Một người Việt tỵ nạn bị bắt để trục xuất 3 lần kiện ICE - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một người Việt tỵ nạn bị bắt để trục xuất 3 lần kiện ICE
Theo như bản tin cho biết là ông An đă bị chấn thương tâm lư bởi cuộc chiến Việt Nam, cộng thêm yếu tố ông bị những đứa trẻ khác ức hiếp v́ không biết nói Anh tại trường trung học, nên ông đă bước vào con đường tội phạm, sau khi người đàn ông gốc Việt sống ở Mỹ hơn 30 năm đă nạp đơn kiện Cơ Quan Thực Thi Luật Di Trú Và Quan Thuế, gọi tắt là ICE, v́ ông bị ICE t́m cách trục xuất về Việt Nam ba lần kể từ năm 2019.

(KGUN9)

Theo tin trên trang mạng NextShark, ông Nguyễn Thành An, 48 tuổi, đă theo gia đ́nh đến tỵ nạn tại Hoa Kỳ năm 17 tuổi và được thẻ xanh để sống hợp pháp ở Mỹ. Tuy nhiên, ông chưa có quốc tịch Mỹ nên gặp rắc rối với sở di trú.

Bản tin cho biết là ông An đă bị chấn thương tâm lư bởi cuộc chiến Việt Nam, cộng thêm yếu tố ông bị những đứa trẻ khác ức hiếp v́ không biết nói Anh tại trường trung học, nên ông đă bước vào con đường tội phạm. Vào năm 1993, ông An đă dính líu đến vài vụ cướp có vũ trang, đưa đến sự việc ông bị án 26 năm tù. Đến tháng 10, 2019, ông được trả tự do nhưng không lâu các viên chức ICE đă đến bắt ông và t́m cách trục xuất ông về Việt Nam. Đó là lần đầu tiên.

V́ Việt Nam không muốn nhận ông An, nên cuối cùng ICE đă thả ông về với gia đ́nh tại Cypress. Thế nhưng đến tháng Ba 2020, khi dịch Covid-19 bắt đầu hoành hành khắp nước Mỹ, một lần nữa ICE lại đến nhà bắt ông An, giam giữ ông trong lúc làm thủ tục trục xuất ông về Việt Nam.

Lần đó các luật sư đă giúp ông được ở lại Mỹ với lư do ông bị bệnh khó thở và do đó dễ bị nhiễm coronavirus. Thẩm Phán Liên Bang Terry Hatter đă ban lệnh ICE không được bắt Nguyễn Thành An nếu không có trát ṭa.

Thế rồi ông An lại bị ICE bắt lần thứ ba vào tháng Bảy 2020, khiến ông bị khủng hoảng tinh thần. Ông nói rằng ICE đă đánh lừa để bắt ông lần thứ ba. Ông nói rằng họ dụ ông đến một văn pḥng tại Los Angeles để tháo c̣ng điện tử đeo ở mắt cá chân.

Ông nói với báo LAist, “Họ lừa tôi, tôi đến đó th́ họ bắt tôi vào nhà giam để trục xuất tôi. Tôi có nói với họ rằng tôi có lệnh ṭa và họ không thể trục xuất tôi ra khỏi nước Mỹ. Thế nhưng ICE không lắng nghe, không quan tâm ǵ hết.”

Một lần nữa các luật sư đă can thiệp. Vài giờ sau, Thẩm Phán Terry Hatter ra lệnh thả ông An và phán rằng ICE đă căi lệnh ṭa.

Ông An hiện làm nghề lái xe cần cẩu. Ông đă quyết định kiện ICE và được đại diện bởi nữ luật sư Jenny Zhao thuộc tổ chức bênh vực người Mỹ gốc Á có lợi tức thấp để họ không bị trục xuất.

Vào năm ngoái, hội ALC đă giúp hai di dân gốc Lào - là Bounchan Keola và Kao Saelee - được ân xá bởi Thống Đốc Gavin Newsom. Cả hai ông Keola và Saelee đều từng gia nhập lực lượng tù nhân được làm lính cứu hỏa để chống cháy rừng.

Trong cuộc họp báo hôm thứ Ba, 8 tháng 3, ông An nói, “Tôi kiện ICE v́ họ vi phạm nhân quyền của tôi. Cả gia đ́nh tôi đă trải qua một khủng hoảng tinh thần. Tôi muốn bảo đảm rằng ICE sẽ không xúc phạm nhân quyền của những di dân và người tỵ nạn như tôi.”

Tin cho biết là VietRISE, một tổ chức chuyên giúp t́m công lư cho di dân Việt có lợi tức thấp tại Quận Cam, đă mở một trang kiến nghị trên mạng internet, nhằm kêu gọi Thống Đốc Gavin Newsom hăy ân xá ông An, để ông không c̣n lo lắng về việc bị trục xuất ra khỏi Hoa Kỳ.

VietRISE cần 3,200 chữ kư cho ông An, trang này đă nhận được 1,677 chữ kư tính đến chiều thứ Năm.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-11-2022
Reputation: 67936


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,529
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	12.1 KB
ID:	2021048  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,891 Times in 10,284 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-12-2022   #2
rmho
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
rmho's Avatar
 
Join Date: Dec 2015
Location: Some where on the earth.
Posts: 2,481
Thanks: 1,884
Thanked 921 Times in 566 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 184 Post(s)
Rep Power: 11
rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5rmho Reputation Uy Tín Level 5
Default

Vào năm 1993, ông An đă dính líu đến vài vụ cướp có vũ trang, đưa đến sự việc ông bị án 26 năm tù. Đến tháng 10, 2019, ông được trả tự do nhưng không lâu các viên chức ICE đă đến bắt ông và t́m cách trục xuất ông về Việt Nam. Đó là lần đầu tiên.

Thứ mất dạy này trả về với la phai roi, ở bên này làm mất mặt cộng đồng tỵ nạn Cộng Sản. Tuổi nhỏ không lo ăn học, mà ngồi ở không đi cướp về ăn xài.

Lũ khỉ đột đít đỏ Trường sơn.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	đi theo đảng-danlambao.jpg
Views:	0
Size:	21.7 KB
ID:	2021483  
Attached Images
 
rmho_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10186 seconds with 14 queries