Chính Boeing vừa phát hiện lỗi kỹ thuật mới của máy bay 737 MAX. Sau khi FAA yêu cầu Boeing tiến hành kiểm tra hệ thống chủ chốt trên máy bay MAX sau hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng trong thời gian qua th́ hăng này phát hiện ra lỗi kỹ thuật dây điện nói trên.
Danh sách các lỗi kỹ thuật của máy bay 737 MAX mà hăng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) phải khắc phục trước khi Cơ quan An toàn Hàng không Mỹ (FAA) cho phép máy bay này “cất cánh” trở lại đă kéo dài thêm với lỗi ở phần mạng dây điện sử dụng để kiểm soát hoạt động của máy bay.
Lỗi kỹ thuật dây điện nói trên được phát hiện sau khi FAA yêu cầu Boeing tiến hành kiểm tra hệ thống chủ chốt trên máy bay MAX sau hai vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng trong thời gian qua.
Trong khi đánh giá về những thay đổi mà Boeing thực hiện đối với máy bay 737 MAX, hăng phát hiện những cuộn dây điện quá sát với nhau và ít nhất về lư thuyết đă làm tăng nguy cơ đoản mạch có thể khiến phi công mất khả năng kiểm soát máy bay khi đang hoạt động.
Người phát ngôn của Boeing Gordon Johndroe cho biết doanh nghiệp này đang làm việc với FAA để thực hiện các đánh giá phù hợp.
Trong khi đó, thiệt hại tài chính của vụ cấm bay 737 MAX đối với Boeing càng nghiêm trọng hơn khi hăng hàng không American Airlines cho biết đă đạt được thỏa thuận về bồi thường cho việc cấm bay đối với 737 MAX liên quan tới hàng ngh́n chuyến bay bị hủy trong cả năm 2019.
American Airlines không cho biết cụ thể số tiền nhận được song sẽ dành 30 triệu USD cho người lao động như một h́nh thức chia sẻ lợi nhuận.
Hồi tháng 10/2019, American Airlines ước tính rằng việc cấm bay đối với 737 MAX sẽ khiến hăng hàng không này thiệt hại 540 triệu USD thu nhập trước thuế của năm 2019.
Trong khi đó, hăng hàng không Aeromexico cho biết đă tiến hành làm việc với Boeing về vấn đề bồi thường trên song không công bố các chi tiết liên quan. Aeromexico hiện có 6 máy bay MAX./.
VietBF@ sưu tầm.