Theo đại diện Volvo Hà Nội, Bắc Âu Hà Nội và Ferrari Việt Nam không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari. Hiện các cá nhân liên quan đă tường tŕnh sự việc và làm việc với chủ nhân xe Ferrari 488 GTB về phương án khắc phục.Liên quan đến trách nhiệm trong vụ siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn tại Long Biên (Hà Nội) đang gây tranh căi, ngày 28/7, thông tin tới phóng viên, đại diện Volvo Hà Nội (Công Ty TNHH Ô Tô Bắc Âu Hà Nội, gọi tắt là Bắc Âu Hà Nội) khẳng định: Bắc Âu Hà Nội và Ferrari Việt Nam không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari.
Tháng 1/2022, Bắc Âu Hà Nội đă hỗ trợ Ferrari bằng cách cho mượn địa điểm (cầu nâng) để Ferrari làm chương tŕnh dịch vụ, c̣n các công việc đều do nhân viên kỹ thuật của Ferrari Việt Nam thực hiện với các khách hàng của Ferrari.
Trên thực tế Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe.Bắc Âu Hà Nội khẳng định: "Sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Bắc Âu Hà Nội".
"Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội", đại diện Bắc Âu cho hay.
Cũng theo Bắc Âu Hà Nội, hai nhân sự liên quan đă tường tŕnh, xác nhận thực hiện công việc với tư cách cá nhân và cũng đă làm việc với chủ nhân xe Ferrari 488 về phương án khắc phục. Các nhân sự này cũng đang liên lạc với Ferrari để phối hợp giải quyết.Trước đó, ngày 21/7, siêu xe Ferrari 488 GTB đă mất lái, tông làm bật cây xanh ở vỉa hè khu vực ngơ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội.
Người lái xe là kỹ thuật viên của Volvo Hà Nội. Anh này lái thử siêu xe trước khi giao cho khách theo "chỉ đạo" của kỹ sư T - Giám đốc garage
Chủ nhân chiếc Ferrari 488 là anh H, một đại gia ở Hà Nội.
Theo anh H, do chiếc xe bị gặp sự cố cần thay dây cua-roa và bảo dưỡng, anh đă liên lạc với hăng Ferrari Việt Nam và được nhân viên của hăng giới thiệu làm sửa chữa, bảo dưỡng tại xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội .Cụ thể, anh được nhân viên Ferrari Việt Nam giới thiệu tới kỹ sư T của Volvo Hà Nội để sửa xe.
Tường tŕnh với Volvo Hà Nội, kỹ sư T cũng báo cáo, đây là giao dịch cá nhân với Ferrari Việt Nam. Cả vị kỹ sư này và kỹ thuật viên (người trực tiếp lái xe gây tai nạn) cũng đă thừa nhận đây là quan hệ cá nhân với hăng xe Ferrari Việt Nam và chủ xe.
Như vậy, việc giải quyết vụ tai nạn đang diễn biến khá phức tạp khi cả hai đơn vị liên quan là Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam đều trả lời theo hướng phủ nhận trách nhiệm liên quan trực tiếp.
Trách nhiệm đền bù cho chủ xe giờ đây bị đẩy về phía 2 cá nhân nhận sửa và lái siêu xe.
Nếu xe hơi có bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm xử lư các hợp đồng và giao dịch với bên garage.
Tuy nhiên, được biết, siêu xe Ferrari 488 GTB của đại gia H không có bảo hiểm và khi bị trục trặc giữa đường, vị này liền gọi cho Ferrari Việt Nam đề nghị hỗ trợ sửa chữa.
Sau đó, Ferrari Việt Nam nhờ anh T trực tiếp sửa chiếc Ferrari. Mọi thủ tục và chi phí đều được Ferrari Việt Nam và chủ xe trao đổi qua tin nhắn.
|