4 năm qua, MH370 đă làm đau đầu hàng không hiện đại. Sự biến mất của nó vẫn là một bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới. Bây giờ một số mảnh vỡ hiếm hoi của MH370 đă được phát hiện và chúng có thể chứa đựng lời giải cho sự biến mất của chiếc máy bay xấu số chăng?
Một số mảnh vỡ của MH370 đă được t́m thấy và có thể chứa đựng câu trả lời cho sự biến mất bí ẩn của chiếc máy bay này.
Chiếc máy bay MH370 chở theo 239 người biến mất bí ẩn khi bay từ Kuala Lumpur ở Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 8.3.2014. Theo các báo cáo chính thức, MH370 đă đổi hướng, tiếp tục bay trong ít nhất 6 giờ trước khi hết nhiên liệu và lao xuống biển.
Toàn bộ chiếc máy bay chưa được t́m thấy, nhưng các mảnh vỡ của nó đă được phát hiện ở nhiều địa điểm khác nhau và đă được xác nhận là từ chiếc máy bay xấu số. Theo báo cáo của các quan chức Malaysia, có ba mảnh vỡ đă được chính thức xác nhận là từ MH370.
Chúng được t́m thấy trên Đảo Reunion ở Ấn Độ Dương, Mauritius và Tanzania.
Một mảnh vỡ lớn đă được t́m thấy trên đảo Reunion bởi người đàn ông địa phương tên là Johnny Bègue.
Phần cánh phụ được phát hiện ở Maritius
Cánh phụ (flaperon) từ ŕa của cánh máy ba dài 2,7 mét được t́m thấy hơn một năm sau khi MH370 biến mất. Phần phụ này được sử dụng để tăng lực cản cho cất cánh và hạ cánh máy bay.
Một mảnh vỡ khác được xác nhận là phần cánh phụ mặt ngoài bên trái của MH370 được t́m thấy ở Ilot Bernache, Mauritius vào tháng 5.2016.
Phần cánh phụ nữ được phát hiện ở Maritius
Vào tháng 6.2016, một phần khác của MH370 được t́m thấy trên đảo Pemba ở Tanzania. Đây là một trong những mảnh vỡ lớn nhất được t́m thấy từ trước tới nay.
Ngoài ra, một số mảnh vỡ cũng đă được t́m thấy ở Mozambique, Madagascar, Nam Phi và Mauritius. Tuy nhiên, những mảnh vỡ này chưa được xác nhận chính thức là thuộc về MH370. Mức độ tin cậy của những mảnh vỡ này từ "gần như chắc chắn" đến "không thể nhận định".
Báo cáo của các quan chức Malaysia c̣n cho biết, có khả năng tồn tại nhiều mảnh vỡ của MH370 trôi dạt vào bờ, đặc biệt là ở bờ biển phía đông nam châu Phi"