Khi du lịch Hà Nội, hầu hết ai dạo hồ Gươm cũng thưởng thức kem Tràng Tiền. Một thương hiệu kem đă có từ lâu. Nhưng sau khi đổi chủ, kem Tràng Tiền bất ngờ lột xác với phong cách châu Âu cực đẹp.
Năm 2019, CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group) đă thay đổi toàn bộ Hội đồng quản trị mới. Công ty con của Ocean Group là CTCP Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương – đơn vị sở hữu thương hiệu Kem Tràng Tiền cũng thay lănh đạo.
Có mặt từ năm 1958, hàng kem gắn bó với không ít người dân Hà Nội, không chỉ bởi hương vị sản phẩm mà c̣n từ logo nhận diện thương hiệu với màu nâu đặc trưng và h́nh cây kem ốc quế. Sau hơn 50 năm, kem Tràng Tiền vừa khoác lên chiếc áo mới, logo mới. Ḍng chữ “Kem Tràng Tiền since 1958” được làm nổi bật trên nền xanh, thay cho màu đỏ nâu trước đây.
Tên công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền xuất hiện ngay lối vào của hàng kem. Ocean Group đánh giá, thực phẩm (gồm kem Tràng Tiền và bánh Givral) là một trong hai lĩnh vực được Tập đoàn chú trọng và ưu tiên tập trung do mang lại lợi nhuận cao, ḍng tiền ổn định.
Logo que kem của Tràng Tiền cũng đă thay đổi, thay cho h́nh kem ốc quế trên nền màu đỏ nâu.
Nhiều vị khách thích thú chụp h́nh lưu niệm bên “que kem quốc dân” và logo mới của hàng kem.
Toàn bộ không gian bên trong hàng kem cũng được thiết kế lại với nhiều dấu ấn của nét kiến trúc pha lẫn cổ điển và hiện đại.
Nhiều hoa và cây xanh được trồng mới khiến hàng kem Tràng Tiền đẹp hơn khá nhiều so với trước đây.
Slogan mới “Hương vị vượt thời gian” thay cho slogan “Cảm nhận hương vị truyền thống” quen thuộc trước đây.
Quầy kem được thiết kế với nhiều thay đổi về chiếu sáng và được ốp gạch không trát khiến cho không gian lạ mắt hơn rất nhiều.
Khu vực xếp hàng mua kem trông có vẻ rộng răi hơn. Đa phần, khách đến đây đều thích thú diện mạo mới của kem Tràng Tiền.
Sau hơn 50 năm, kem Tràng Tiền vẫn giữ được hương vị, mùi thơm khá đặc biệt. Các loại kem ốc quế, kem que, kem tươi, mochi… có giá từ 12.000 đồng/chiếc.
Theo đồn đoán, chi phí cho lần thay đổi diện mạo của hăng kem nổi tiếng lên tới 10 tỷ đồng.