“Phá thai không phải là chăm sóc sức khỏe”. - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 05-06-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 32,126
Thanks: 59,589
Thanked 59,953 Times in 19,438 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8739 Post(s)
Rep Power: 86
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch “Phá thai không phải là chăm sóc sức khỏe”.



Những người theo Đảng Dân chủ Mỹ vốn theo hướng cổ súy tự do, trong đó ủng hộ nạn phá thai bừa băi. Ngược lại, Đảng Cộng ḥa lại theo hướng đối lập, bảo vệ sự sống với những trẻ em chưa chào đời. (Pixabay)
Thượng nghị sĩ Mike Braun (R-IN) đă đi đầu trong những nỗ lực chấm dứt việc giảm thuế của Sở Thuế vụ (IRS) đối với việc phá thai “dưới vỏ bọc chăm sóc sức khỏe”. Ngoài những trường hợp gây nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ, phá thai không phải là chăm sóc y tế và không được tài trợ bằng tiền của chính phủ Liên bang.
Với sự ủng hộ của 101 nghị sĩ ở Lưỡng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Braun đă viết thư cho Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin yêu cầu IRS ngừng coi việc phá thai là chăm sóc sức khỏe đối với các khoản khấu trừ thuế:
“Sở Thuế vụ (IRS) không nên coi việc phá thai (ngoại trừ trường hợp tính mạng của người mẹ bị đe dọa về thể chất) là chăm sóc y tế. Tương tự, IRS không nên coi phí bảo hiểm y tế chi trả cho việc phá thai như chăm sóc y tế, trừ khi tuân thủ các yêu cầu kế toán riêng của luật đối với bảo hiểm chăm sóc phi y tế”.
Thượng nghị sĩ Braun viết. “Trong tất cả các trường hợp, trừ những trường hợp khắc nghiệt nhất, phá thai là một thủ tục tự chọn không liên quan ǵ đến việc “ngăn ngừa hoặc giảm bớt khuyết tật hoặc bệnh tật về thể chất hoặc tinh thần".
Quy chế IRS từ lâu đă quy định rằng, các khoản khấu trừ phải “được giới hạn chặt chẽ trong các chi phí phát sinh chủ yếu để ngăn ngừa hoặc giảm bớt khuyết tật hoặc bệnh tật về thể chất hoặc tinh thần.”
Các nhà lập pháp thuộc Đảng Cộng ḥa cho rằng ngôn ngữ hiện tại này không “phù hợp”, không nên coi việc phá thai là chăm sóc y tế, ngoại trừ một số trường hợp hiếm hoi khiến tính mạng của người mẹ bị đe dọa.
Như các nhà lập pháp đă chỉ ra, chính sách của IRS cho phép khấu trừ tiền phá thai không phù hợp với các phán quyết của ṭa án, cho phép trẻ em chưa sinh là đối tượng được chăm sóc sức khỏe.
Những người theo Đảng Dân chủ Mỹ vốn theo hướng cổ súy tự do, trong đó ủng hộ nạn phá thai bừa băi. Ngược lại, Đảng Cộng ḥa lại theo hướng đối lập, bảo vệ sự sống với những trẻ em chưa chào đời.


Tối cao Pháp viện Mỹ muốn rút lại quyền phá thai: Bú Đần nổi khùng chửi đổng.


Ngược lại với Đảng Cộng ḥa, Đảng Dân chủ chủ trương cấp tiến, tự do hóa, giải phóng khỏi các ràng buộc về đạo đức vốn được chế ước bởi các giá trị truyền thống, do đó đảng này có xu hướng ủng hộ nạo phá thai. (Getty Images)
Nước Mỹ đang nóng lên khi một bản thảo từ Tối cao Pháp viện bị ṛ rỉ cho thấy cơ quan này muốn rút lại luật cho phép phá thai năm 1973, có tên Roe vs Wade. Phe Dân chủ, những người đại diện cho tư tưởng tự do và cấp tiến, vốn ủng hộ nạo phá thai, đồng tính luyến ái..., đang dậy sóng, chỉ trích phe bảo thủ về vấn đề này. Đỉnh điểm, ông Biden đă chỉ trích 'phong trào Trump' [MAGA], khẳng định đây là "tổ chức chính trị cực đoan nhất tồn tại trong lịch sử nước Mỹ".
Quyền phá thai ở Mỹ được đưa vào luật có tên Roe vs Wade từ năm 1973. Tuy nhiên, một bản thảo của Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ bị ṛ rỉ gần đây cho thấy cơ quan hành pháp tối cao này đang muốn đảo ngược quy định này, loại bỏ quyền phá thai khỏi nền tảng luật pháp Mỹ.
Nước Mỹ nóng bỏng v́ quyền nạo phá thai
Vụ việc đă khiến những nhà hoạt động xă hội cấp tiến, phe đảng Dân chủ theo chủ nghĩa tự do của Hoa Kỳ phẫn nộ. Các b́nh luận và chỉ trích nhằm ngăn chặn động thái rút lại luật Roe vs Wade cũng như các b́nh luận ủng hộ hành động này của Tối cao Pháp Viện đang trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên truyền thông Mỹ vài ngày qua.
Cao trào của chỉ trích việc Tối cao Pháp viện Mỹ rút lại quyền nạo phá thai được cho là 'phong trào Trump', một phong trào của những người ủng hộ cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, đi ngược lại trào lưu tự do, cấp tiến, hướng về truyền thống như chống nạo phá thai, chống lại thuyết chủng tộc quan trọng (CRT) lan tràn trong trường học ở đất nước này. Một trong những ví dụ điển h́nh là bang Texas, Mỹ, đă ban hành luật cấm nạo phá thai. Luật cấm nạo phá thai ở Texas nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của phe bảo thủ ở Mỹ nhưng bị chỉ trích bởi phe cấp tiến, tự do.
Nhân sự kiện này, hôm qua, ngày 4/5/2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đă công kích phong trào Trump là "tổ chức chính trị cực đoan nhất" tồn tại trong lịch sử Hoa Kỳ gần đây. B́nh luận của ông Biden được đưa ra khi các đảng viên đảng Dân chủ bày tỏ sự phẫn nộ trước bản thảo bị ṛ rỉ bởi Tối cao Pháp viện Mỹ được đề cập ở trên.
Financial Times cho rằng, việc tài liệu này bị ṛ rỉ có thể làm tăng động lực chính trị trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11/2022 sắp tới. Về cơ bản, sự kiện này mang đến cho đảng Dân chủ cơ hội chiến thắng bằng cách mô tả các đảng viên Cộng ḥa đang trôi dạt sang cánh hữu một cách nguy hiểm và ngày càng bị ảnh hưởng bởi cựu tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ông Biden và các quan chức hàng đầu của ông đă nói rằng việc Tối cao Pháp viện muốn rút lại điều luật Roe vs Wade đă xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của các cá nhân.



Sự sống c̣n của con trẻ gần như phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của cha mẹ, gia đ́nh và xă hội. (lunar caustic Flickr - CC BY 2.0)
Cán cân quyền lực của Tối cao Pháp viện Mỹ hiện nghiêng hẳn về phía các thẩm phán bảo thủ trung thành sau khi ba người được ông Trump đề cử vào ṭa án là Neil Gorsuch, Brett Kavanaugh và Amy Coney Barrett - được xác nhận bởi Thượng viện do đảng Cộng ḥa kiểm soát.
“Điều ǵ sẽ xảy ra nếu bạn có luật tiểu bang quy định rằng trẻ em là người đồng tính luyến ái không được ở trong lớp với những đứa trẻ khác?" Ông Biden nói trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng. “Điều đó có hợp pháp theo cách viết quyết định không? Những thứ [quyền tự do] bị tấn công tiếp theo sẽ là ǵ?"
“Đám đông Maga [Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại] này thực sự là tổ chức chính trị cực đoan nhất từng tồn tại trong lịch sử Hoa Kỳ, trong lịch sử Hoa Kỳ gần đây”, ông Biden nói thêm.
Phao cứu sinh?
Trước kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11/2022, ông Biden đang là tổng thống tại nhiệm có mức tín nhiệm bị tụt hạng nhanh nhất. Chỉ trong hai năm, chính quyền ông Biden đă kịp thời tạo ra hàng loạt khủng hoảng, thất bại và yếu nhược trên bản đồ địa chính trị - ngoại giao - quân sự toàn cầu.
Hiện nay, xếp hạng chấp thuận của cử tri dành cho ông Biden đang đặc biệt thấp. Cử tri đổ lỗi cho chính sách kinh tế chi tiêu khủng của ông khiến lạm phát bùng phát ở Mỹ, hiện đă cao nhất suốt 40 năm qua. Mặt khác, chính sách 'khí hậu' của ông Biden cũng đang tiếp sức cho giá dầu, khí đốt bùng phát trong nước Mỹ. Bên cạnh đó, khủng hoảng nhập cư biên giới, các hỗn loạn an ninh trong nước, cướp bóc ở các bang Dân chủ khiến uy tín của đảng phái sa sút nghiêm trọng trước kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới.
Trên chính trường thế giới, thất bại của Mỹ ở Afghanistan, sự bế tắc trong Thoả thuận hạt nhân Iran, sự trỗi dậy của các đối thủ sống c̣n của Mỹ là Trung Quốc và Nga... đă và đang đẩy Mỹ vào thế yếu nhược trên bản đồ quyền lực toàn cầu. Chưa hết, việc 'thúc đẩy' chiến tranh Nga - Ukraine cũng đang đổ thêm dầu vào lửa.

Ông Joe Biden phát biểu tại sự kiện "Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu" tại Ṭa nhà Văn pḥng Điều hành Eisenhower ở Washington, DC, ngày 19 tháng 10 năm 2015 (Ảnh của Jim WATSON / AFP/ Getty)
Do vậy, một sự kiện tạo ra sự tương phản với đối thủ là hết sức cần thiết vào lúc này. Và sự kiện 'Roe vs Wade' đột nhiên xuất hiện trở thành cái cớ hoàn hảo, phao cứu sinh hoàn hảo lôi kéo cử tri khỏi các thất bại khác của đảng này trước kỳ bầu cử.
Chỉ trích đảng Cộng hoà và tư tưởng 'không tự do', ông Biden cũng chỉ trích kế hoạch 11 điểm được đưa ra bởi ông Rick Scott, đảng viên Đảng Cộng ḥa Florida, người đang lănh đạo nỗ lực của đảng của ông để giành lại quyền kiểm soát Thượng viện, là "chương tŕnh nghị sự siêu Maga" là "cực đoan như hầu hết mọi thứ của Maga".
Kế hoạch của Scott t́m cách chống lại nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm “thay đổi hoặc phá hủy” mọi thứ từ “gia đ́nh hạt nhân” đến “các giá trị của Thiên Chúa giáo”.
Trong kế hoạch này, ông Scott đề nghị cắt giảm mạnh chính sách an sinh xă hội và buộc tất cả người Mỹ phải trả thuế thu nhập, mặc dù nhiều hộ gia đ́nh có thu nhập thấp hiện không phải trả thuế thu nhập theo quy định của pháp luật hiện hành.
B́nh luận của ông Biden được đưa ra một ngày sau khi ông Trump thắng cử trong cuộc bỏ phiếu của Đảng Cộng hoà tại Thượng viện ở Ohio.
Thanh Đoàn, Đông Bắc
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (3).jpg
Views:	0
Size:	4.7 KB
ID:	2049413  
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (05-06-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09408 seconds with 14 queries