Một gia đinh đă khá bất b́nh với hăng hàng không. Theo đó, số ghế ghi trên vé của họ không hề tồn tại. Họ phải ngồi vật vờ trên sàn máy bay trong suốt chuyến bay.
Gia đ́nh bao gồm 1 cặp vợ chồng và 1 con trai 10 tuổi của bà Taylor phải chịu cảnh ngồi bệt trên sàn máy bay dù đă chi trả đầy đủ cho 3 chỗ ngồi cạnh nhau
Gia đ́nh 3 thành viên của bà Paula Taylor đang trên đường trở về Birmingham (Anh) sau ḱ nghỉ dài ngày ở ḥn đảo Menorca (Tây Ban Nha). Chuyến bay chỉ mất 2 giờ để hoàn thành và để cẩn thận, cả gia đ́nh có mặt ở sân bay từ rất sớm.
Song, không ai có thể nghĩ đến trường hợp cả ba vị trí ngồi ghi trên vé máy bay của họ hóa ra không hề tồn tại. Cuối cùng, để trở về quê nhà, gia đ́nh đáng thương này buộc phải ngồi trên sàn máy bay suốt chuyến bay.
Bà Taylor sau đó đă chia sẻ về kỷ niệm “khó quên” của gia đ́nh với báo chí Anh. Người phụ nữ 44 tuổi cho hay cả gia đ́nh đến sớm trước 3 tiếng “chỉ để đảm bảo mọi người sẽ ngồi cùng nhau trong suốt chuyến bay”.
“Mọi thứ đều ổn cả cho đến lúc chúng tôi bước lên máy bay và t́m ghế ngồi. Trên vé, chỗ ngồi của chúng tôi được sắp xếp là 41 D, E, F nhưng tất cả những ǵ chúng tôi thấy chỉ là khoảng trống không tại nơi đáng nhẽ là phải là ghế hành khách” – bà Taylor kể lại.
Đội ngũ tiếp viên hàng không trên máy bay sau khi được nhà Taylor thông báo t́nh h́nh cũng rơi vào t́nh trạng “tiến thoái lưỡng nan” khi các ghế ngồi khác trên máy bay đều có người ngồi và chỉ c̣n duy nhất 1 ghế trống.
Cuối cùng, 3 thành viên chỉ có chỗ ngồi đúng nghĩa khi máy bay cất cánh và hạ cánh để đảm bảo an toàn. Người nhỏ tuổi nhất của gia đ́nh được ngồi vào ghế trống cuối cùng c̣n bà Paula và chồng phải ngồi vào 2 ghế phụ được lắp đặt thêm trên máy bay.
Tuy nhiên, khi máy bay ở trên không trung, cả gia đ́nh lại rơi vào cảnh không có chỗ ngồi v́ các tiếp viên cần có lối đi để đẩy xe phục vụ đồ ăn và nước uống cho các hành khách khác.
Trong suốt hành tŕnh 2 tiếng trở về Anh, gia đ́nh bà Taylor buộc phải ngồi bệt trên sàn máy bay trong t́nh trạng chật chội mà không có thiết bị đảm bảo an toàn bay nào.
Cậu con trai 10 tuổi của bà Taylor phải ngồi g̣ bó, không thoải mái trên sàn máy bay và thiếu hoàn toàn các thiết bị bảo vệ cần thiết khi đi máy bay.
Sau trải nghiệm tồi tệ, bà Taylor gửi lời phàn nàn và yêu cầu phía hăng bay giải thích về sự cố gia đ́nh bà gặp phải. Ban đầu, mặc dù phía bà Taylor có nhiều h́nh ảnh làm bằng chứng, người tiếp nhận khiếu nại không tin vào câu chuyện và phía hăng bay chỉ đưa ra mức đền bù 30 bảng Anh.
Chỉ khi bà Taylor bày tỏ sự tức giận, phía hăng bay mới đưa ra lời xin lỗi và đề nghị số tiền đền bù 1.300 bảng Anh thỏa đáng hơn. “Một thay đổi đột ngột vào phút cuối đă dẫn đến sự cố đáng tiếc trên. Chiếc máy bay thay thế có số lượng ghế ngồi khác với máy bay ban đầu.” – đại diện hăng máy bay giải thích.
VietBF © Sưu Tầm