Đây là năm thứ 5 liên tiếp, giá trị thương hiệu "quả táo cắn dở" nằm ở ngôi vị này.
Theo công bố của BrandZ, thương hiệu Apple với logo quả táo cắn dở quen thuộc trên MacBook, iPhone, iPad... có giá trị lớn thứ 2 toàn cầu trong năm 2020, khoảng 352,2 tỷ USD.
Kết quả này có được dựa trên dữ liệu phỏng vấn hàng triệu người dùng, ở nhiều nơi khác nhau và diễn ra quanh năm.
Apple tiếp tục là thương hiệu giá trị thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Amazon. Ảnh: Cultofmac.
Hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Apple là 1.620 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với 886,07 tỷ USD vào khoảng đầu tháng 6 năm ngoái. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của hăng chỉ tăng từ 309,5 tỷ USD lên 352,2 tỷ USD. Như vậy, sự gia tăng này tỷ lệ thuận nhưng không tương xứng.
Theo danh sách của BrandZ, thương hiệu có trị giá cao nhất hiện nay là Amazon (415,8 tỷ USD). Các vị trí tiếp theo trong top 10 đa số thuộc về những tên tuổi quen thuộc trong giới công nghệ bao gồm Microsoft, Google, Visa, Alibaba, Tencent, FaceBook, McDonald và MasterCard.
Trong đó, chỉ có Facebok và McDonald bị sụt giảm giá trị thương hiệu so với năm rồi, các nhăn hàng khác đều tăng từ 4,73% đến 31,81%.
VietBF @ Sưu tầm