Elon Musk sẵn sàng chào mua công khai cổ phần Twitter. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 04-22-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,769
Thanks: 58,435
Thanked 58,834 Times in 19,099 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8705 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Elon Musk sẵn sàng chào mua công khai cổ phần Twitter.



Theo hồ sơ quản lư lưu trữ mới, tỷ phú Elon Musk – Giám đốc điều hành của Tesla, đă có được nguồn tài chính cần thiết để mua Twitter và đưa công ty trở thành tư nhân. Ông Musk cũng đang có kế hoạch chào mua cổ phiếu công khai từ các cổ đông.

Tài liệu cho thấy ông Musk đă nhận được 46.5 tỷ USD cam kết hỗ trợ tài chính cho thỏa thuận được đề xướng này. Nếu quyết định tiếp tục chào mua công khai, ông Musk sẽ tiếp cận các cổ đông của Twitter và đề nghị mua cổ phiếu của họ trong một khung thời gian cụ thể. Theo hồ sơ, ông ấy vẫn đang xem xét liệu có nên đưa ra một đề nghị chào mua công khai cho Twitter hay không.

Tỷ phú Elon Musk, người đàn ông giàu có nhất thế giới, đă có được khoản vay 25.5 tỷ USD từ Morgan Stanley và các tổ chức tài chính khác, bao gồm Bank of America, Barclays, và Mizuho. Theo tài liệu trên, ông cũng đă cam kết cung cấp 21 tỷ USD vốn cổ phần.

Ông Musk đang t́m cách thương lượng một “thỏa thuận dứt khoát” với hội đồng quản trị để mua lại Twitter.

Theo hồ sơ, ông Musk nói, “Twitter đă không phản hồi đề nghị này.” “V́ Twitter không có phản hồi,” nên ông “đang t́m hiểu xem có nên bắt đầu chào mua công khai để mua lại toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành” với mức giá 54.20 USD/cổ phiếu hay không.

Tuy nhiên, vị tỷ phú này “vẫn chưa đưa ra quyết định có nên làm như vậy vào lúc này hay không.”

Trước đó, một số người đă suy đoán rằng ông Musk không có đủ tiền mặt cho thương vụ mua lại này. Tuy nhiên, thông tin mới nhất về nguồn tài chính này có thể khiến hội đồng quản trị khó khẳng định ông ta không phải là người mua nghiêm túc.

Hôm 14/04, ông Musk đă ra giá mua đứt công ty truyền thông xă hội tư nhân này với giá 54.20 USD/cổ phiếu, định giá công ty vào khoảng 43 tỷ USD. Ban giám đốc của công ty vào ngày hôm sau đă đồng ư áp dụng biện pháp pḥng thủ “liều thuốc độc” để ngăn chặn sự thâu tóm thù nghịch.

‘Liều thuốc độc’ c̣n được gọi là kế hoạch bảo vệ quyền lợi cổ đông này được sử dụng như một chiến lược pḥng thủ để khiến việc thâu tóm của ông Musk trở nên tốn kém và khó khăn hơn.

Nếu ông Musk đạt đến 15% quyền sở hữu, liều thuốc độc này sẽ được kích hoạt. Điều đó sẽ cho phép các cổ đông khác mua thêm cổ phiếu với giá chiết khấu, do đó làm loăng cổ phần sở hữu của ông Musk.

Hôm 04/04, ông Musk thông báo rằng ông đă mua 73.5 triệu cổ phiếu Twitter, tương đương 9.2% cổ phần của công ty. Ông Musk sau đó đă giảm lượng nắm giữ xuống 73.1 triệu cổ phiếu, tương đương 9.1% cổ phần của công ty, theo một hồ sơ chứng khoán. Các cổ đông lớn khác của Twitter bao gồm The Vanguard Group (10.3%), Morgan Stanley (8.4%) và BlackRock (6.5%).

‘Tṛ chơi cờ vua’
Đấu trận giành quyền sở hữu Twitter đă biến thành một ván cờ sau khi hội đồng quản trị của công ty này vào tuần trước đă thông qua kế hoạch liều thuốc độc để ngăn cản nỗ lực thâu tóm ngoài mong muốn của ông Musk.

Nhiều người trên thế giới, bao gồm cả những cổ đông của công ty, đă háo hức theo dơi để xem vị tỷ phú và ban giám đốc sẽ làm ǵ tiếp theo.

Ban đầu, ông Musk có ẩn ư về một lời chào mua hôm 16/04 với một ḍng tweet khó hiểu có nội dung “Love Me Tender” (hiểu theo nét nghĩa khác của từ ‘tender’ là Xin hăy đón nhận giá chào mua của tôi). Sau đó, ông ấy đă đăng một ḍng tweet có khoảng trống [đủ viết] một từ và theo sau là cụm từ “is the Night” (…là đêm đó). Thông điệp này được cho là ám chỉ đến cuốn tiểu thuyết “Tender Is the Night” của văn hào F. Scott Fitzgerald (hiểu theo nét nghĩa khác của từ ‘tender’ là Chào mua vào đêm đó).



Những thông điệp này làm dấy lên suy đoán rằng ông Musk có thể sắp công bố một đợt chào mua công khai để mua lại công ty này.

Tuần này, nhiều hăng thông tấn cũng đưa tin rằng Apollo Global Management đang xem xét tài trợ cho ông Musk hay một nhà thầu khác để mua lại Twitter. Apollo hoặc các công ty cổ phần tư nhân khác có thể tham gia gói thầu tiếp quản của ông Musk với tư cách là đối tác nợ hoặc đối tác vốn.

Giám đốc điều hành cao cấp của một công ty quản lư đầu tư ở New York, người đă yêu cầu ẩn danh tính cho biết, có nhiều khả năng ông Musk sẽ bắt đầu một trận chiến cổ đông.

Và ông sẽ cố gắng thuyết phục các cổ đông lớn để họ đứng về phía ḿnh bằng cách nhận lời chào mua công khai của ông hoặc bằng cách loại bỏ hội đồng quản trị hiện tại.



Ông Dale Saran, một luật sư đă giúp công ty thể h́nh CrossFit tránh được một cuộc thâu tóm công ty với tư cách là luật sư trưởng đại diện công ty vào năm 2012 cho biết: “Những ǵ chúng ta đang chứng kiến ​​giống như một tṛ chơi cờ vua nơi công cộng.”

Ông Saran nói, sự nổi bật trước công chúng và khả năng ảnh hưởng đến cổ đông của ông Musk sẽ gây ra nhiều áp lực lên Twitter và cố vấn pháp lư của họ.

Trước khi nộp hồ sơ dự thầu hôm 14/04, ông Musk đă gửi một thư thoại tới hội đồng quản trị, theo một hồ sơ chứng khoán trước đó, nói rằng ông ấy “không chơi tṛ đi tới đi lui.”

Ông Musk nói: “Đó là một mức giá cao và các cổ đông của quư vị sẽ thích nó,” và nói thêm rằng nếu thỏa thuận không thành, ông sẽ xem xét lại vị trí cổ đông của ḿnh.

Vẫn chưa chắc liệu ông Musk có thể có được đủ sự ủng hộ của cổ đông để thuyết phục hội đồng quản trị loại bỏ liều thuốc độc và phản đối đề nghị hay không.

Việc sử dụng liều thuốc độc không phải lúc nào cũng có nghĩa là công ty không muốn bị mua lại. Hội đồng quản trị của Twitter có thể đang sử dụng nó như một chiến thuật để đẩy giá chào bán lên.

Trong một tuyên bố hôm 15/04, Twitter nói rằng hội đồng quản trị sẽ chấp nhận một giá chào bán nếu “nó có lợi nhất cho Twitter và các cổ đông của họ.”

Hội đồng quản trị chịu áp lực
Hội đồng quản trị của Twitter đă phải chịu áp lực v́ một số nhà phân tích cho rằng tiềm năng tăng giá của cổ phiếu hiện đang bị hạn chế. Ví dụ, Goldman Sachs có định mức “bán” trên thị trường chứng khoán với giá mục tiêu là 30 USD cho mỗi cổ phiếu. Trớ trêu thay, ngân hàng đầu tư đang tư vấn cho hội đồng quản trị của Twitter về giá tiếp quản của ông Musk.

Theo một số nhà b́nh luận kinh doanh, khó có khả năng hội đồng quản trị t́m thấy bất kỳ người mua nào sẵn sàng trả cao hơn hẳn so với mức giá đề nghị của ông Musk.

Ông Bill Alpert, tác gia thâm niên tại Barron’s, cho biết theo mô h́nh quản lư và kinh doanh hiện tại, cổ phiếu của Twitter khó có thể quay trở lại mức cao đỉnh điểm 80 USD của năm ngoái (2021).

Cổ phiếu của công ty hiện đang giao dịch ở mức 46 USD. Cổ phiếu đă tăng gần 20% kể từ hôm 04/04 khi Twitter xác nhận rằng ông Musk đă mua lại một lượng cổ phần đáng kể trong công ty.

Ông Alpert viết trong một bài báo gần đây, “Trừ khi quư vị giống như ông Musk và muốn sở hữu Twitter v́ những lư do lư tưởng, nếu không th́ quư vị nên để ông ấy sở hữu nó. Ông ấy sẽ không hủy hoại nó, v́ vậy quư vị có thể làm như vậy với một lương tâm trong sạch.”

Ông Steve Forbes, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Forbes Media, cho biết nếu ông Musk rút lại giá thầu của ḿnh, cổ phiếu của Twitter “sẽ sụp đổ.”

Ông nói với Fox Business hôm 15/04: “Cổ phiếu [của công ty này] đă dậm chân tại chỗ kể từ khi nó được niêm yết cách đây tám năm, và không có một sự khởi sắc tốt đẹp.”

Ông nói, “V́ vậy, mọi người đang trông cậy vào [ông Musk]. Điều mang lại giá trị cổ phiếu là triển vọng rằng ông ta sẽ cung cấp cho nó giá trị bằng cách thực hiện những thay đổi cần thiết, bắt đầu bằng tự do ngôn luận.”

Hôm 19/04, Thống đốc tiểu bang Florida Ron DeSantis cũng đă cân nhắc về câu chuyện mua bán trên Twitter của ông Musk, nói rằng tiểu bang của ông sẽ xem xét việc buộc hội đồng quản trị của Twitter phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm nghĩa vụ ủy thác bằng cách sử dụng kế hoạch liều thuốc độc.

Ông DeSantis cho biết, trong một cuộc họp báo, tiểu bang này và quỹ hưu trí của họ sở hữu một số cổ phiếu Twitter và quỹ này có khả năng bị tổn hại.

Trong một bài báo năm 2011, ông Lucian Bebchuk, giáo sư Luật Harvard cho biết “bằng chứng thực nghiệm chỉ ra rằng khi các giám đốc sử dụng quyền lực của họ để chặn các đề nghị, điều đó thường gây bất lợi cho lợi ích của cổ đông.”

Theo phát hiện của ông Bebchuk và các đồng nghiệp của ông, các hội đồng quản trị từ chối giá chào mua cao sẽ không tạo ra lợi nhuận dài hạn tối ưu cho các cổ đông của họ.

Bà Emel Akan là phóng viên đưa tin về chính sách kinh tế của Ṭa Bạch Ốc tại Hoa Thịnh Đốn. Trước đây, bà làm việc trong lĩnh vực tài chính với tư cách là chuyên viên ngân hàng đầu tư tại JPMorgan và là cố vấn tại PwC. Bà tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Georgetown.

Vân Du
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download (2).jpg
Views:	0
Size:	4.9 KB
ID:	2042483  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
trungthu (04-27-2022)
Old 04-22-2022   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,899
Thanks: 22,390
Thanked 30,479 Times in 9,302 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4081 Post(s)
Rep Power: 59
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Sau khi Elon ngă giá 43 tỷ để mua twitter các cổ đông rất vui mừng v́ suốt 8 năm tŕ trệ twitter không có một tương lai hứa hẹn nào cho đến khi Elon đưa ra giá tốt nhất để mua nó, twitter đă phản ứng cho đó là viên thuốc độc và giải độc bằng cách cho Vanguard mua thêm cổ phần, hiện tại cổ phần trong tay Elon chỉ đứng thứ nh́, nhưng nếu Elon rút lại đề nghị mua twitter 43 tỷ th́ twitter sẽ chao đảo như con diều trong băo có khi bị đứt dây lao xuống đất, và với mục đích Elon mua twitter là để bảo vệ Tu Chánh Án thứ Nhất tự do ngôn luận th́ rất được nhiều người cổ đông ủng hộ, nếu ông ngỏ lời chào mua công khai th́ có rất nhiều cổ đông ủng hộ mà bán cổ phiếu cho ông, trong đó không loại trừ quỹ hưu trí của Tiểu Bang Florida .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (04-22-2022), trungthu (04-27-2022)
Old 04-22-2022   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,769
Thanks: 58,435
Thanked 58,834 Times in 19,099 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8705 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Sau khi Elon ngă giá 43 tỷ để mua twitter các cổ đông rất vui mừng v́ suốt 8 năm tŕ trệ twitter không có một tương lai hứa hẹn nào cho đến khi Elon đưa ra giá tốt nhất để mua nó, twitter đă phản ứng cho đó là viên thuốc độc và giải độc bằng cách cho Vanguard mua thêm cổ phần, hiện tại cổ phần trong tay Elon chỉ đứng thứ nh́, nhưng nếu Elon rút lại đề nghị mua twitter 43 tỷ th́ twitter sẽ chao đảo như con diều trong băo có khi bị đứt dây lao xuống đất, và với mục đích Elon mua twitter là để bảo vệ Tu Chánh Án thứ Nhất tự do ngôn luận th́ rất được nhiều người cổ đông ủng hộ, nếu ông ngỏ lời chào mua công khai th́ có rất nhiều cổ đông ủng hộ mà bán cổ phiếu cho ông, trong đó không loại trừ quỹ hưu trí của Tiểu Bang Florida .

Cái nôi "Fake News" hàng đầu của đảng Lừa đang bị rung động mạnh. Nếu Elon Musk thâu mua Twitter thành công th́ những trang mạng fake news c̣n lại sẽ mau chóng chỉ là những thành tŕ trống rổng. Và dân Mỹ sẽ có hai trang mạng đại diện cho tu chính án thứ 1, đó là một Twitter và một Truth. Nơi mà không ai bị cấm đoán hoặc phải bị bịt miệng.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
trungthu (04-27-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11808 seconds with 14 queries