Giá bánh Trung Thu ở Little Saigon(CA): Đau bụng nhưng vẫn phải mua - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giá bánh Trung Thu ở Little Saigon(CA): Đau bụng nhưng vẫn phải mua
Tết Trung Thu sắp đến và giá bánh vẫn tiếp tục tăng so với các năm trước do lạm phát nhưng các cư dân ở Little Saigon vẫn mua và tại các chợ, tiệm bánh vẫn đắt hàng.

Bánh Trung Thu ở chợ nào ở Little Saigon cũng tăng giá. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Chợ Việt Nam nào ở Little Saigon cũng có một quầy bánh Trung Thu, và có nhiều người đi chợ đứng lại để chọn lựa các loại bánh. Bánh có đủ loại như bánh sản xuất ở Hoa Kỳ, Việt Nam hay các nước Á Châu khác như Đài Loan và Malaysia.

Với rất nhiều mùi vị từ truyền thống đến mới lạ làm cho khách hàng khó chọn bánh, giá cả hơi cao lại làm cho họ khó lựa chọn hơn.

Hai năm đại dịch COVID-19 gây ra nạn lạm phát, làm cho vật giá của mọi thứ bị "leo thang", và bánh Trung Thu cũng không phải là chuyện ngoại lệ.

Tại chợ Thuận Phát ở Westminster, các loại bánh Trung Thu có giá từ 18 USD đến 32 USD cho một hộp với bốn bánh. Một số khách hàng cho biết bánh tăng giá chút đỉnh so với năm 2021.

Chọn bánh Trung Thu ở Little Saigon không chỉ chọn mùi vị mà còn chọn theo giá. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Trong năm 2021, giá bánh Trung Thu có tăng làm cho nhiều người hơi ngạc nhiên, với một số nơi tăng giá khoảng 1 USD cho một cái bánh, và có một số loại bánh tăng đến vài USD cho một cái.

Bà Nguyễn Thị Chi, cư dân Westminster, chia sẻ: "Giá bánh năm ngoái ai nhìn cũng hết hồn, nhưng rồi phải chấp nhận để mua vì dịch bệnh làm thứ gì cũng tăng giá. Năm này thì tôi thấy giá bánh tăng chút đỉnh, tăng khoảng 3 đến 5 USD/mỗi hộp và tùy theo hiệu. Bây giờ mọi thứ đều tăng giá, nên bánh Trung Thu tăng giá mình cũng phải chịu thôi".

Bà Chi còn nói, mỗi năm chỉ có một lần Trung Thu, nên ai cũng phải cắn răng để mua bánh trong thời gian lạm phát khó khăn này.

Tuy giá bánh có tăng, nhưng một nhân viên của chợ Thuận Phát cho biết chợ đang có sự khuyến mãi, mua một hộp bánh Trung Thu được tăng một gói bánh pía, làm cho một số khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Chợ Saigon City cũng có nhiều loại bánh, với đa số là bánh sản xuất ở Hoa Kỳ, cùng một số hiệu bánh mới lạ như bánh làm ở Malaysia. Giá bánh Trung Thu tại chợ này khoảng 22 USD đến 39 USD/một hộp.

Giá bánh Trung Thu tiếp tục tăng so với năm 2021. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)

Một khách hàng than thở: "Bánh Trung thu gì mà đến 40 USD/một hộp? Giá cả như vậy làm tôi 'đau bụng' quá. Tôi sợ mua những loại rẻ hơn thì bánh không ngon, nhưng cũng không chắc là bánh đắt tiền sẽ ngon hơn nhiều".

Giá bánh tại các chợ Việt Nam ở Little Saigon đều có tăng, có giá tương tự nhau, và hầu như khách hàng nào cũng phải đắng đo khi mua bánh.

Không chỉ tại chợ, giá bánh Trung Thu trong cửa hàng bán sỉ Costco cũng tăng. Tuy nhiều khách hàng không biết rõ giá tăng bao nhiêu với năm ngoái, nhưng họ chắc chắn giá bánh tăng so với trước đại dịch COVID-19.

Cửa hàng Costco ở Huntington Beach chỉ bán một hiệu bánh của Đài Loan và một hiệu bánh của Malayasia.

Một số khách hàng cho biết hiệu bánh của Đài Loan trước đại dịch có giá khoảng 12 USD/một hộp, và bây giờ giá tăng lên thành 13.49 USD. Bánh của Malaysia thì khoảng 15 USD tăng lên thành 17.99 USD/hộp. Điều đó làm cho nhiều khách hàng thấy vui vì giá tăng không quá nhiều sau hơn hai năm.

Bánh Trung Thu bán ở Costco không tăng giá quá nhiều so với trước đại dịch COVID-19. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
[*Đặc biệt, loại bánh của Malaysia dù có nhân hạt sen với 2 trứng hay không có trứng cũng bán cùng một giá. Nghe nói có cả loại bánh có nhân sầu riêng và trứng nữa, đúng là hương vị lạ]

Ông Lê Thanh Hoàng, cư dân Garden Grove, cho biết: "Giá tăng như vậy dễ mua được nhiều, nhất là mua để làm quà. Mấy hiệu bánh ngoài chợ hay mấy lò bánh ở đây lên giá nhiều quá, nên bây giờ phải đến Costco cho dễ mua".

Các lò bánh Trung Thu địa phương ở Little Saigon cũng phải tăng giá để đối phó với nạn lạm phát.
Lò bánh Mỹ Hiệp trên đường Bolsa cho biết giá bánh của năm 2022 tăng khoảng 50 cent một cái.
"Chúng tôi phải tăng giá để sống chứ", một nhân viên cho biết.

Với tình trạng lạm phát hiên nay, bánh Trung Thu ở Little Saigon phải tăng giá như mọi thứ hàng hóa khác. Tuy đau đầu, nhưng khách hàng vẫn mua bánh.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 08-30-2022
Reputation: 327980


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,664
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Dp-gia-banh-trung-thu-Little-Saigon-2.jpg
Views:	0
Size:	265.8 KB
ID:	2104821  
trungthuc_is_offline
Thanks: 378
Thanked 4,835 Times in 2,839 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 323 Post(s)
Rep Power: 29 trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10trungthuc Reputation Uy Tín Level 10
Old 08-31-2022   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,448
Thanks: 0
Thanked 5,975 Times in 3,217 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 989 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

muốn khỏi đau bụng thì ra Costco mua made in Taiwan vưì an toàn và rẻ
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Old 08-31-2022   #3
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,164
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

The price of anything, up or down, based on supply and demand.

If less supply the price will go up, if less demand the price will go down.

But as they said, Trung Thu only comes Once A Year, therefore they must try, buy and eat even though it's expensive, that will drive the price UP, in this case, because of their stupidity!

If you don't eat banh TT this year when Once A Year comes, you can eat banh TT next year, unless this is last time of your life you have to eat, then you must eat.
bia3ba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08938 seconds with 14 queries