CON ĐƯỜNG HẦM ĐEN TỐI DÀI TRƯỚC MẮT dưới HIỂM HỌA DONALD TRUMP. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 12-31-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default CON ĐƯỜNG HẦM ĐEN TỐI DÀI TRƯỚC MẮT dưới HIỂM HỌA DONALD TRUMP.

Lời giới thiệu của Giao Chỉ – Tôi vô cùng xúc động và khâm phục tác giả Pham Thanh Giao.

Không thù hận nhưng với văn phong trong sáng và tấm ḷng vị tha anh lo lắng thực sự cho nền Dân chủ Hoa Kỳ bị Tự do tấn công. Cuộc nội chiến chính trị tại Mỹ từ năm 20 qua 21 là thử thách giữa vị tha và vị kỷ. Tự Do tấn công Dân chủ. Trump là một tay khác thường.
Trong thời gian ngắn. Không cần công an mật vụ như cộng sản mà có hơn 70 triệu cử tri cuồng nhiệt hưởng ứng. Hàng trăm chính trị gia xuất sắc khiếp sợ.
Hăy so sánh với thời kỳ tư bản đàn áp nông dân và thợ thuyền khắp thế giới. Cộng sản nổi lên như giải pháp thần thánh. Phải mất 72 năm nhân loại mới nh́n ra những khốn nạn cùng cực của cộng sản.
Lần này tại Mỹ hy vọng sẽ tháo gỡ được sự nhầm lẫn trong bao năm. Sau cùng vị tha sẽ thắng vị kỷ. Sẽ có bộ thắng tốt cho Tự Do để giữ Dân chủ bền vững muôn đời. Xin các bạn đọc bài của anh Giao.


November 29, 2020 – Washington, DC, United States: United States President Donald Trump returns to the White House after spending Thanksgiving weekend at Camp David. (Chris Kleponis / Polaris)

Lời giới thiệu của ‘Lien Nguyen’ via Ban Van Tho Chinh Tri wrote:

Xin chuyển bài tổng hợp tin tức và nhận định mới nhất mà anh Giao vừa đăng sáng nay. Anh Giao Thanh Pham là một cây bút cừ khôi, viết không ngừng nghỉ. Ảnh có thể viết mỗi ngày, có ngày ảnh viết nhiều hơn một bài. Tin tức ảnh viết rất chính xác, nếu ai không rảnh hoặc không đọc tin tức tiếng Anh, có thể vào FB của anh Giao để đọc và cập nhật thêm tin tức cho cá nhân ḿnh. Sau cùng th́, trí tuệ và từ bi, nói theo lời của đức Phật, là hai phẩm chất cần phải có của một con người. Nếu thiếu một trong hai, hoặc thiếu cả hai, th́ con người sẽ đi về đâu? (Anh Giáo là một tín đồ Công giáo.)


November 29, 2020 – Washington, DC, United States: United States President Donald Trump returns to the White House after spending Thanksgiving weekend at Camp David. (Chris Kleponis / Polaris)
(Bài viết thể hiện chính kiến cá nhân và dài … thiên thu. Xin bạn đọc, đừng comment nếu không có thời giờ và kiên nhẫn để đọc hết bài. Chân thành cám ơn.)

Mới nh́n sơ bên ngoài, với cái kết quả của cuộc bầu cử vừa qua, người ta cứ tưởng rằng đảng Dân Chủ đă đại thắng với chức tổng thống rơi vào tay của ông Joe Biden, và Hạ Viện cũng được đảng Dân Chủ giữ lại với đa số phiếu. Tuy nhiên, nếu ai nghiên cứu kỹ về các đường hướng hoạt động chính trị ở Hoa Kỳ, th́ mới thấy được một điều là, hiện nay, mặt biển tuy đă bớt cuồng phong, ngoài những con sóng nhỏ lăn tăn của những vụ kiện cáo gian lận bầu cử mà đă có tới 99% thất bại của Donald Trump, và những lời kêu gọi điên rồ, cổ súy cho một cuộc bạo động, dùng vũ lực và súng đạn để cướp chính quyền, th́ ít có ai thấy được những đợt sóng ngầm đang bắt đầu cho những con sóng thần sẽ xảy ra trong tương lai, dưới hiểm họa từ tay Donald Trump, qua những đánh phá trực tiếp đến cái kết quả của cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Việc Donald Trump, kiện cáo đ̣i phế bỏ cái kết quả của cuộc bầu cử tổng thống, mà ông Joe Biden đă thắng một cách Hợp Hiến và Hợp Pháp, đă khiến cho đa số dân chúng, nhất là những người đă bỏ phiếu cho ông Joe Biden, phải khó chịu. Dầu vậy, những cách hành xử ban đầu này của ông Trump không phải là những hành động thái quá.
Bởi bất kỳ ứng cử viên nào cũng thế, đều có quyền nghi ngờ, đều được phép đ̣i kiểm phiếu lại, cũng như đ̣i điều tra các cáo buộc về những hành vi gian lận bầu cử, nếu có chứng cớ đàng hoàng và hẳn hoi. Tuy nhiên, nếu đă thua 99% các vụ kiện mà vẫn cứ tiếp tục trây lỳ, phá bĩnh và từ chối chuyển giao chính quyền cho tân tổng thống như đă được quy định trong Hiến Pháp, th́ đó lại là việc hoàn toàn không thể chấp nhận.

Nhất là, hơn 1 tháng rưỡi trời sau khi cái kết quả bầu cử được chính thức thông báo và khi hết tiểu bang này đến tiểu bang khác, khi hết thẩm phán của các ṭa án địa phương lên đến thẩm phán của Tối Cao Pháp Viện, đă bác bỏ từng lá đơn và từng vụ kiện của ông Trump một cách mau lẹ, v́ ông ta không hề có bằng chứng hay vật chứng rơ ràng nào, để chứng minh cho việc gian lận bầu cử dựa trên “cơ sở pháp lư”, ngoài những tố cáo mơ hồ và những nhân chứng đưa ra những dữ kiện nhảm nhí như những tṛ đùa, th́ người ta lại càng thấy rơ gian ư của Donald Trump, trong việc đánh phá hệ thống bầu cử của Hoa Kỳ.
Theo thống kê của các ṭa án cho thấy, thành tích thắng thua trong các vụ kiện cáo gian lận bầu cử của Donald Trump và các nhóm luật sư đại diện ông ta tại các ṭa án, là 1 thắng và 60 thua tính đến ngày 20 tháng 12 vừa qua.

Trong suốt thời gian gần 2 tháng qua, Donald Trump đă từng ngày, leo thang việc phá hoại bằng cách dẫm lên bản Hiến Pháp của Hoa Kỳ, nhằm tổ chức cướp chính quyền, với các bước đi chập chững mở đầu trong việc thâu tóm quyền lực, thỏa măn cái ước mơ được trở thành Kim jong-Un.

– Donald Trump đă yêu cầu và o ép những người đứng đầu các cơ quan lập pháp thuộc đảng Cộng Ḥa, gạt qua một bên cái kết quả thắng cử của ông Joe Biden ở 6 tiểu bang chiến trường mà ông Trump đă thất bại bao gồm: Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Pennsylvania và Wisconsin, để rồi sau đó, trao cho ông ta những phiếu Đại Cử Tri của họ. Thế nhưng tất cả các cơ quan lập pháp ở 6 tiểu bang đó, đă thẳng thừng từ chối lời kêu gọi của ông ta.

– Kế đến, Donald Trump lại lên tiếng o ép và yêu cầu các thống đốc thuộc đảng Cộng Ḥa ở 6 tiểu bang kể trên, từ chối chứng nhận kết quả thắng cử của ông Joe Biden. Thế nhưng, một lần nữa, tất cả các thống đốc này cũng đă thẳng thừng từ chối lời đ̣i hỏi phản Hiến Pháp đó.
Điển h́nh nhất là ông Brian Kemp, thống đốc tiểu bang Georgia, một thành viên “kỳ cựu và rất năng nổ” của đảng Cộng Ḥa, nhất định từ chối, dẫn đến việc ông này bị Donald Trump tấn công thóa mạ, bị đồng đảng vu oan giá họa tẩy chay và bị những tổ chức Da Trắng Cực Đoan đe dọa tính mạng.

– Liền sau đó, trong 2 tuần lễ vừa qua, Donald Trump đă xoay chuyển cái “âm mưu cướp chính quyền” của ḿnh sang một giai đoạn mới, táo tợn hơn và nguy hiểm hơn, bằng cách biến cuộc chiến giựt lại chiếc ghế tổng thống của ḿnh, thành một bài kiểm tra, để thử thách ḷng trung thành của những Dân Biểu, Nghị Sĩ, cũng như của toàn thể những nhà lănh đạo các cấp thuộc đảng Cộng Ḥa, qua những lời đe dọa ngầm nhưng vô cùng trắng trợn, cái kiểu “không làm theo chỉ thị của ông ta, là chống lại ông ta, mà chống lại ông ta, th́ cũng đồng nghĩa với việc bị trù dập và sẽ … mất ghế ở chính trường trong tương lai.”

– Khi thời điểm bàn giao sắp đến, Donald Trump bắt đầu gây áp lực cách khác, buộc các quan chức thuộc Đảng Cộng Ḥa ở mọi cấp chính quyền, phải lên tiếng tuyên bố ủng hộ ông ta trong việc xử dụng quyền hành của tổng thống để xóa bỏ kết quả bầu cử.

Những áp lực này của Donald Trump không phải là không có kết quả, v́ vào ngày 9 tháng 12 vừa qua, chính quyền lănh đạo của đảng Cộng Ḥa ở Texas và 17 tiểu bang Cộng Ḥa khác, một lần nữa lại đệ đơn lên Tối Cao Pháp Viện đ̣i hủy bỏ kết quả của cuộc bầu cử ở những tiểu bang “lật kèo” và tuyên bố Donald Trump là người chiến thắng.
May mắn một điều là, trước khi Tối Cao Pháp Viện quyết định, th́ gần hai phần ba trong số 196 đảng viên Cộng Ḥa ở Hạ Viện, đă kư vào một bản kiến nghị ngắn gọn, ủng hộ quyết định trước đây của Tối Cao Pháp Viện, là bác bỏ các vụ kiện tụng vô cớ này. Những thẩm phán tưởng là đă nằm gọn trong túi của Donald Trump v́ được ông ta đưa lên, một lần nữa, đă từ chối việc làm Vi Phạm Hiến Pháp của Donald Trump.

Hầu hết những người không nằm trong thành phần những người cuồng Trump, đều dễ dàng nhận thấy rằng, các nỗ lực trong việc băi bỏ kết quả bầu cử của Donald Trump, chỉ là một việc làm ngu ngốc trong tuyệt vọng, thậm chí c̣n được coi như một tṛ hề rẻ tiền, không đi đến đâu.
Thế nhưng, theo tôi, đó là một cái nh́n hết sức sai lầm, v́ các cuộc tấn công của ông ta, trong vị thế của một tổng thống đương nhiệm, đánh thẳng vào tính trung thực của cuộc bầu cử và cái chiến thắng Hợp Pháp Hợp Hiến của ông Joe Biden, sẽ có tác dụng tai hại về lâu về dài. Hành động đó đă trực tiếp phá tanh bành cái thành tŕ cuối cùng của Nền Dân Chủ Hợp Hiến, đă được coi như là nền tảng của đất nước này hơn 400 năm qua.

CHO DÙ ÔNG TA THẤT BẠI TRONG VIỆC LẬT NGƯỢC KẾT QUẢ BẦU CỬ và PHẢI RA ĐI VÀO NGÀY 20 THÁNG 1 NĂM TỚI.

Nh́n kỹ hơn, ta có thể thấy Donald Trump đă thành công trong việc bẻ cong đường hướng hoạt động và tôn chỉ của đảng Cộng Ḥa theo ư ông ta muốn. Ông ta đă thành công trong chiến dịch thúc đẩy tất cả những ai theo đảng Cộng Ḥa phải ngậm miệng, phải nuốt đi tiếng nói khác biệt, cho dù đó là sự thật.
Họ chỉ c̣n một con đường duy nhất là đứng vào cái chiến tuyến C̣n Đảng C̣n Ḿnh, không khác ǵ chủ trương của Cộng Sản. Thật chẳng sai khi người ta gọi Đảng Cộng Ḥa ngày nay, đích thực là Đảng Trump là thế. Về mặt pháp lư, những việc thưa kiện của ông Trump, nhằm loại bỏ sự thắng kiện của ông Joe Biden, nh́n như một tṛ hề, nhưng về mặt đảng phái chính trị, nó đă khá thành công.

*****

Sáng hôm qua, trong ngày lễ Giáng Sinh, qua một bài đăng toàn diện, ông Trump tuyên bố rằng, “Việc gian lận bầu phiếu của đảng Dân Chủ, không phải là một thuyết âm mưu, MÀ LÀ MỘT SỰ THẬT”

Ông ta c̣n nêu đích danh ông Mitch McConnell, người Lănh Đạo Đa Số Thượng Viện của đảng Cộng Ḥa ở một cái tweet kế tiếp, như một lời hăm dọa rằng ông này đang không được các đảng viên Cộng Ḥa ủng hộ v́ đă dám xác nhận việc thắng cử của ông Joe Biden.

Ông Trump tiếp: “Tôi đă cứu ít nhất 8 Thượng Nghị Sĩ của Đảng Cộng Ḥa, trong đó có cả Mitch McConnell khỏi thất bại trong cuộc bầu cử Gian Lận (Tổng Thống) vừa qua. Bây giờ họ (gần như tất cả) đă trở mặt và ngồi nh́n tôi chiến đấu chống lại một kẻ thù gian xảo và độc ác, đó là đảng Dân Chủ Cánh Tả Cấp Tiến.”

“Tôi sẽ không bao giờ quên!”

*****

Ta có thể thấy sau sự kiện chống lại kết quả bầu cử của Donald Trump kỳ này, đă có khá nhiều những nhân vật cao cấp trong chính quyền thuộc đảng Cộng Ḥa, đều nh́n thấy một điểm duy nhất, đó là, HỌ KHÔNG THỂ TÁCH RA KHỎI QUỸ ĐẠO ÁP LỰC của DONALD TRUMP, BẤT KỂ NÓ SAI TRÁI hay LỆCH LẠC THẾ NÀO ĐI CHĂNG NỮA, nếu muốn giữ ghế.

Nó c̣n cho Donald Trump một phương tiện để duy tŕ quyền “kiểm soát” đảng Cộng Ḥa sau khi ông ta thua đậm trong cuộc bầu cử vừa qua. Đó không phải là điều thường xảy ra khi một ứng viên đảng bị thua cuộc.
Thay v́ rút lui về hưu như tất cả các tổng thống trước đây, Donald Trump đang chỉ huy một cuộc chiến ngấm ngầm trường kỳ, ở đó ông ta vẫn có khả năng cao, trong việc xin tiền vận động một cách dễ dàng, cứ nh́n cái kết quả hơn 200 triệu đô mà ông ta xin được (ngay giữa mùa thất nghiệp và kinh tế ảm đạm) với danh nghĩa dùng để kiện bầu cử ầu ơ là đủ hiểu.
Ai dám nói, những “số tiền khủng” này, không là những áp lực kinh hồn cho các cuộc vận động bầu cử ở mọi cấp, tiểu bang cũng như liên bang. Nó đă bảo đảm một điều là, đảng Cộng Ḥa vẫn c̣n nằm gọn trong … túi của Donald Trump.

Bất kể ông ta có ra tranh cử tổng thống một lần nữa vào năm 2024 hay không, th́ ông ta vẫn là một “thế lực khủng” có thể lũng đoạn các cuộc bầu cử từ năm 2022 … từ trong hậu trường sân khấu, dùng việc vận động lạc quyên tiền bạc, để tài trợ cho những đảng viên Cộng Ḥa muốn ra tranh cử, những người đă và đang hết ḷng ủng hộ ông ta.
Cùng một lúc, ông ta thách thức tất cả những ai dám chống lại ông ta trong thời điểm này. Cứ nh́n hiện trạng hiện nay, ai cũng có thể thấy, một số người theo chủ nghĩa ôn ḥa của Đảng Cộng Ḥa và những người bất đồng chính kiến khác, những người hy vọng đưa đảng của họ thoát ra khỏi cái quỹ đạo kềm kẹp của Donald Trump, đều nằm trong t́nh trạng co cụm, e dè và ái ngại. Những ai c̣n tự ái và sĩ diện, nhất định chống lại trong đơn độc, th́ hoặc sẽ bị trù dập hoặc đă và sẽ phải rút lui ra khỏi chính trường.

kkĐó cũng là một tương lai u ám cho ông Joe Biden, với hy vọng sẽ có thể hàn gắn và kết hợp lại những khác biệt, những tranh chấp, những căm hận phe đảng sau 4 năm cầm quyền mà Donald Trump đă gây ra, chắc chắn sẽ là việc khó có thể thực hiện được trong thời gian 4 năm sắp tới.
Thay vào đó, tân tổng thống Joe Biden sẽ phải đối mặt với một đảng đối lập bất b́nh, với hàng triệu người đầy lồng căm hận và vẫn nhắm mắt ủng hộ tối đa cho Donald Trump, những người đă bị mụ mị bởi Chính Sách Dân Túy Kỳ Thị của ông ta, bên cạnh những nhóm da Trắng Kỳ Thị Cực Đoan đă được ông ta làm sống dậy và bơm hơi cổ súy. Tất cả những thành phần này, đang sôi sục giận dữ, với liều thuốc độc về chính kiến, về cái nh́n, là tân tổng thống Joe Biden đă đánh cắp cuộc bầu cử bằng sự gian lận từ tay Donald Trump của họ và chỉ có Donald Trump mới là người chiến thắng hợp pháp trong ḷng họ.
Chẳng thế mà qua một cuộc thăm ḍ của Quinnipiac vào tháng 12 này cho thấy, có tới 70% cử tri thuộc đảng Cộng Ḥa tin rằng, chức vụ tổng thống mà ông Joe Biden “đoạt được” là bất hợp pháp.

Đảng Cộng Ḥa có thể đă không nhận ra điều đó, nhưng tôi không tin như vậy, và cho dù trực tiếp hay gián tiếp th́ họ đă trở thành một lực lượng, một thế lực phản lại Nền Dân Chủ ở Hoa Kỳ.
Những người bảo thủ của đảng Cộng Ḥa tin tưởng một cách mù quáng rằng, đảng Cộng Ḥa của họ sẽ không thể thắng cử trong tương lai, v́ đảng Dân Chủ sẽ luôn t́m mọi cách để gian lận bầu cử như đă thành công lần này và lư do đó, sẽ được họ xử dụng để biện minh cho bất kỳ việc làm nào của họ, cho dù có manh động đến đâu đi chắng nữa, để chống lại Nền Dân Chủ hiện hữu suốt hơn 400 năm qua.

Cái nguy cơ lớn nhất trong việc phá hoại của Donald Trump là ông ta đă thuyết phục được rất nhiều đảng viên và cử tri Cộng Ḥa tin rằng, cuộc bầu cử vừa qua là một cuộc bầu cử gian lận. Việc họ tin chắc chắn là có gian lận trong cuộc bầu cử này, sẽ tạo ra tiền lệ cho các ứng cử viên trong tương lai, từ chối chấp nhận kết quả của bất kỳ cuộc bỏ phiếu Dân Chủ nào mà họ thua.
Donald Trump đă cấy vào đầu óc, vào tư tưởng của những con người này, một loại Sinh Tử Phù không có thuốc giải và cái con số này không phải là ít. Để rồi trong đầu óc họ, từ nay,

BẤT KỲ CHIẾN THẮNG BẦU CỬ NÀO CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ, CHẮC CHẮN ĐỀU CÓ SỰ GIAN LẬN.

Hiện tại, đa số người dân Mỹ, nghĩ rằng ḿnh vừa thoát khỏi một cuộc khủng hoảng Hiến Pháp quy mô toàn diện, một cuộc “đảo chánh mềm để cướp chính quyền” có bài bản dưới tay Donald Trump, qua cái chiến thắng của ông Joe Biden với hơn 81 triệu phiếu, cũng như các chiến thắng pháp lư trên những vụ kiện của Donald Trump. Nhưng tôi nghĩ rằng, chúng ta sẽ không có được cái may mắn này một lần nữa trong những năm tới.

*****

Nếu những người lănh đạo ở cấp tiểu bang và những thành viên ở Lưỡng Viện Quốc Hội thuộc cả 2 đảng ở Hoa Kỳ hiện nay, không dám lên tiếng và lên án việc làm phá hoại này của Donald Trump trong ngày 6 tháng 1 sắp tới, th́ họ đă trực tiếp tạo điều kiện cho ông ta xóa bỏ Nền Dân Chủ ở Mỹ.

Đó là chưa kể đến, một điều mà tôi tin rằng SẼ KHÔNG THỂ XẢY RA, đó là:

NẾU Donald Trump thành công, chỉ bằng những nỗ lực nhỏ nhoi kể trên của ông ta trong việc cướp chính quyền, và giành lại được chiếc ghế tổng thống thêm một nhiệm kỳ nữa, th́ quyền lợi của người công dân qua việc bỏ phiếu, cũng như việc bầu cử ở Mỹ, thực sự chẳng c̣n tí giá trị ǵ.

NẾU chính quyền của đảng Cộng Ḥa tiếp tay cho Donald Trump lật ngược kết quả bầu cử và tước đoạt đi hơn 81 triệu lá phiếu của người dân Mỹ đă bầu cho ông Joe Biden, th́ Nền Dân Chủ của Mỹ sẽ đi về đâu?

CÁI VẾT NỨT CỦA NỀN DÂN CHỦ Ở MỸ, CHỈ SAU 4 NĂM, ĐĂ TOÁC HOÁC, CÓ LẼ KHÓ CÓ THỂ, NẾU KHÔNG MUỐN NÓI LÀ KHÔNG THỂ VÁ LẠI ĐƯỢC.


Giao Thanh Pham
(12/26/2020 những ngày cuối năm)
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1x-1-2048x1365.jpg
Views:	0
Size:	253.3 KB
ID:	1717099  

Last edited by cha12 ba; 12-31-2020 at 18:02.
nangsom_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
8thui (12-31-2020), cha12 ba (12-31-2020), Lan-Anh (12-31-2020), The.Cuong (12-31-2020), wonderful (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #2
Ho Chu Tiem
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Ho Chu Tiem's Avatar
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 9,967
Thanks: 1,984
Thanked 13,139 Times in 6,149 Posts
Mentioned: 42 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3581 Post(s)
Rep Power: 33
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9Ho Chu Tiem Reputation Uy Tín Level 9
Default

Good Luck to USA

ông Biden hốt 1 đống rác để CLEAN UP, không biết làm được không ??
Ho Chu Tiem_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to Ho Chu Tiem For This Useful Post:
8thui (12-31-2020), cha12 ba (12-31-2020), nangsom (12-31-2020), The.Cuong (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #3
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,718
Thanks: 1,306
Thanked 1,610 Times in 856 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 357 Post(s)
Rep Power: 9
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Good Luck to BIDDEN. ÔNG TA SẼ CẦN NHIỀU LUCK. Để làm lại tất cả từ đóng gạch đổ nát
8thui_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to 8thui For This Useful Post:
cha12 ba (12-31-2020), nangsom (12-31-2020), The.Cuong (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #4
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Cám ơn nangsom cuối năm 2020 đọc bài của Pham Thanh Giao rất hay
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (12-31-2020), The.Cuong (12-31-2020), wonderful (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #5
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
Cám ơn nangsom cuối năm 2020 đọc bài của Pham Thanh Giao rất hay
Nếu người hiểu biết th́ cảm thấy bài viết có giá trị.

Có người đọc không hiểu th́ lại xem đây chỉ là thổ tả, Fake news.
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
The.Cuong (12-31-2020), wonderful (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #6
The.Cuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 2,003
Thanks: 7,513
Thanked 4,229 Times in 1,660 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1118 Post(s)
Rep Power: 19
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Suy nghĩ kỹ th́ thấy TT Trump quả là một kẻ nguy hiểm cho nền Dân chủ Mỹ. Đặt giả thuyết ông có thể thắng cử 2020, th́ có thể ông sẽ noi gương TT Putin là sửa đổi hiến pháp để làm TT thêm 3 nhiệm kỳ đến 2036 và t́m cách loại bỏ các đảng phái khác để chỉ c̣n đảng Trump. Sau đó các con ông sẽ thay thế.
Hy vọng các việc bi quan này sẽ không xảy ra, và người ta sẽ có cách diệt hậu quả để bảo vệ nền Dân chủ hợp hiến cho cuộc bầu cử 2024.
The.Cuong_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to The.Cuong For This Useful Post:
cha12 ba (12-31-2020), nangsom (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #7
Lan-Anh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Lan-Anh's Avatar
 
Join Date: Jul 2012
Posts: 2,979
Thanks: 2,258
Thanked 2,288 Times in 1,015 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 488 Post(s)
Rep Power: 17
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8Lan-Anh Reputation Uy Tín Level 8
Default

V́ danh dự và sĩ diện của X́ chum, LA đề nghị đào 1 đường hầm từ Quai Hao bunker chứa X́ chum thẳng đến nhà tù liên bang luôn cho tiện.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	!!!!! IPA7g.jpg
Views:	0
Size:	121.7 KB
ID:	1717148   Click image for larger version

Name:	464489.jpg
Views:	0
Size:	298.4 KB
ID:	1717149   Click image for larger version

Name:	Một thằng trốn quân dịch mà mơ làm anh hùng.jpg
Views:	0
Size:	79.4 KB
ID:	1717150   Click image for larger version

Name:	595+5+595+.jpg
Views:	0
Size:	148.3 KB
ID:	1717151  

Click image for larger version

Name:	134034236_2901612273402100_7457594430727930675_o.jpg
Views:	0
Size:	279.8 KB
ID:	1717152   Click image for larger version

Name:	133633024_717052985864736_5780002533190283336_o.jpg
Views:	0
Size:	80.4 KB
ID:	1717153   Click image for larger version

Name:	132566015_864792331004741_2596984336914203796_n.jpg
Views:	0
Size:	31.6 KB
ID:	1717154   Click image for larger version

Name:	trump+bunker.jpg
Views:	0
Size:	58.6 KB
ID:	1717155  

Click image for larger version

Name:	Trump_Bunker_1.jpg
Views:	0
Size:	113.9 KB
ID:	1717156   Click image for larger version

Name:	131257773_2755193434739183_3561234870948475034_o.jpg
Views:	0
Size:	265.2 KB
ID:	1717157  
Lan-Anh_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to Lan-Anh For This Useful Post:
8thui (12-31-2020), cha12 ba (12-31-2020), chu_tu (12-31-2020), nangsom (12-31-2020), wonderful (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #8
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by Lan-Anh View Post
V́ danh dự và sĩ diện của X́ chum, LA đề nghị đào 1 đường hầm từ Quai Hao bunker chứa X́ chum thẳng đến nhà tù liên bang luôn cho tiện.
Haha...lời thiệt thường hay... mết ḷng nha LA, coi chừng có người buồn đó.
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
8thui (12-31-2020), cha12 ba (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #9
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by Lan-Anh View Post
V́ danh dự và sĩ diện của X́ chum, LA đề nghị đào 1 đường hầm từ Quai Hao bunker chứa X́ chum thẳng đến nhà tù liên bang luôn cho tiện.
Quote:
Originally Posted by nangsom View Post
Haha...lời thiệt thường hay... mết ḷng nha LA, coi chừng có người buồn đó.
:hand shake:

Độc thiệt
cha12 ba_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
8thui (12-31-2020), nangsom (12-31-2020), wonderful (12-31-2020)
Old 12-31-2020   #10
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,456
Thanked 64,847 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
:hand shake:

Độc thiệt
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	! 3109.jpg
Views:	0
Size:	120.1 KB
ID:	1717223  
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-18-2021), cha12 ba (01-01-2021), hohoang (01-18-2021), nangsom (12-31-2020), thoigian (01-18-2021)
Old 01-01-2021   #11
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giphy.gif
Views:	0
Size:	174.8 KB
ID:	1717276  
cha12 ba_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
nangsom (01-01-2021), wonderful (01-01-2021)
Old 01-01-2021   #12
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,288
Thanks: 18,456
Thanked 64,847 Times in 16,419 Posts
Mentioned: 126 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 58
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	! sUgG.jpg
Views:	0
Size:	187.0 KB
ID:	1717282  
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (01-18-2021), cha12 ba (01-01-2021), hohoang (01-18-2021), nangsom (01-01-2021), thoigian (01-18-2021)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.20636 seconds with 14 queries