Một chuyến bay từ Trịnh Châu của hăng hàng không West Air đến Thâm Quyến bị trễ giờ do thời tiết quá xấu, khiến một nam hành khách bắt nhân viên phải quỳ xuống xin lỗi để 'tỏ ḷng chân thành' với lư do mà hăng hàng không đưa ra, làm cư dân mạng phản ứng bức xúc .
Việc bị "delay" khi đi máy bay là điều khó tránh khỏi đối với bất kỳ hành khách nào dù là đi hăng hàng không chất lượng cao hay hăng hàng không giá rẻ. Có rất nhiều nguyên nhân, kể cả khách quan và chủ quan, dẫn đến việc bị trễ chuyến. Tuy nhiên, với lư do thời tiết xấu th́ hành khách nên thông cảm với hăng v́ sự an toàn của chính ḿnh và những người khác trên chuyến bay. Vậy mà mới đây, một hành khách của hăng hàng không West Air đă có phản ứng thái quá khi máy bay trễ chuyến khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.
Theo tờ The Paper, vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Trịnh Châu ở Hà Nam, miền trung Trung Quốc.
Hành khách nam mặc áo kẻ vàng đen tỏ ra bức xúc, bắt nhân viên sân bay phải quỳ xuống xin lỗi v́ máy bay bị trễ chuyến.
Một hành khách nam (không rơ danh tính) cùng nhiều người đang chờ để lên chuyến bay từ Trịnh Châu đến Thâm Quyến th́ nhận được thông báo từ hăng West Air, một hăng hàng không giá rẻ trực thuộc Tập đoàn Hàng không Hải Nam, hăng hàng không tư nhân lớn nhất Trung Quốc, rằng chuyến bay buộc phải hoăn lại v́ thời tiết quá xấu.
Trong một clip hiện đang lan truyền chóng mặt trên mạng xă hội, người đàn ông mặc áo kẻ vàng tỏ ra rất bức xúc, không hài ḷng với lư do mà hăng hàng không đưa ra và yêu cầu các nhân viên mặt đất của hăng West Air phải quỳ xuống xin lỗi ḿnh và những hành khách khác.
Anh ta vừa nói vừa chỉ tay vào mặt một nam nhân viên: "Anh phải quỳ xuống và xin lỗi chúng tôi".
Đáp lại yêu cầu quá đáng của hành khách, nam nhân viên nói: "Tôi là người của hăng và tôi chỉ thực hiện trách nhiệm ḿnh được giao. Anh không cần phải xúc phạm tôi như vậy".
Tuy nhiên, người đàn ông này càng tỏ ra giận dữ và quát: "Anh phải đại diện cho công ty ḿnh và xin lỗi chúng tôi. Quỳ xuống thành khẩn vào". Trong khi đó, các hành khách khác đều không phản ứng gay gắt như người đàn ông trên và chỉ đứng im lặng quan sát hai người to tiếng. Một lát sau đó, có người lên tiếng để làm giảm căng thẳng: "Thôi, một lời xin lỗi bây giờ th́ giải quyết được ǵ?".
Theo Daily Mail, một đại diện dịch vụ khách hàng của hăng West Air xác nhận rằng hai chuyến bay từ Trịnh Châu đến Thâm Quyến theo lịch tŕnh ngày hôm đó đă bị tŕ hoăn do điều kiện thời tiết xấu.
Nhiều cư dân mạng tỏ ra bức xúc về thái độ của nam hành khách.
Chuyến bay đầu tiên (số hiệu PN6311) bị hoăn khoảng 1 giờ trước khi cất cánh lúc 8h02' tối, trong khi chuyến bay thứ hai (số hiệu PN6322) bị hoăn gần 4 tiếng rưỡi trước khi cất cánh lúc 2h30' sáng ngày hôm sau.
Sau khi clip được đăng tải lên mạng xă hội, nhiều người dùng đă bức xúc với thái độ thiếu văn minh của người đàn ông:
"Anh ta nên bị cấm bay trên bất kỳ chuyến bay nào."
"Vô lư đùng đùng. Thời tiết xấu không phải là lỗi của nhân viên sân bay. Tại sao bắt họ phải xin lỗi?"
"Người đàn ông này nên bị liệt vào danh sách đen cấm bay vĩnh viễn để anh ta không bao giờ có thể lên máy bay nữa."
"Cấm anh ta đi máy bay cho đến hết đời, sau đó bắt anh ta quỳ xuống nếu anh ta muốn h́nh phạt của ḿnh được dỡ bỏ."
"Anh ta có bị bệnh tâm thần không vậy? Anh ta có nghĩ ḿnh là chủ của cả sân bay để ra lệnh cho mọi người phải quỳ xuống?"