Thói quen tốt cho răng miệng cần duy trì - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thói quen tốt cho răng miệng cần duy trì
Vừa tốt cho răng, vừa ngăn ngừa chứng hôi miệng nhờ duy trì những thói quen sau. Chúng ta nên duy trì những thói quen tốt này. Một số thói quen sau sẽ giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng và hạn chế tình trạng hơi thở có mùi hiệu quả.

Chăm sóc và bảo vệ răng miệng đúng cách là điều rất cần thiết để ngăn ngừa các vấn đề gây hại và chứng hôi miệng khó chịu. Để làm được điều này, bạn có thể duy trì một số thói quen sau đây. Những thói quen này đều khá đơn giản và dễ dàng thực hiện. Ngoài ra, chúng cũng đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng nữa đó.

Dùng chỉ nha khoa
Chỉ nha khoa có tác dụng hỗ trợ làm sạch răng được nhiều nha sĩ khuyên dùng. Việc dùng chỉ nha khoa sẽ giúp loại bỏ tối đa mảng bám nằm sâu bên trong kẽ răng. Thay vì thói quen dùng tăm dễ gây hại nướu, làm thưa răng và khó lấy hết mảng bám, bạn hãy chuyển sang dùng chỉ nha khoa. Thay đổi thói quen đơn giản này sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ mắc các vấn đề về răng miệng do mảng bám tích tụ.

Chải răng đúng cách
Không phải cứ chải mạnh và lâu thì mới giúp làm sạch răng tốt hơn. Thói quen trên còn vô tình gây hại men răng và tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Lúc này, chải răng đúng cách sẽ giúp bảo vệ và chăm sóc răng miệng hiệu quả. Để làm sạch răng đúng cách, bạn nên chải nhẹ nhàng với chuyển động vòng tròn. Bạn nên thực hiện thao tác trên trong khoảng 2 phút thay vì chải quá lâu.

Làm sạch lưỡi khi đánh răng
Nhiều người thường bỏ qua việc làm sạch lưỡi mỗi khi đánh răng. Việc làm này sẽ khiến các mảng bám thức ăn không được loại bỏ. Khi đó, vi khuẩn tích tụ trên lưỡi sẽ phát triển trong khoang miệng và gây ra các bệnh lí về răng. Để tránh tình trạng trên, bạn hãy lưu ý làm sạch lưỡi mỗi khi đánh răng. Bạn có thể tìm mua các dụng cụ cạo lưỡi chuyên dụng tại các cơ sở y tế hoặc hiệu thuốc uy tín.

Súc miệng hàng ngày
Chỉ đánh răng thôi không đủ để làm sạch hết vi khuẩn trong khoang miệng. Do mảng bám thức ăn có thể tích tụ tại các vị trí khác như lưỡi, nướu và gây hại răng. Lúc này, việc súc miệng sẽ có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây hại tối đa. Do đó, bạn hãy kết hợp việc đánh răng đúng cách kèm với thói quen súc miệng hàng ngày. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm nước súc miệng hoặc sử dụng nước muối sinh lý.

Thay mới bàn chải đánh răng thường xuyên
Bàn chải là dụng cụ tiếp xúc trực tiếp với răng miệng và có tác dụng làm sạch chúng. Tuy nhiên, việc dùng bàn chải quá cũ có thể là nguyên nhân gây ra các vấn đề về răng và chứng hôi miệng. Do những chiếc bàn chải này có thể bị hỏng phần đầu lông. Từ đó, mảng bám tích tụ trên răng sẽ không được loại bỏ hiệu quả. Những chiếc bàn chải dùng lâu cũng gia tăng vi khuẩn tích tụ, gây hại răng miệng.

Để không gặp phải những tác hại trên, bạn hãy chú ý thay mới bàn chải sau 2 – 3 tháng sử dụng. Lựa chọn bàn chải có đầu lông mảnh và độ mềm phù hợp cũng giúp làm sạch răng tốt hơn.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-31-2018
Reputation: 24734


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,600
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	rang.jpg
Views:	0
Size:	226.6 KB
ID:	1295195  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,823 Times in 3,360 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07763 seconds with 14 queries