Xót xa cho người Việt 34 năm sang Ukraine, ngày trở về Việt Nam tay trắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xót xa cho người Việt 34 năm sang Ukraine, ngày trở về Việt Nam tay trắng
34 năm sang Ukraine, giờ đây ngày trở về Việt Nam tay trắng. Nhiều người Việt sang Ukraine sinh sống làm ăn và xây dựng gia đình yên bình từ năm 1988 đến nay, giờ đây tất cả đa phần cộng đồng người Việt phải chạy loạn vì chiến tranh, tìm cách ra khỏi Ukraine bằng nhiều cách là một điều không bao giờ nghĩ và lường trước được...


Người Việt Ukraine di tản đến chùa Nhân Hòa, Ba Lan. Ảnh Phương Anh- CTV Dân Việt gửi về từ Ba Lan

Gia đình tôi là đợt người Việt cuối cùng di tản rời khỏi Ukraine sang Moldova rồi đến Rumani. Chúng tôi vốn đã định phó thác cho số phận khi kiên quyết bám trụ ở lại thành phố Odessa, nhưng áp lực từ người thân ở Việt Nam, mẹ tôi đã già, bà suốt ngày phải khóc vì lo lắng cho chúng tôi, nên vợ chồng tôi đã quyết định trở về. Trên đường đi, tôi đã khóc suốt vì bỏ lại tất cả sau lưng là tất cả tuổi trẻ, ký ức tươi đẹp và mọi tài sản mà bao nhiêu năm tần tảo gầy dựng.

Tư trang mang theo chỉ mấy bộ quần áo gọn nhẹ nhất vì phải đi bộ từ 15 đến 20km mới đến được trạm biên phòng của Moldova. Những ngày đầu còn ít người di tản đến đây thì Hội chữ thập đỏ còn ra đón, sau đó hỗ trợ làm thủ tục và cho người di tản tá túc 7 ngày, cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống. Nhưng sau đó người di tản đến nhiều, đông quá họ không lo xuể nên mọi người phải tự túc.

Gia đình tôi nằm trong nhóm 50 người có tổ chức hội người Việt liên hệ trước hỗ trợ xe ca sang tận nơi thì đỡ hơn những đoàn đi lẻ khác. Nhưng khi khu tập trung quá đông người, chúng tôi và một vài gia đình tự bắt xe ra khách sạn để bớt gánh nặng cho những người từ thiện đồ ăn. Những ai đi xe ô tô riêng, khi sang Moldova hoặc Rumani phải vứt bỏ ô tô lại để về tìm đường về Việt Nam hoặc đi tiếp...

Gia đình tôi đã cùng với hàng ngàn người Việt qua Moldova và đi tiếp sang Rumani. Vì Moldova cũng bị đóng không phận. Từ đây mọi người đi di tản sang các nước Châu Âu nếu muốn. Hiện gia đình tôi đang ở chỗ tập trung và chờ để được trở về Việt Nam. Tại đây, hàng ngàn người đang sống cùng nhau ở những chỗ tập trung do cộng đồng người Việt tại Rumani liên hệ với địa phương để sắp xếp.

Hàng ngày có đội tình nguyện viên chủ yếu là người Việt đang sống tại Rumani và một số người địa phương tiếp tế thức ăn và các thứ thiết yếu để chờ chuyến bay cứu trợ.

Trong số đó có rất nhiều người không có nổi ngàn đô tiền mặt, vì chuẩn bị vào vụ xuân hè nên tiền của bà con mình nằm hết trong hàng hóa. Hôm chúng tôi đi gặp lại một người bạn của chồng tôi, trước làm cùng nhà máy, anh ấy bảo giờ trong tay chỉ có 500 đô la, không thể di tản đến nơi nào nên sống chết gì anh ấy cũng bám trụ ở lại Ukraine. Nhiều người khác cũng trong hoàn cảnh tương tự, tài sản, cơ nghiệp của chúng tôi ở Ukraine bỗng chốc tan theo mây khói của chiến tranh.

"Ra đi cũng tay trắng, giờ trở về tay không" là cảnh ngộ chung của rất nhiều người như chúng tôi.

Nếu không có chuyến bay cứu trợ về quê hương Việt Nam thì không biết người Việt ở Ukraine sẽ xoay xở ra sao vì người Việt tại Rumani cũng không thể hỗ trợ lâu dài được với lượng người di tản đông hàng ngàn người như vậy.

Cầu mong chiến tranh thật nhanh chấm dứt! Và những người Việt từ Ukraine đang chờ tại Rumani sớm được trở về quê hương.

Hôm nay, tôi đã cùng con trai ra phố ghi lại vài hình ảnh làm kỷ niệm trong đời khó quên này!

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-07-2022
Reputation: 36175


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,071
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	301.jpg
Views:	0
Size:	59.2 KB
ID:	2018431  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,626 Times in 6,771 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-07-2022   #2
ducnguyen82000
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2010
Location: Usa
Posts: 1,054
Thanks: 0
Thanked 345 Times in 216 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 54 Post(s)
Rep Power: 16
ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3ducnguyen82000 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Luật nhân quả vì khi cs vào chiếm miến Nam thì cũng cướp tất cả tài sãn người dân rồi đem dân lên vùng kinh tế mới cho chết ở đất lạ vậy có xot xa cho họ hay không các d/c?
ducnguyen82000_is_offline   Reply With Quote
Old 03-07-2022   #3
bia3ba
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Location: Blackburn
Posts: 1,164
Thanks: 1,883
Thanked 503 Times in 292 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 86 Post(s)
Rep Power: 5
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6bia3ba Reputation Uy Tín Level 6
Default

34 năm sống Tự Do, hít thở không khí TỰ DO, đi lại TỰ DO, học hỏi và hiểu biết TỰ DO, nếu so với 90 triệu người dân VN trong nước đã và đang bị cái chánh quyền Xuống Hố Cả Nước (XHCN) ngu đần hóa cả dân tộc VN thì như vậy không có gì phải tiếc nuối, than thở hay đau buồn cả!

FREEDOM, it's priceless!
bia3ba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09569 seconds with 14 queries