Điều làm đau đầu giới chuyên gia trong vụ máy bay rơi ở Trung Quốc - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều làm đau đầu giới chuyên gia trong vụ máy bay rơi ở Trung Quốc
Vẫn chưa có lời giải cho việc chiếc máy bay gặp nạn giảm độ cao hơn 6.700 m trong 72 giây, một trong những lần giảm độ cao nhanh nhất của lịch sử máy bay thương mại.

Chuyến bay MU5735 của hăng hàng không China Eastern di chuyển b́nh thường trong hơn một giờ vào hôm 21/2 th́ đột ngột hạ độ cao hơn 6.700 m trong khoảng 72 giây trước khi rơi. Sau đó, chiếc máy bay đă ngừng truyền dữ liệu và lao xuống vùng núi ở miền Nam Trung Quốc, theo Wall Street Journal.

Đoạn video do camera giám sát của một công ty khai thác mỏ ghi lại cho thấy chiếc máy bay gần như vuông góc với mặt đất trong những khoảnh khắc cuối cùng trước khi rơi.

"Rất bất thường"
Một quan chức an toàn trong ngành hàng không ở Mỹ cho biết “rất bất thường khi chứng kiến một chiếc máy bay bổ nhào xuống như vậy”. “Nhiều người trong chúng tôi đang ṿ đầu bứt tai”.

Theo dữ liệu từ Flightradar24, tốc độ theo phương thẳng đứng đạt gần 9.500 m/phút tại một thời điểm đă làm cho giới chuyên gia cảm thấy bối rối. Với thông tin rất hạn chế, những khả năng liên quan đến việc chiếc Boeing 737-800 gặp nạn như thế nào vẫn c̣n bỏ ngỏ.

Jeff Guzzetti, cựu Giám đốc bộ phận điều tra tai nạn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ, cho biết những vụ rơi máy bay trước đây có nhiều nguyên nhân. Những nhà điều tra cần phải xác định rơ các khả năng.

"Mọi thứ đều được đưa ra để thảo luận", ông cho biết. Bên cạnh đó, ông Guzzetti cho biết thêm rằng cuộc điều tra đang ở giai đoạn đầu.Cho đến nay, có rất ít manh mối giúp xác định điều ǵ đă xảy ra. Chỉ một trong hai hộp đen của máy bay - được cho là máy ghi âm buồng lái - đă được t́m thấy.

Hộp đen thứ hai dùng để ghi chép dữ liệu chuyến bay, có thể theo dơi hơn 1.000 đặc điểm từ các điều kiện cơ bản của máy bay, chẳng hạn tốc độ và độ cao, đến trạng thái của báo động khói hoặc vị trí của cánh tà.

Theo Graham Braithwaite, người đào tạo các nhà điều tra tai nạn hàng không thuộc Đại học Cranfield (Anh), việc khôi phục dữ liệu đó, đặc biệt nếu máy ghi đă bị hư hỏng do hỏa hoạn, có thể là một quá tŕnh lâu dài và vất vả.

Đầu tuần này, một quan chức cấp cao của China Eastern cho biết máy bay đang hoạt động ổn định, đồng thời phi hành đoàn đủ tiêu chuẩn và có sức khỏe tốt tại thời điểm khởi hành. Cả hai phi công đều có kinh nghiệm.

Cơ quan quản lư hàng không của Trung Quốc sẽ dẫn đầu cuộc điều tra. Ban An toàn Giao thông Vận tải Mỹ (NTSB) cho biết đă chỉ định một điều tra viên cấp cao về an toàn hàng không làm đại diện của nước này.

Zhu Tao, phát ngôn viên của Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc, hôm 24/3 cho biết thông tin cơ bản về vụ việc đă được đệ tŕnh lên Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế và NTSB.

Trong khi đó, các đội t́m kiếm và cứu hộ hôm 24/3 đă phát hiện các bộ phận của động cơ máy bay, các quan chức cho biết. Họ tiếp tục t́m kiếm hộp đen thứ hai, những hành khách mất tích và đống đổ nát.

Matthew Gray, cựu trưởng bộ phận đào tạo tại Qantas Airways (Australia), cho biết các nhà điều tra có thể sẽ tập trung vào nguyên nhân khiến một chiếc máy bay bổ nhào xuống như vậy. Theo ông, đó cũng là điều gây bối rối nhất về vấn đề này.

Nhiều lư do để tai nạn xảy ra
Các vụ tai nạn khác trong quá khứ, khi máy bay nhanh chóng rơi khỏi bầu trời sau khi cất cánh theo hướng dốc hoặc bổ nhào xuống có thể xảy ra v́ nhiều lư do, theo báo cáo chính thức về vụ tai nạn.

Năm 1999, chuyến bay EgyptAir 990 nhanh chóng lao xuống không lâu sau khi cất cánh từ sân bay John F. Kennedy của New York đến Cairo (Ai Cập), theo một báo cáo từ NTSB.

Tất cả 217 người trên máy bay đă thiệt mạng khi máy bay lao xuống Đại Tây Dương. NTSB nhận định rằng bằng chứng cho thấy một nhân viên phụ trách của chuyến bay đă ngắt kết nối hệ thống tự lái của máy bay theo cách thủ công, khi ở một ḿnh trong buồng lái.

Báo cáo của NTSB không cho biết lư do người này lại hành động như vậy.

Trong một vụ tai nạn của AirAsia vào năm 2014 khiến 162 người thiệt mạng, máy bay đă mất độ cao với tốc độ 6.096 m/phút trong một khoảng thời gian, theo báo cáo về vụ việc từ nhà chức trách Indonesia.

Theo báo cáo, một số yếu tố đă góp phần gây ra vụ tai nạn, bao gồm sự cố ngắt điện đối với máy tính trên chuyến bay khiến chức năng lái tự động bị ngắt.

Trong vụ tai nạn hôm 21/3, dữ liệu cho thấy máy bay của China Eastern đă lấy lại độ cao trong một thời gian ngắn. Điều này thể hiện rằng các phi công có thể đă cố gắng đưa máy bay lên và lấy lại độ cao, ông Grey cho biết.

Máy bay đột ngột tăng độ cao lên khoảng 366 m trong 10 giây, trước khi bổ nhào xuống đất và đâm vào sườn núi, theo chương tŕnh dữ liệu của Flightradar24.

Ông Grey cho biết có thể một sự cố xảy ra ở độ cao khoảng 8.840 m khiến máy bay lao nhanh và khi phi hành đoàn cố gắng kéo máy bay lên, một sự cố thứ cấp đă xảy ra, khiến máy bay lao xuống ở một góc dốc như vậy.

Bên cạnh đó, ông Braithwaite cảnh báo rằng dữ liệu theo dơi sơ bộ có thể đă bị ảnh hưởng do điều kiện khắc nghiệt mà máy bay phải trải qua trước khi gặp nạn. Điều đó có thể khiến nó truyền đi một số dữ liệu sai lệch.

737 NG là một trong những ḍng máy bay có hồ sơ an toàn cao nhất của ngành hàng không thương mại sau gần 25 năm phục vụ. Theo ông Braithwaite, máy bay được thiết kế với nhiều biện pháp bảo vệ để ngăn ngừa sự cố giữa chừng, đặc biệt là ở góc như vậy.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-27-2022
Reputation: 344333


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 130,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6bac38aab0e859b600f9.jpg
Views:	0
Size:	22.0 KB
ID:	2029432
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,453 Times in 5,410 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 165 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06872 seconds with 14 queries