BRUSSELS (Reuters) - Công ty sản xuất bia khổng lồ Heineken của Hà Lan đã báo cáo doanh số bán bia trong quý thứ ba giảm mạnh hơn dự kiến vào thứ Tư sau khi các quy định hạn chế COVID-19 cắt giảm hơn một nửa sản lượng tại Việt Nam, một trong ba thị trường hàng đầu của họ.
Nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới cho biết họ đã bán ít hơn 5,1% bia trên cơ sở tương tự so với một năm trước đó, trong đó doanh số bán tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm 37,4% do các quy định hạn chế COVID-19 ảnh hưởng đến Campuchia, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.
Ước tính trung bình trong một cuộc thăm dò ý kiến các nhà phân tích do công ty tổng hợp là mức giảm tổng thể 2,3%, trong đó khu vực Châu Á - Thái Bình Dương giảm 25,6% và mức tăng trưởng khiêm tốn ở Châu Phi, Trung Đông và Châu Âu.
Nhà sản xuất bia bán chạy hàng đầu châu Âu, Heineken, Tiger and Sol vẫn giữ nguyên dự báo kết quả cả năm thấp hơn so với trước đại dịch 2019.
Việt Nam, luôn là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, đã phải chịu sự suy giảm kỷ lục trong quý 3 do sự bùng phát của biến thể Delta của coronavirus dẫn đến việc đóng cửa nghiêm ngặt tại trung tâm thương mại của Thành phố Hồ Chí Minh.
Tình trạng cấm cửa của thành phố bắt đầu giảm bớt trong tháng này và mặc dù các quán bar vẫn đóng cửa, Giám đốc điều hành Heineken Dolf van den Brink cho biết có những dấu hiệu phục hồi ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Doanh số bán hàng ở châu Âu cũng gây thất vọng, không mang lại mức tăng như mong đợi. Heineken cho biết sự yếu kém một phần phản ánh thời tiết mùa hè kém ở Bắc Âu, mặc dù nó cũng phải đối mặt với sự gián đoạn hậu cần ở Anh.
Các đối thủ Anheuser-Busch InBev và Carlsberg cung cấp thông tin cập nhật về quý thứ ba vào thứ Năm.
Nguồn tiếng Việt:
https://www.vietnamngaymai.com/node/70694
Dịch từ:
https://www.reuters.com/business/hei...ss-2021-10-27/