Điểm tựa cho người Việt từ Ukraine trong cơn hoạn nạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điểm tựa cho người Việt từ Ukraine trong cơn hoạn nạn
Đại sứ quán có sự đồng hành tích cực, nhiệt t́nh của Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary và nhiều bà con cộng đồng trong công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ kiều bào từ Ukraine ngay từ những ngày đầu tiên.20h50 tối thứ Bảy ngày 5/3, 5 phút trước khi chuyến tàu cuối cùng trong ngày chở hành khách từ Bucharest, Romania sẽ đến ga Keleti, phía Đông Budapest, các cán bộ nhân viên Đại sứ quán và sinh viên Việt Nam ở Budapest đă có mặt, sẵn sàng hỗ trợ kiều bào sơ tán từ Ukraine.

Sau khi EU mở biên giới cho người tị nạn từ Ukraine, ga Keleti đă trở thành điểm dừng chân của nhiều công dân Việt Nam sơ tán qua đường Moldova và Romainia để đi tiếp đến Hungary.

Nói hộ tấm ḷng của tập thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, chị Thái - nhân viên Đại sứ quán cho biết: từ một tuần nay, cán bộ nhân viên Đại sứ quán trực chiến 24/7, sẵn sàng hỗ trợ kiều bào từ Ukraine sang lánh nạn, bà con phải trải qua một chặng đường dài, gian nan, vất vả mới sang được đến đây nên giúp được ǵ cho bà con th́ Đại sứ quán sẽ hỗ trợ hết sức có thể.

Chị Minh Thảo, Bí thư thứ Nhất, người phụ trách huy động sinh viên Việt Nam hỗ trợ bà con ở ga tàu, vừa liên tục nghe điện thoại, trả lời tin nhắn, vừa kể về những hoàn cảnh và nỗi đau mất mát khi phải rời bỏ nơi an cư, lập nghiệp mà kiều bào từ Ukraine đă chia sẻ khi gặp Đại sứ quán. Có những đoàn đến đây vừa thất lạc nhau, vừa hoảng loạn, thất thần, bối rối, họ mừng lắm khi được Đại sứ quán và cộng đồng tại Hungary giúp đỡ.

Tự hào về t́nh người Việt Nam, em Hùng đang học năm thứ hai trường Corvinus, một trong những sinh viên Budapest t́nh nguyện trực ca tối 5/3, bày tỏ vui mừng được góp phần giúp đỡ bà con từ Ukraine liên hệ với những nơi cần thiết, nghỉ ngơi, ăn uống sau chặng đường dài, hướng dẫn bà con mua vé, t́m ga tàu để tiếp tục hành tŕnh.

Trong nhóm trực tối 5/3 có em Uyên, sinh viên năm thứ tư ngành y ở Kharkiv, Ukraine, vừa sơ tán sang Hungary vài ngày trước. Em cảm kích trước sự hỗ trợ chu đáo của Đại sứ quán, cộng đồng và các bạn sinh viên ở Budapest nên t́nh nguyện san sẻ sự giúp đỡ đó đến những đồng bào cùng cảnh ngộ.

Tại ga Keleti, chiều 5/3, cán bộ Đại sứ quán và sinh viên đă đón và hỗ trợ 6 người lớn và 1 em bé 13 tháng tuổi đi tàu từ Bucharest. Anh Thắng, một thành viên đoàn đă kể với Đại sứ quán về hành tŕnh dài từ Odessa qua Moldova và Romania và sự giúp đỡ của những người bạn hảo tâm, cho tiền để bắt taxi khi bị lạc đường ở Romania, để 10h tối ngày 4/3 lên được tàu ở Bucharest.

Anh Thắng rất cảm kích sang đến Hungary được Sứ quán và cộng đồng giúp đỡ, đón từ cửa ga, thu xếp chỗ nghỉ 1 đêm để đi tàu tiếp sang Đức lánh nạn ở nhà người quen. Anh Bảo, thành viên tích cực hỗ trợ ăn ở cho kiều bào từ Ukraine, đă tặng đồ ăn dặm cho em bé và thực phẩm cho đoàn mang theo đi đường.

Đại sứ quán và cộng đồng cũng đón và thu xếp chỗ ở cho 3 người khác đi cùng đoàn này bị thất lạc giấy tờ khi chạy nạn nên bị cảnh sát cửa khẩu đưa xuống tàu để kiểm tra kỹ hơn, sau khi phỏng vấn đă cho lên chuyến tàu tiếp theo về ga Keleti.22h tối ngày 5/3, Hội đồng hương Nghi Xuân đă hỗ trợ thuê xe bus từ ga Keleti đi Đức cho đoàn 32 kiều bào từ Ukraine đến Budapest hôm 3/3 và được Hội nhận trách nhiệm hỗ trợ ăn, ở. Anh Báu, Chủ tịch Hội cùng một số bà con xứ Nghệ và cán bộ Sứ quán đă ra tiễn đoàn.

Kể về quăng đường dài vất vả từ Odessa ngày 28/2, qua Moldova rồi đi tiếp 2 ngày, 2 đêm, qua 2 cửa khẩu mới đến Hungary, anh Thuật và các thành viên đoàn bày tỏ cảm kích trước sự hỗ trợ nhiệt t́nh, chu đáo của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Hungary nói chung và bà con đồng hương xứ Nghệ nói riêng.

Về công tác bảo hộ, hỗ trợ công dân của Đại sứ quán, chị Thanh Thủy, Chánh Văn pḥng cho biết, toàn thể lănh đạo và cán bộ nhân viên Đại sứ quán đều nỗ lực hết ḿnh thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên này. Cả tuần qua, anh chị em Đại sứ quán phân công nhau người liên hệ chính quyền, t́m hiểu quy định, người trực điện thoại để hướng dẫn, tiếp nhận và xử lư thông tin về nguyện vọng của bà con, người trực ở ga tàu, người giải quyết gấp giấy tờ, người đi thăm, động viên, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con, người lo từng bữa cơm chăm sóc sức khỏe cho anh em. Các phu quân, phu nhân cũng tham gia hỗ trợ.

Anh Tuấn, Tham tán, Người thứ Hai Đại sứ quán bày tỏ vui mừng có sự đồng hành tích cực, nhiệt t́nh của Hiệp hội người Việt Nam tại Hungary và nhiều bà con cộng đồng trong công tác bảo hộ công dân, hỗ trợ kiều bào từ Ukraine ngay từ những ngày đầu tiên.

Anh San, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội đă nhanh chóng điều phối công việc trong Ban công tác hỗ trợ kiều bào từ Ukraine. Anh Dương, chị Nụ, chị Thiện, anh Chu, anh Quang, anh Hà, chị Hương, anh Linh, chị Minh, chị Mỹ… và rất nhiều bà con khác đă công, góp của, túc trực ngày đêm để thu xếp nơi ở, hỗ trợ ăn uống, hướng dẫn thông tin cho bà con.

Tính đến hết ngày 5/3, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Hungary đă đón, hỗ trợ hơn 200 kiều bào sơ tán từ Ukraine, trong đó khoảng 140 trường hợp được hỗ trợ chỗ ở, số c̣n lại được hỗ trợ để đi tiếp ngay sang nước EU khác.

Theo báo Hungary Today ngày 5/3, Hungary đă đón 140.000 người sơ tán từ Ukraine do chiến tranh, trong đó khoảng 100.000 người có quốc tịch Ukraine, 22.000 người gốc Hungary và 18.000 công dân các nước ngoài EU.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-06-2022
Reputation: 43841


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	913e290fb94d5013095c.jpg
Views:	0
Size:	18.2 KB
ID:	2018161  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,207 Times in 5,187 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07554 seconds with 14 queries