Những món không nên ăn giữa thời virus corona - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những món không nên ăn giữa thời virus corona
Những món ăn dưới đây quen thuộc nhưng chứa lượng vi khuẩn lớn, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Do đó, để bảo vệ bản thân, tốt nhất bạn nên tránh ăn những loại thực phẩm này.

Đến ngày 31/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đă tuyên bố t́nh trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với đợt bùng phát vi rút Corona chủng mới (2019-nCoV).

Sáng cùng ngày, Ủy ban sức khỏe quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết số ca tử vong v́ viêm phổi Vũ Hán ở Trung Quốc tăng lên 213 ca. Đến cuối ngày 30/1, tổng số ca nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc ở mức 9.692 người.

Để pḥng chống lây nhiễm bệnh, ngoài việc hạn chế xuất hiện ở nơi đông người và đến những khu vực có mầm bệnh, bạn cũng cần tránh ăn những loại thực phẩm sống, thịt động vật hoang dă để tránh nhiễm khuẩn.

Một số món ăn chỉ thơm ngon, chuẩn vị khi ăn sống. Tuy nhiên, đây có thể là một trong những ổ vi khuẩn lớn, có khả năng gây bệnh cho người dùng.

Trứng sống hoặc trứng ḷng đào là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, trước t́nh h́nh dịch bệnh lan rộng, tốt nhất thực khách chỉ nên sử dụng trứng được nấu chín kỹ cả ḷng trắng và ḷng đỏ.



Gỏi tươi sống làm tử hải sản ăn kèm các loại gia vị, rau thơm là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Món ăn này tuy hấp dẫn những dễ khiến người ăn nhiễm kư sinh trùng gây bệnh từ động vật. Bạn nên tránh tiêu thụ các loại thực phẩm này trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Thịt tái cũng là món mà người dân không nên ăn trong thời điểm virus corona đang lan nhanh. Thịt lợn nên được nấu tối thiểu ở nhiệt độ 63 độ C và chỉ nên ăn sau đó ít nhất 3 phút.

Ở một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam, người ta quan niệm rằng, thịt thú rừng là món ăn đem lại may mắn trong những ngày đầu năm mới. Tuy nhiên, hiện nay dịch corona đang bùng phát, việc tiêu thụ những loại thịt có nguồn gốc từ động vật hoang giă có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ở người.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-31-2020
Reputation: 33792


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,449
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.JPG
Views:	0
Size:	58.3 KB
ID:	1522136  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,376 Times in 5,676 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 01-31-2020   #2
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

vay an lon duoc khong vi lon cung chua day virus
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07006 seconds with 14 queries