Hành tŕnh của gia đ́nh Việt bỏ lại hết tài sản ở Kharkiv, Ukraine, ra đi với 2 bộ đồ và vài gói ḿ! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành tŕnh của gia đ́nh Việt bỏ lại hết tài sản ở Kharkiv, Ukraine, ra đi với 2 bộ đồ và vài gói ḿ!
Gia đ́nh Việt với bao nhiêu tài sản, dự định ở Ukraine đă phải bỏ lại hết. Chỉ biết chờ khi nào hết chiến sự th́ quay lại, nhưng là bao giờ?Dự định trụ lại v́ tất cả cơ nghiệp đều ở Kharkiv, Ukraine nhưng chiến sự đến ngày thứ ba, cả gia đ́nh anh Hùng quyết định bỏ lại tất cả, di tản đến Romania với hành trang mỗi người chỉ có 2 bộ đồ, vài gói ḿ.

4 giờ sáng, ngoài trời c̣n tối mịt, trên chuyến tàu di tản, anh Thiều Quang Hùng (40 tuổi, người Việt ở Kharkiv, Ukraine 19 năm) chốc chốc thở dài v́ những ngày mông lung sắp tới.

Ngày chiến sự thứ ba ở Kharkiv, vợ chồng anh Hùng cùng nhiều người quen khác quyết định tạm rời khỏi thành phố họ đă gắn bó gần 20 năm trời. Mới 2 hôm trước, ai cũng nghĩ mọi chuyện sớm ổn, dự định bám trụ lại v́ toàn bộ cơ nghiệp, nhà cửa đều ở đây. Nhưng rồi quyết định di tản phải đưa ra chóng vánh với đầy tiếc nuối, xót xa.

Chia cắt gia đ́nh

Xếp mỗi người hai bộ đồ, vài gói ḿ, vay mượn thêm ít tiền, vợ chồng anh Hùng và hai con vội vă đóng cánh cửa đến điểm hẹn. Đường phố vắng bóng xe hơn thường lệ, trên đường đi một vài ṭa nhà bị phá hủy hiện ra trước mắt, chưa bao giờ anh nghĩ chuyện này lại có thể xảy ra ở năm 2022.

Trên đường di tản của anh Hùng ở Hungary
NVCC
Đi qua một vài chốt của quân đội Ukraine tại Kharkiv, cả đoàn được qua dễ dàng. Đến Odessa, binh sĩ đi trên đường nhiều hơn nhưng đều tạo điều kiện để bà con di tản. Tới giờ ăn, nếu gặp được đoàn thiện nguyện th́ mọi người sẽ được ăn những suất cơm ấm bụng, c̣n không th́ ăn ḿ dằn bụng.

Sau khi nhiều giờ di chuyển qua chặng Moldova, cả nhà anh đến Romania, vợ và con út 13 tuổi cùng 15 thành viên của đoàn được t́nh nguyện viên giới thiệu vào ở trại bảo trợ phụ nữ và trẻ em với pḥng ở sạch sẽ, có giường. C̣n anh và con lớn ở tạm tại trại tị nạn tập trung trong nhà thi đấu, được phát một tấm nệm mỏng ngả lưng.


Hành trang chỉ có hai bộ đồ, vài gói ḿ
NVCC
“Tôi bàn bạc với vợ mỗi người dẫn theo một con, vợ và con út sẽ ở lại Romania chờ chuyến bay hồi hương. Tôi và con lớn đến Hungary, qua Séc rồi t́m đường sang Đức chờ ngày hết chiến sự về lại Ukraine tiếp tục những công việc dang dở của gia đ́nh”, anh Hùng nói.

Trên chuyến tàu di tản
NVCC
Vét hết những đồng tiền vừa vay mượn được, vợ chồng anh chia đôi, nghẹn ngào động viên nhau cố gắng v́ các con. Với sự giúp đỡ của các nhóm thiện nguyện, cha con anh Hùng sớm được lên tàu di chuyển đến Hungary.


Nhiều đêm liền giấc ngủ chập chờn, lo cho vợ con không biết khi nào mới được về nước, ở lâu có bị đổi đi nơi khác không, có ăn ngủ được không. Anh lo cả chuyện sắp diễn ra liệu có được suôn sẻ, sốt ruột nhà cửa, cửa hiệu, hàng hóa tại Ukraine gầy dựng bằng mồ hôi, nước mắt, chốc chốc anh thở dài, rồi tự động viên ḿnh phải vững vàng là điểm tựa cho cả gia đ́nh.


Trại tị nạn mà anh Hùng được bố trí ở tại Romania
NVCC
“Tôi vừa đi th́ ṭa nhà ḿnh ở bị vỡ kính, may nhà tôi chưa sao nên nhà cửa chắc c̣n, nhưng cửa hiệu và hàng hóa th́ tôi không chắc”, anh lắc đầu.

Chờ ngày b́nh yên

Đến sân ga Hungary chuẩn bị tới Séc rồi sang Đức, nh́n thấy lá cờ đỏ sao vàng với những t́nh nguyện viên người Việt hay nhân viên Đại sứ quán mắt anh sáng bừng, tim đập nhanh như có ḍng điện chạy trong người. Đây cũng chính là niềm động viên, an ủi lớn của anh và cả đoàn trong suốt chặng đường di tản.

Tôi vừa đi th́ ṭa nhà ḿnh ở bị vỡ kính, may nhà tôi chưa sao nên nhà cửa chắc c̣n, nhưng cửa hiệu và hàng hóa th́ tôi không chắc

Anh Thiều Quang Hùng

Không có nhiều tiền dằn túi, đi đến đâu có đoàn thiện nguyện, mọi người đều t́m kiếm sự giúp đỡ. Anh nói: “Internet ở Kharkiv bị mất nên việc học của các con cũng gián đoạn. Có thể tôi sẽ t́m việc ǵ làm tạm khi đến Đức, chờ ngày b́nh yên quay trở lại Ukraine v́ bao nhiêu công sức tài sản đều ở đó cả. Kéo dài ngoài dự tính hơn nữa th́ cũng có thể phải t́m cách về Việt Nam, v́ tương lai bọn trẻ”.


H́nh ảnh tại nhà ga ở Hungary
NVCC
Chuyến tàu khởi hành, nhiều dự định không rơ ràng hiện ra trước mắt, những nỗi lo cứ vậy chất chồng, nhưng không có nhiều sự lựa chọn, anh Hùng chỉ mong mỏi sớm b́nh yên trở lại để quay về Ukraine - nơi gắn bó gần 20 năm qua bắt đầu lại sự nghiệp.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-09-2022
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpeg
Views:	0
Size:	138.0 KB
ID:	2019836   Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	110.2 KB
ID:	2019837   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	78.3 KB
ID:	2019838   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	37.3 KB
ID:	2019839  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-09-2022   #2
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,346
Thanks: 14
Thanked 610 Times in 444 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

Danh chiem mien nam Vietnam roi lai bo xu ra di
bay gio phai chay loan
thuong thuc chut lo lang de thong cam cho nhung nguoi vuot bien tron cong san sau 75
francesco_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08324 seconds with 14 queries