Ngôi vị giàu nhất thế giới của Jeff Bezos và Bill Gates có thể sẽ bị ông chủ Louis Vuitton cướp mất. Jeff Bezos, Bill Gates không thiếu tiền để dùng đồ Louis Vuitton, trang sức của Tiffany nhưng nguy cơ bị ông chủ LVHM vượt mặt trong danh sách người giàu.
Sau khi LVMH mua hăng trang sức nổi tiếng nước Mỹ - Tiffany với giá hơn 16 tỷ USD, tài sản của người giàu thứ ba thế giới Bernard Arnault tăng mạnh, chỉ c̣n kém Gates 200 triệu USD và Bezos 3,7 tỷ USD.
Cổ phiếu LVMH đă tăng hơn 2% tại phiên giao dịch hôm qua. Nhờ đó, tổng tài sản của Chủ tịch, kiêm CEO LVHM Bernard Arnault đă tăng khoảng 2,1 tỷ USD. Arnault và gia đ́nh đang nắm hơn 47% cổ phần tại hăng thời trang xa xỉ của Pháp. Từ đầu năm, cổ phiếu LVMH đă tăng khoảng 55%.
Tỷ phú Bernard Arnault. Ảnh: Reuters
Ba tỷ phú đứng đầu bảng xếp hạng của Forbes cũng đang vượt khá xa các vị trí xếp sau khi Warren Buffett chỉ nắm giữ khối tài sản trị giá 86,3 tỷ USD, c̣n Mark Zuckerberg có 74,1 tỷ USD.Theo bảng xếp hạng hiện tại của Forbes, Arnault đang sở hữu khối tài sản 106,8 tỷ USD. Như vậy, ông chỉ c̣n kém Gates khoảng 200 triệu USD và kém Bezos 3,7 tỷ USD và có thể sớm vượt qua hai người giàu nhất thế giới nếu cổ phiếu LMVH tiếp tục tăng mạnh.
Tại phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu Tiffany cũng tăng 6%. 3 năm qua, mă này đă tăng gần 200% khi lĩnh vực hàng xa xỉ tiếp tục phát triển tốt. Thâu tóm Tiffany giúp LVMH tăng thêm sức mạnh trong mảng trang sức, kim cương, đồ cưới và hiện diện nhiều hơn tại Mỹ.
Arnault được cho là đă để mắt tới Tiffany từ lâu. LVMH đă tận dụng sự xuất hiện của một nhóm người tiêu dùng trung lưu đang tăng trưởng nhanh, đặc biệt tại châu Á với sở thích xa xỉ để gia tăng doanh số của túi xách, quần áo và đồng hồ cao cấp.
Trong quư gần nhất, doanh số của tập đoàn thời trang xa xỉ Pháp tăng 16%. LVMH sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như Christian Dior, Louis Vuitton, Fendi, Bulgari, Hublot, TAG Heuer... Trong khi, Tiffany cũng đă cố gắng thu hút khách hàng trẻ và đang cải tổ chiến lược thời gian qua.
Nhà phân tích Flavio Cereda tại Jefferies nhận định, thương vụ Tiffany tác động tích cực tới LVMH trong lĩnh vực trang sức và đồng hồ. Đây là một động lực tăng trưởng cho LVMH trong 2 hoặc 3 năm tới.