26/03/2020
Tin từ Hà Nội, Việt Nam – Một chuỗi cửa hàng pizza ở Hà Nội cho ra mắt chiếc bánh burger trông giống như hình dạng của coronavirus, với thông điệp “ăn nó để đánh bại nó”, nhằm mục đích truyền bá sự hài hước đến mọi người giữa đại dịch coronavirus toàn cầu.
Chủ của chuỗi cửa hàng này tên là Hoàng Tùng đã nảy ra ý tưởng mang một thứ gì đó thú vị vào bánh burger để mọi người cảm thấy tích cực hơn về mặt tâm lý.
Anh Tùng nói với Reuters, có một trò đùa rằng nếu bạn sợ thứ gì đó, hãy ăn nó, vì vậy đó là lý do tại sao coronavirus không còn đáng sợ nữa sau khi bạn ăn một chiếc burger có hình dạng của chúng. Anh tin rằng virus này không nguy hiểm bằng sự hỗn loạn mà nó gây ra cho người dân, và bằng cách ăn những chiếc bánh burger của anh, mọi người sẽ cảm thấy họ thực sự mạnh hơn virus và nhân loại có thể vượt qua đại dịch lần này.
Anh Tùng và nhân viên của anh mất một ngày để dùng thử và tìm ra các thành phần có thể tạo ra hình dạng và màu sắc của virus. Cuối cùng, anh sử dụng bột trà xanh và nước ép rau củ. Cửa hàng của anh đã bán 50 chiếc burger đầu tiên vào ngày hôm sau và đơn hàng đang dần tăng lên.
Anh Tùng bày tỏ hy vọng rằng sự sáng tạo của anh không chỉ mang lại cho khách hàng một sự thúc đẩy tinh thần, mà còn là nguồn thu nhập thay thế của anh trong bối cảnh việc kinh doanh trở nên khó khăn khi dịch bệnh bùng phát.
Nền kinh tế Việt Nam đang bắt đầu gặp khó khăn trong các lĩnh vực, bao gồm xuất nhập cảng từ Trung Cộng, dịch vụ vận tải và du lich như ngành hàng không và ngành hỏa xa