Người Việt ở Ba Lan làm bánh, gom quần áo ấm cho người Việt từ Ukraine! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt ở Ba Lan làm bánh, gom quần áo ấm cho người Việt từ Ukraine!
Những người Việt đă vượt qua cái giá rét, bom đạn và đường dài để có thể đến bến bờ b́nh yên, tự do. Được biết tại Ba Lan người Việt rất chu đáo, đă chuẩn bị rất sẵn sàng đón đồng hương qua. Hơn nửa tháng qua, ông Phan Châu Thành (44 tuổi, Ba Lan) cũng như nhiều người Việt khác vẫn miệt mài tham gia hỗ trợ đồng bào tránh bom đạn. Ông nói tất cả mọi người ở đây vẫn nhiệt huyết như ngày đầu, làm đến khi nào không c̣n sức nữa th́ thôi.
Từ những căn "lều của chúng ta" ở cửa khẩu

Ngay từ những ngày đầu tiên khi quân đội Nga bắt đầu tấn công vào vùng Donbass, ông Phan Châu Thành cùng nhiều người Việt khác tại Ba Lan đă bắt đầu kêu gọi quyên góp, hỗ trợ người Việt và người dân Ukraine sang đây tránh bom đạn.

Những túp lều được người Việt - Ba Lan - Ukraine dựng nên tại cửa khẩu Zosin-Uscilug hỗ trợ thực phẩm, chăn gối, thuốc men cho người đi từ Ukraine sang Ba Lan

Những phần quà được người Việt quyên góp thông qua sự điều phối của ông Thành

Đầy ắp quần áo, chăn mền... gửi cho người dân tránh bom đạn

“Nhiều người bạn của tôi ở Ukraine lúc đó có nhắn tin cho tôi nhờ sự hỗ trợ, nên tôi nghĩ ḿnh và mọi người ở đây phải làm ǵ đó để giúp đỡ đồng bào ḿnh cũng như những người dân Ukraine khác”, ông Thành cho biết.

Hơn 7 ngày đầu tiên, đă có 4 chuyến xe đầy ắp thực phẩm, thuốc men, mền gối… chật ních được chở ra khu vực cửa khẩu Zosin-Uscilug (cách thủ đô Warszawa hơn 300 km), nơi có những người Ba Lan, Việt Nam, Ukraine dựng những túp lều tạm để hỗ trợ cho người dân đi từ Ukraine sang. Ông Thành ước tính mỗi chuyến xe như vậy chở số hàng hoá có giá trị từ 10.000 - 15.000 đô la.

Bên cạnh đó trong quá tŕnh kêu gọi quyên góp, ngoài hiện vật ông Thành c̣n nhận được tiền mặt từ hàng ngh́n kiều bào ở Ba Lan, Đức, Romania, Moldova… gửi về khiến ông thực sự xúc động trước t́nh nghĩa của người Việt giữa lúc khó khăn, hoạn nạn. Số tiền đó được ông Thành mua thực phẩm, dụng cụ y tế chở ra khu vực cửa khẩu.

Hàng hoá được ông Thành và mọi người quyên góp được đa phần là thực phẩm, dụng cụ y tế, thuốc men, mền gối
PHAN CHÂU THÀNH

Hàng ngh́n người Việt cùng chung tay hỗ trợ
PHAN CHÂU THÀNH
Đồng bào Việt tất bật ngược xuôi, chỉ mong bà con từ Ukraine sang được an toàn - ảnh 6
“Nói thật là bây giờ nhiều quá, chúng tôi cũng không thể nào thống kê hết được. Nhưng bằng tất cả khả năng chúng tôi cố gắng hết sức để giúp đỡ được tối đa người cần”, ông nói thêm.

Kể về “Lều của chúng ta”, ông Thành tự hào nói đó chính là tâm huyết và sự phối hợp của 3 dân tộc Việt Nam - Ukraine - Ba Lan nên mới được gọi với cái tên tŕu mến như thế. Ở đó, có hơn 20 t́nh nguyện viên người Việt Nam thay phiên nhau chịu cái rét có khi - 6 độ C, cùng những người khác hỗ trợ cho người tị nạn.


Hàng được chất lên xe, di chuyển hơn 300 km từ thủ đô Warszawa đến cửa khẩu Zosin-Uscilug
PHAN CHÂU THÀNH

"Túp lều của chúng ta", nơi cho hơn 20 người Việt Nam thay nhau chịu rét hỗ trợ đồng bào và người Ukraine


Gọi là "lều của chúng ta" v́ để có được nó, đó là sự phối hợp của 3 dân tộc: "Ukraina - Ba Lan - Việt Nam".


Đến hàng ngh́n chiếc bánh ḿ, nồi cháo 600 lít

Ông Thành tâm sự bản thân ông chỉ là người điều phối các công việc, chính sự đồng ḷng, đoàn kết, chung sức của hàng ngh́n người Việt Nam đă giúp cho nghĩa đồng ấm áp giữa tuyết trắng Ba Lan.

"Tôi c̣n nhớ có người c̣n nấu nồi cháo siêu to khổng lồ hơn 600 lít, làm hàng ngh́n phần bánh ḿ nhờ chúng tôi gửi ra vùng biên giới cho đồng bào và cả người dân Ukraine tị nạn. Có những cô chú lớn tuổi c̣n đến tận nơi làm việc của tôi để gửi tiền nhờ ủng hộ. Thực sự rất xúc động", ông tâm sự.

Chị Nguyễn Bảo Anh (38 tuổi) đang sống tại thủ đô Warszawa của Ba Lan là một trong rất nhiều người Việt làm những chiếc bánh ḿ nhờ ông Thành kết nối để gửi ra khu vực cửa khẩu những ngày đầu tiên.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, bà rất xúc động khi nghĩ đến chiến sự đang xảy ra ở Ukraine: “Tôi xem các clip có tiếng gào khóc của trẻ con, những gương mặt đẫm máu của người già mà thấy đau xé tâm can. Họ chỉ là những người dân vô tội”. V́ lẽ đó chị cùng với gia đ́nh, bạn bè thay nhau làm ra những chiếc bánh ḿ mong sẽ gửi đến tay đồng bào Việt cũng như người dân Ukraine.


Gia đ́nh bà Bảo Anh làm hàng ngh́n phần bánh ḿ gửi ra cửa khẩu

Đồng bào Việt tất bật ngược xuôi, chỉ mong bà con từ Ukraine sang được an toàn - ảnh 12
Chị kể ḿnh đă tự tay mua nguyên liệu mất khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 giờ đồng hồ và mang về nhà để cả nhóm cùng làm. Ngày 28.2 gia đ́nh chị làm được 520 ổ bánh và được chuyển đi lúc 12 giờ. Đến 1.3, chị tiếp tục làm được 500 cái và chuyển đi lúc 7 giờ sáng. Chị có kế hoạch sẽ tiếp tục làm thêm 500 ổ bánh cho ngày hôm sau và sẽ c̣n giúp mọi người bằng nhiều cách khác nhau trong khả năng của ḿnh.


Nhiều gia đ́nh người Việt Nam khác ở Ba Lan cũng gửi bánh ra biên giới cho đồng bào và người Ukraine đang gặp khó khăn
PHAN CHÂU THÀNH
“Ban đầu tôi làm cá nhân thôi, không kêu gọi. Sau mọi người thấy tôi làm nên ủng hộ. Có nhiều người muốn đóng góp mà không có thời gian làm nên tôi nhận tiền mặt và lấy số tiền đấy đi mua nguyên liệu. Tôi rất cảm ơn đến anh Phan Châu Thành đă kết nối và giúp vận chuyển bánh ḿ xuống biên giới để đến tay người dân. Mong tất cả mọi người sẽ sớm vượt qua những ngày tháng khó khăn này ”, bà Anh bày tỏ.

Theo ông Thành, hiện tại người Việt sang Ukraine lánh bom đạn không c̣n nhiều như truớc, "lều của chúng ta" đă được thảo dỡ. Tuy nhiên ông và mọi người vẫn tiếp tục với những chuyến xe hàng tiếp tế cho đồng bào và người dân c̣n trụ lại Ukraine, tính đến tối 9.3 đă là chuyến thứ 11.

"Riêng với đồng bào ở Ba Lan, chúng tôi đă và đang tiếp tục hỗ trợ họ sinh kế về lâu dài hơn như việc làm, việc đi học cho trẻ em v́ không ai biết t́nh h́nh căng thẳng sẽ kéo dài đến bao giờ. Chúng tôi sẽ cố gắng làm đến khi đồng bào ổn hết th́ mới thôi", ông Thành nói.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-13-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	4.jpeg
Views:	0
Size:	94.0 KB
ID:	2021885   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	263.2 KB
ID:	2021886   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	245.9 KB
ID:	2021887   Click image for larger version

Name:	3.jpeg
Views:	0
Size:	52.3 KB
ID:	2021888  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09292 seconds with 14 queries