Nhiều CĐV Thái Lan mua vé xem trận đấu giữa MU và Liverpool lâm vào t́nh cảnh dở khóc dở cười.
Cách đây ít ngày, vé xem trận MU gặp Liverpool được một YouTuber có tên "Pimrypie" rao bán trên mạng xă hội. Người này tuyên bố sở hữu 20.000 vé theo dơi trận đấu tại sân Rajamangala, Thái Lan. "Pimrypie" quảng cáo rằng ngoài việc được xem trận đấu giữa MU và Liverpool, CĐV c̣n được theo dơi buổi biểu diễn và ăn tối cùng ngôi sao K-Pop, Jackson Wang.
Ngay lập tức, phía đơn vị tổ chức đưa ra cảnh báo những tấm vé "Pimrypie" sở hữu. Nó chỉ có hiệu lực cho CĐV nước ngoài. Bên cạnh đó, trong vé không hề có những lợi ích như xem biểu diễn ca nhạc hay ăn tối cùng Jackson Wang, như "Pimrypie" đă quảng cáo.Sau đó, ban tổ chức ám chỉ nữ YouTuber đă đầu cơ vé và bán lại cho những CĐV có nhu cầu. Vinij Lertratanachai, CEO của Fresh Air Festival, cho biết số lượng 20.000 vé này vốn được phân phối cho nhóm CĐV MU và Liverpool ở nước ngoài. Nếu không bán hết, những tấm vé sẽ trả lại cho phía ban tổ chức. "Pimrypie" nhân cơ hội đă thu mua toàn bộ 20.000 vé, với tổng giá trị lên đến 400 triệu baht (11,2 triệu USD).
Giá vé rẻ nhất cho trận MU gặp Liverpool vào khoảng 5.000 baht (140 USD). Theo Bangkok Post, con số này hơn gấp 60 lần số tiền CĐV bản địa bỏ ra theo dơi một trận đấu tại Thai League 1. Mức giá cao nhất lên đến 10.000 baht (281 USD). "Lương trung b́nh của người dân Thái Lan vào khoảng 30.000 baht/tháng (845 USD)", CĐV Thesis Laohajarastsang nói.
Hành vi của "Pimrypie" tạo nên sự phẫn nộ trong dư luận Thái Lan. Nhiều người đặt câu hỏi về khả năng quản lư lỏng lẻo trong khâu phát hành vé.
"Pimrypie" tên thật là Pimradaporn Benjawattanapat. Cô sở hữu kênh YouTube có 5,63 triệu người theo dơi. "Pimrypie" kiếm tiền nhờ sáng tạo nội dung trên mạng xă hội và kinh doanh online.
|