả sẽ cố gắng bảo đảm một cách có hệ thống rằng, giống như hồi năm 2020, chỉ có 30% đại cử tri đi bầu trực tiếp vào ngày bầu cử, v́ họ biện minh rằng họ bị thiếu tiền và không được tổ chức đi bầu.
Tuy nhiên, nếu Đảng Cộng Ḥa đưa ra một kế hoạch hành động quốc gia nhất quán để khôi phục một nước Mỹ thời kỳ trước ông Biden, nếu ông Trump sẽ tích cực tập trung vào các vấn đề quốc gia và không mắc bẫy để bị ám ảnh về những điều sai trái đă gây ra cho ông ấy, và nếu những người bảo thủ ở cấp cơ sở lần này chuẩn bị để ngăn chặn việc thu hoạch lượng lớn phiếu bầu của phe cánh tả, th́ họ sẽ đạt được thành công.
Nhưng đó là rất nhiều ‘chữ nếu’. Và trong khi đó th́ thời gian lại đang ngày càng ít đi.


Yến Nhi
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download.jpg
Views:	0
Size:	12.3 KB
ID:	2105832  
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (09-02-2022), CaoLanh (09-02-2022), N&N (09-03-2022), tampleime (09-02-2022)
Old 09-02-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 13,110
Thanks: 23,029
Thanked 31,161 Times in 9,505 Posts
Mentioned: 20 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4131 Post(s)
Rep Power: 60
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

X́u x́u ển ển , nếu nếu nếu nhiều quá chắc không c̣n răng để gặm cùi bắp ! tháng 11 là cuộc chiến sống c̣n , không c̣n nhiều thời gian để cà lăm .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
N&N (09-03-2022), phokhuya (09-03-2022), yenco88 (09-03-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09198 seconds with 14 queries