Những sai lầm dễ mắc phải nhất trong đời người - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những sai lầm dễ mắc phải nhất trong đời người
Sống trên đời, danh lợi, tài phú thực sự là những vật ngoại thân. Đừng vì quá truy đuổi những điều này mà gây nguy hại đến bản thân. Như vậy chính là "bỏ gốc lấy ngọn", cái được sẽ không bù nổi cái đã mất.

1/ Quá vui dễ bị lỡ lời
Nói nhiều tất sẽ nói hớ, đặc biệt là trong lúc đang vui mừng. Kỳ thực, trong khi vui mừng thì tâm người ta rất thiện, hoàn toàn không có chứa bất cứ ác ý nào, dường như gặp ai cũng muốn chia sẻ hết ra những gì muốn nói ra. Nhưng ngay cả khi tâm trạng có bị kích động nhiều thì lời nói vẫn phải trầm ổn, bởi vì lời một khi đã nói ra lời lẻ thì không thể thu hồi lại được.

Cổ nhân có nói: "Vui không thể vui đến cực điểm". Bởi vì khi con người ở vào cực độ của niềm vui thì sự nghiêm nghị bình thường sẽ không còn, tư thế cũng không còn giử sự đoan trang chính trực nữa. Thông thường người ta sẽ không giữ được miệng mà thốt ra những lời gây tổn thương đến người khác hoặc những lời không phù hợp dẫn đến chuyện thị phi.

2/ Quá giận dễ bị thất lễ
Tức giận với người khác không chỉ làm tổn hại đến mối giao tiếp tình cảm giữa hai người mà còn gây ra tổn hại lớn đến sức khỏe của bản thân. Ở thời điểm tức giận, mọi người thường quên mất mức bình tĩnh mà làm ra những việc thất lễ và ôm hối hận về sau. Vì vậy, mỗi người nên học cách tự biết kiềm chế bản thân mình, luôn bình tĩnh, nhẫn nại hơn trước mọi sự việc đang xảy ra.

3. Quá kích động dễ đánh mất trạng thái bình tâm, an ổn
Con người khi bị kích động bởi một việc nào đó thì dễ dàng đánh mất trạng thái bình tĩnh của bản thân. Muốn luôn luôn giữ được trạng thái ôn tồn đáng kính của mình, phải luôn luôn bảo trì cho tâm luôn bình an.
Người xưa nói, không nên bận tâm chuyện hơn thua, ví như núi Thái Sơn sụp đổ trước mắt mà sắc mặt không đổi, tư tưởng, thân xác vẩn bất động… Đây đều muốn nói cho mọi người biết rằng cần phải tu dưỡng một tâm thái ổn định, bình thản, không động lòng trước những vinh nhục, những biến cố trong cuộc đời.

4/ Quá buồn đau dễ đánh mất nhan sắc, xuống tinh thần
"Nhan" ở đây không chỉ là dáng vẻ bề ngoài mà còn chỉ trạng thái tinh thần. Cho nên, khi đối mặt với đủ loại buồn đau trong cuộc đời cần phải biết tiết chế, có suy nghĩ tích cực hướng về phía trước, đừng để tinh thần bị suy sụp, không vực dậy được.
Đông y cho rằng, đau buồn có thể gây tổn hại đến sức khỏe. Biểu hiện là ở sắc mặt thảm đạm, thê lương, thần khí không đủ, làm suy giảm nguyên khí, nội tạng của bản thân.

5/ Quá sợ hãi dễ đánh mất khí tiết
Khi người ta quá sợ hãi, bị nổi sợ hãi trấn áp nội tâm thì sẽ dễ đánh mất các nguyên tắc sống và lập trường của mình. Vì thế họ cũng không thể tìm ra được sự lựa chọn chính xác, không biết cách nào giải quyết được vấn đề.

6/ Quá tham lam ắt sẽ bị mất mát nhiều
Người chất chứa quá nhiều dục vọng, danh lợi thì nhất định sẽ phải lao tâm lao lực, hao tổn tinh thần, kết quả cái mất đi sẽ ngày càng lớn. Người tham lợi lộc nhất định sẽ yêu thích vật phẩm quý giá, nhưng khi chất chứa càng nhiều những vật phẩm quý giá thì lại khiến cho người đâm ra oán giận, đố kỵ càng nhiều lên. Kết quả sẽ khiến cho bản thân dể gặp tai họa bất ngờ.

7. Quá say mê dễ bị thất đức
Điều này xảy ra ở cả lời nói và hành vi. Nếu một người quá say mê điều gì đó, thì lời nói của họ sẽ có phần dối trá, xiên vẹo, hành vi sẽ thường khác người và vượt quá giới hạn. Điều đó sẽ gây ra những việc làm thất đức và lầm lẩn đáng tiếc

8/ Quá khoác lác, kiêu ngạo dễ đánh mất lòng tin
Người xưa có câu: "Đừng nên dễ dàng đem lời nói ra miệng!". Bởi vì họ quan niệm rằng, một khi lời đã nói ra khỏi miệng rồi mà không làm được thì là một việc rất đáng xấu hổ. Một người luôn tùy tiện hứa hẹn, tùy tiện nhận lời nhưng lại không thể có khả năng hoàn thành được thì dể đánh mất lòng tin ở người khác.

9/ Quá nhiều dục vọng dễ bị mất mạng
Lão Tử nói: "Ngũ sắc sẽ làm cho mắt bị mù, ngũ âm sẽ làm cho tai bị điếc, ngũ vị sẽ làm cho lưỡi bị tê, rong ruổi săn bắn sẽ khiến lòng người phát cuồng, của cải có được khiến người gặp tai ương hại người".
Điều này nói cho chúng ta biết rằng, quá nhiều dục vọng sẽ làm bại hoại thân thể, thậm chí vì vậy mà bị mất mạng.

Biển chứa trăm sông, có dung nạp nên trở thành to lớn, không muốn nhưng lại có được. Một người khi biết khống chế được dục vọng, sự ham muốn của bản thân thì trí tuệ được khai sáng và sẽ càng trở nên mạnh mẽ, tài giỏi hơn rất nhiều.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 03-31-2021
Reputation: 27516


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,435
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9-sai-lam-kinh-dien-khi-bat-tay-ban-hang-thoi-trang-3.jpg
Views:	0
Size:	13.2 KB
ID:	1766333  
trungthuc is_online_now
Thanks: 353
Thanked 4,603 Times in 2,691 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.20835 seconds with 14 queries