Lời khuyên tiêu tiền thông minh - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lời khuyên tiêu tiền thông minh
Tiêu tiền thông minh không hề khó như nhiều người nghĩ. Mỗi ngày mất 8 tiếng đi làm, 8 tiếng ngủ, hăy tận dụng thời gian c̣n lại để phát triển bản thân - con đường giúp bạn ổn định tiền bạc hiệu quả nhất.


1. Đầu tư vào bản thân

Đầu tư tốt nhất cho tương lai là đầu tư vào bản thân. Bạn càng sớm nhận ra điều này càng tốt, bởi v́ nên trải nghiệm nhiều thứ khác nhau khi bạn c̣n trẻ, c̣n có thể.

Dĩ nhiên, sự đầu tư nên ưu tiên vào học tập và trải nghiệm mới. Đọc sách, tham gia các khóa học trực tuyến, lấy các chứng chỉ hoặc đăng kư các chương tŕnh phát triển bản thân... đều là những lựa chọn tuyệt vời. Càng đầu tư vào bản thân, bạn càng thăng hạng giá trị.

2. Tận dụng thời gian để nâng cao kỹ năng

Trung b́nh mỗi người làm việc 8 giờ, ngủ 8 giờ và có 8 giờ để làm các việc khác trong ngày. Chúng ta bán thời gian làm việc để có thu nhập và duy tŕ sức khỏe qua giấc ngủ, nên khó có thể rút ngắn giờ này. V́ thế cách duy nhất để ḿnh tốt hơn là tận dụng 8 giờ c̣n lại một cách khôn ngoan. Làm điều ǵ đó hữu ích trong thời gian này, ví như nắm vững các kỹ năng, hay học thêm kỹ năng mới, thay v́ ngủ hay lướt mạng xem những thứ vô bổ.

3. Cẩn thận cho bạn bè và người thân vay tiền

Ai cũng muốn lấy lại số tiền ḿnh đă cho vay. Nhưng vấn đề là người vay có thể nghĩ khác, họ chây ́ không trả, thậm chí không muốn trả. Không ít mối quan hệ đă đi đến hồi kết v́ vay mượn. Bạn không nên cho vay tiền hoặc chí ít nên giao hẹn trả trước khi chuyển tiền của ḿnh sang ví của người khác.

4. Chi tiêu ít hơn, bạn sẽ tự do, linh hoạt hơn

Các bài viết về sự giàu có thường khuyên nên chi tiêu ít hơn. Mẹo này thực sự có ư nghĩa. Chỉ cần tưởng tượng có một công việc chán ngắt, một nơi sống bí bách mà bạn lại không có tiền nên không dám thay đổi...

V́ thế hăy tiết kiệm. Số dư tài khoản càng tăng, cuộc sống bạn càng linh hoạt. Từng bước, bạn có thể làm những việc thực sự quan trọng cho ḿnh.

5. Thực hiện quy tắc 24 giờ

Nhiều lúc chúng ta mua sắm v́ cảm xúc, chứ không phải cần thiết. Để cắt giảm chi phí không thực sự cần, bạn nên tuân theo quy tắc 24 giờ. Hăy đợi một ngày rồi mới mua hàng. Cảm xúc sẽ dịu xuống và cuối cùng bạn có thể nhận ra ḿnh có muốn món đồ đó không. Một khi áp dụng quy tắc này bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng đồ đạc đă tránh phải rước về nhà.

6. Mỗi ngày dành một phút kiểm tra chi tiêu

Thủ thuật này đơn giản nhưng cho phép bạn kiểm soát chi phí hàng ngày. Mỗi ngày, hăy dành một phút nhớ lại những khoản bạn đă tiêu. Điều này cho phép bạn sớm phát hiện những chi phí không cần thiết, giữ lại được nhiều tiền trong ví, cũng như xác định số tiền bạn cần tiêu mỗi ngày.

7. Trước mỗi lần mua hăy so sánh

Một cách nữa để tránh mua sắm vô tội vạ là so sánh. Ví dụ, khi thấy một chiếc áo len cashmere tuyệt đẹp nhưng bạn không cần nó lắm hoặc giá quá cao, hăy nghĩ: Có phải chiếc áo len này quan trọng hơn một kỳ nghỉ vào mùa hè tới?

8. Hạn chế mua đồ giảm giá

Các shop tung nhiều mánh khóe khác nhau khiến chúng ta mua những thứ không thực sự cần. Điều đáng ngạc nhiên, hầu hết chúng ta biết các thủ thuật tiếp thị nhưng vẫn muốn "sập bẫy" v́ tin rằng ḿnh được hời.

Để ngừng rơi vào những mánh khóe này, bạn cần hiểu: Họ thường chỉ giảm giá là những sản phẩm mùa trước hoặc chất lượng không tốt. Cuối cùng nhà sản xuất là bên có lợi nhất trong giao dịch này.

9. Đi mua sắm một ḿnh

Đi mua sắm với bạn bè, chắc chắn bạn sẽ tiêu nhiều tiền hơn, do ghé thăm nhiều nơi, nhận được nhiều cổ vũ. Hơn nữa, tâm lư chung của nhiều người là muốn ḿnh bằng bạn bằng bè, nên thường sẽ chi nhiều tiền hơn.

V́ thế khi gặp bạn bè hăy đi công viên, cà phê thay v́ cùng mua sắm. Cũng đừng bao giờ lấy mua sắm để giải khuây.

10. Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực về tiền bạc

Khi bạn tự lập tŕnh ḿnh không thể kiếm được nhiều tiền th́ chắc chắn không có tiền. Nếu không tin ḿnh thành công, bạn sẽ nhanh chóng thấy mệt mỏi và nghĩ tất cả việc ḿnh làm đều vô nghĩa.

Nhiều người đặt niềm tin vào suy nghĩ tích cực, thứ được gọi là luật hấp dẫn. Tức là khi bạn tin ḿnh giàu th́ bạn sẽ có quyết tâm, động lực để làm điều này. Đây không phải là suy nghĩ viển vông mà c̣n liên quan tới tâm lư, hành vi.

Điều ǵ quyết định mức độ hạnh phúc và niềm vui của bạn? Nghĩ chậm lại, bạn sẽ nhận ra đó không phải là tiền, mà là khả năng tận hưởng những thứ bạn đă có. Khi thực sự hiểu nguyên tắc này, bạn sẽ ngừng xem việc theo đuổi tiền bạc là mục tiêu cuối cùng trong cuộc đời và sẽ biết chính xác những ǵ ḿnh muốn làm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-20-2020
Reputation: 24786


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,957
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	111.5 KB
ID:	1533075  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,849 Times in 3,381 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08913 seconds with 14 queries