Thị trưởng Ba Lan đă qua đời sau khi bị đâm vào bụng giữa sân khấu - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thị trưởng Ba Lan đă qua đời sau khi bị đâm vào bụng giữa sân khấu
Tham gia một sự kiện từ thiện hôm chủ nhật, thị trưởng thành phố Gdansk của Ba Lan, ông Pawel Adamowicz đă bị tấn công bằng dao khi ông đang đứng trên sân khấu. Do vết thương quá nặng, ông đă qua đời.



Thị trưởng Adamowicz ngay trước khi bị tấn công. (Ảnh: AFP)

"Chúng tôi đă không chiến thắng", Bộ trưởng Y tế Ba Lan Lukasz Szumowski nói với các phóng viên ngày 14/11. Các bác sĩ trước đó đă tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 5 giờ với ông Adamowicz.

Ông Adamowicz, 53 tuổi, Thị trưởng thành phố cảng Gdansk bên bờ biển Baltic của Ba Lan, đă bị tấn công trên sân khấu trước hàng trăm người tại một sự kiện từ thiện hôm 13/1. Ông Adamowicz nhập viện với các vết thương nặng và vùng bụng.

Một người đàn ông 27 tuổi có tiền án tiền sự đă bị bắt v́ vụ tấn công. Cảnh sát tin rằng anh ta sử dụng thẻ báo chí để tiếp cận gần sân khấu.

Thị trưởng Ba Lan bị đâm nhiều nhát dao ngay trên sân khấu

H́nh ảnh từ truyền h́nh địa phương cho thấy nghi phạm, người mới được phóng thích khỏi nhà tù gần đây, đă khua vũ khí và la hét. Anh ta được cho là đă nói lớn "Adamowicz chết rồi" và rằng đảng Nền tảng Dân sự, vốn đứng đầu chính phủ trước đó và ủng hộ việc tái cử của ông Adamowicz, đă sai trái khi bỏ tù anh ta. Nghi phạm c̣n nói anh ta đă bị ngược đăi trong nhà tù.

Theo BBC, ngay trước khi bị tấn công, ông Adamowicz đă đăng tải một bức ảnh đứng trên sân khấu trên mạng xă hội Instagram.

Vụ tấn công xảy ra tại sự kiện từ thiện Đại nhạc hội Giáng sinh thường niên, một hoạt động gây quỹ trong đó các t́nh nguyện viên nhận tiền đóng góp để phục vụ các thiết bị y tế tại các bệnh viện. Người đứng đầu tổ chức từ thiện này đă từ chức ngay sau khi cái chết của ông Adamowicz được công bố.

Ông Adamowicz được biết tới với các quan điểm tự do và phản đối đảng cầm quyền PiS của Ba Lan. Ông Adamowicz là người gốc Gdansk và đă làm thị trưởng thành phố này được 20 năm.

Trước đó, khi thông tin về t́nh trạng nghiêm trọng các vết thương của ông được công bố, người dân địa đă xếp hàng tại bệnh viện để hiến máu cho ông.

Trong một thông điệp đăng tải trên Twitter hôm nay, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đă miêu tả vụ sát hại ông Adamowicz là một thảm kịch lớn cho đất nước.

Các cuộc tuần hành chống bạo lực dự kiến cũng được tiến hành trên khắp Ba Lan để phản đối vụ tấn công.

VietBF © sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-15-2019
Reputation: 233812


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,737
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.1.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	1327561  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,386 Times in 5,686 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 102 therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06735 seconds with 14 queries