Mỹ sợ điều này tại sao vẫn muốn rút khỏi INF? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ sợ điều này tại sao vẫn muốn rút khỏi INF?
Nhiều nước ngăn cản Mỹ rút khỏi INF. Ngay bản thân Mỹ cũng đang nơm nớp lo sợ gặp họa hạt nhân. Bởi v́ hậu quả của xung đột hạt nhân là rất thảm khốc, kể cả là đối với cường quốc số 1 thế giới như Mỹ.

Mỹ bi quan về hậu quả vũ khí hạt nhân

Hoa Kỳ đang triển khai nghiên cứu những rủi ro tiềm ẩn gắn với cuộc tấn công hạt nhân giáng vào các thành phố của họ. Mới đây Ủy ban chiến lược quốc pḥng Mỹ đă đưa ra những kết luận đáng thất vọng: Ưu thế chiến lược của quân đội Mỹ ngày càng mất dần và đă tới mức nguy hiểm.

Theo các thành viên của ủy ban, trong trường hợp có xung đột vũ trang toàn diện, quân đội Mỹ có thể sẽ chịu tỷ lệ thương vong và tổn thất về tiền của khó có thể chịu đựng được.

Trước đó, trang web mua sắm của chính phủ Mỹ đă công bố cuộc thi chuyên đề nghiên cứu tác động của ô nhiễm phóng xạ sau vụ tấn công hạt nhân.

Cuộc nghiên cứu được thực hiện theo đơn đặt hàng của Bộ Y tế Hoa Kỳ, Viện Y tế Quốc gia và Viện Ung thư Quốc gia Mỹ. Theo các chuyên gia, ở Hoa Kỳ không có phương pháp luận hiệu quả nào để ước tính lượng bức xạ mà cơ thể con người sẽ tiếp nhận trong trường hợp xảy ra vụ nổ hạt nhân trên không.

Tài liệu cho biết, trong 30 năm liền các cuộc nghiên cứu trong lĩnh vực đo liều chiếu xạ lắng đọng ở mặt đất và bay lơ đă được thực hiện chỉ để đánh giá ảnh hưởng của các cuộc thử nghiệm hạt nhân tại các bãi thử ở Nevada, Kazakhstan và quần đảo Marshall.

Những nghiên cứu của Viện Ung thư Quốc gia kết hợp những kinh nghiệm của Hoa Kỳ và Nga tạo cơ sở cho hàng chục tác phẩm khoa học quan trọng. Tuy nhiên, các chuyên gia thiếu dữ liệu về một số lĩnh vực chính hoặc không có quyền truy cập vào đó.

Trước đây, trọng tâm chú ý của các nhà khoa học và các tướng lĩnh là các cuộc thử nghiệm hạt nhân tại các nơi hoang vắng để nghiên cứu tác động của vụ nổ đối với môi trường và tạo ra các phương tiện bảo vệ khỏi bức xạ cho lực lượng vũ trang. Sau thỏa thuận về việc chấm dứt thử nghiệm vũ khí hủy diệt hàng loạt, các cuộc nghiên cứu sâu hơn không c̣n cần thiết nữa.



Vũ khí hạt nhân là nguy cơ lớn nhất đối với nhân loại

Ngoài ra, một vấn đề khó khăn nhất là hiện Mỹ không có chuyên gia nào có thể hoàn thành các cuộc nghiên cứu và công bố kết quả. Ở Hoa Kỳ hiện có một hoặc hai chuyên gia có thể làm điều đó, nhưng họ đă nghỉ hưu từ lâu.

Vào tháng 10, Giáo sư trường Đại học Georgetown, ông Matthew Kroenig cũng đă tiến hành một cuộc khảo sát hàng năm truyền thống, yêu cầu sinh viên đánh giá nguy cơ một cuộc chiến hạt nhân sẽ bùng nổ trong cuộc đời của họ.

Nếu như mười năm trước chỉ có hai hoặc ba sinh viên nghĩ rằng cuộc chiến hạt nhân có thể bùng phát trong tương lai gần, th́ trong hai năm qua số người có thái độ bi quan như vậy lên đến 60%.

Nguy cơ xung đột hạt nhân là có thật

Theo các cơ quan đặt hàng, một trong những lĩnh vực chưa được nghiên cứu đầy đủ là phương pháp đo liều chiếu xạ để xác định liều lượng bức xạ mà một người tiếp nhận bằng cách hít vào và hấp thụ các hạt phóng xạ cùng với thức ăn.

Trong trường hợp xảy ra vụ nổ hạt nhân, trên đô thị sẽ xuất hiện đám mây phóng xạ bao phủ lănh thổ rộng lớn. Ngay cả trong các khu vực c̣n sống sót, nguồn nước ngọt không sử dụng được. Ngay cả ở khoảng cách khá xa từ tâm chấn của vụ nổ hạt nhân, người dân có thể bị nhiễm xạ cao.

Điểm mấu chốt là mặc dù trong kho vũ khí của các cường quốc lớn hiện có các loại đầu đạn hạt nhân và nhiệt hạch khá "sạch", nhưng việc sử dụng chúng ở các khu vực đông dân cư sẽ dẫn đến việc hàng trăm ngh́n người, nếu không phải hàng triệu người sẽ chết do nhiễm phóng xạ.

Trong điều kiện ô nhiễm phóng xạ quy mô lớn, các dịch vụ cấp cứu sẽ phải làm việc trong điều kiện khó khăn nhất. Nếu không có một phương pháp luận hiệu quả để sớm xác định liều lượng bức xạ mà mỗi nạn nhân đã tiếp nhận, th́ không thể cung cấp cho họ sự hỗ trợ kịp thời.

Tại sao hiện nay chính phủ Mỹ thực hiện nghiên cứu mới về ảnh hưởng của vụ nổ hạt nhân trên không? Điều này gây sự quan tâm của chính người Mỹ.

Nguyên nhân rất đơn giản là trên thực tế, t́nh h́nh thế giới ngày càng căng thẳng, Mỹ đă rút khỏi Hiệp ước Về các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung, dẫn đến t́nh trạng không kiểm soát được tên lửa hạt nhân, tăng cao nguy cơ xung đột hạt nhân; đồng thời không kiểm soát được các nước phát triển vũ khí hạt nhân, mà nền tảng công nghệ là thử nghiệm trên mặt đất.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-22-2018
Reputation: 236455


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,890
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	23.1 KB
ID:	1304819  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,766 Times in 6,897 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 115 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Old 11-22-2018   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,853
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 14
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Mỷ không sợ chiến tranh hột nhân đâu mà do INF chỉ đối với Nga mà Mỷ không thể có vủ khí tầm ngắn và chệt được tự do sở hữu vủ khí hột nhân tầm ngắn tầm xa tầm ǵ cụng không bị ràng buộc, thoát khỏi hiệp định INF th́ cả Nga và chệt phải sợ v́ tài chánh và công nghệ chạy không kịp Mỷ dù chệt đi tắc là ăn cắp công nghệ dù có tiền cũng thua thôi, Mỷ đă thành công bắn chận hỏa tiển trên không gian ngoài tầng khí quyển trái đất th́ đếch ǵ sợ ai.
omega_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09102 seconds with 14 queries