Mẹo hữu ích cho dân văn pḥng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Mẹo hữu ích cho dân văn pḥng
Dân văn pḥng cần biết rơ những mẹo hữu ích dưới đây. Người Mỹ trung b́nh dành gần một phần ba cuộc đời của họ làm việc tại văn pḥng. Cảm giác thoải mái khi làm việc như đang ở nhà v́ thế vô cùng quan trọng. Nếu biết cách kết hợp với các vật dụng văn pḥng với nhau, bạn có thể cải thiện được môi trường làm việc và tâm lư làm việc của ḿnh.

Sau đây là một vài lời khuyên và thủ thuật đơn giản dành cho dân văn pḥng để môi trường làm việc dễ dàng hơn, có tổ chức hơn và thoải mái hơn.

1. Sử dụng lăn khử mùi để giảm bớt đau rát do sự trầy da

Vào những ngày nắng nóng, những chiếc váy chân bút ch́ dù mang lại vẻ thanh lịch, tinh tế nhưng đồng thời đem tới không ít phiền toái.

Sự va chạm giữa 2 đùi của bạn khi đi bộ hoặc ngồi cả ngày dẫn đến trầy da hoặc phồng rộp, đau đớn, khó chịu. Có một giải pháp đơn giản để "chữa cháy" ngay lập tức: lăn chất khử mùi lên phần da bị phồng rộp. Chất khử mùi hoạt động như một chất bôi trơn, làm dịu da của bạn và khiến cho việc đi lại ít đau đớn hơn.


2. Kẹp giấy thay thế khi chân bàn phím bị hỏng

Hầu hết dân văn pḥng sử dụng bàn phím máy tính ở một góc hoàn hảo và tiện lợi, không bị quá thấp hay cao so với người dùng và đó là lư do tại sao bạn sẽ cảm thấy thực sự phiền nhiễu khi chân bàn phím bị găy.

Bạn có thể khắc phục sự cố này nếu có một chiếc kẹp giấy ở trước mặt. Chỉ cần dán hai tai của kẹp giấy cùng một chút keo dán nhựa vào phía dưới của bàn phím là xong và sau đó, bạn có thể tiếp tục làm việc.

3. Giấy nhớ giúp bàn phím sạch sẽ hơn

Bàn phím của dân văn pḥng sử dụng lâu sẽ bám rất nhiều bụi, vụn thức ăn, gàu, sợi tóc…Trong khi đợi kĩ thuật viên vệ sinh định kỳ bằng thiết bị chuyên dụng, bạn có thể chủ động sử dụng mặt có keo dính của giấy nhớ để loại bỏ bớt những thứ không mong muốn kia.

4. Sắp xếp các loại dây cáp của bạn với cuộn giấy vệ sinh

Nếu bạn có một bộ sưu tập dây cáp như dây tai nghe, dây sạc, dây VGA, dây HDMI... tại nơi làm việc mà thỉnh thoảng mới sử dụng. Một vài cuộn giấy vệ sinh sẽ giúp bạn giữ cho chúng được ngăn nắp và dễ t́m theo mục đích.

Chỉ cần đặt những dây cáp này vào từng cuộn giấy, trước khi đặt chúng vào ngăn kéo tủ của bạn. Lần tới, khi bạn cần một loại cáp nhất định, bạn sẽ không cần phải dành thời gian quư báu để t́m và gỡ rối nó.

5. Theo dơi thời gian pha cà phê nhờ cốc giấy

Bạn khó có thể làm việc của ḿnh mà không có cà phê, nhưng làm thế nào để bạn biết khi nào là thời gian để pha một cốc mới? 2 ly xốp sẽ giúp bạn theo dơi thời gian pha cà phê.

Chỉ cần viết giờ trong ngày xung quanh mép của một trong các cốc và vẽ mũi tên trên cốc kia. Yêu cầu đồng nghiệp của bạn vẽ mũi tên thành giờ phù hợp, mỗi khi họ chuẩn bị pha cà phê mới.

6. Sử dụng ḷ xo để giữ thẳng dây cáp

Để giữ dây cáp và bộ sạc không bị sờn, hăy sử dụng ḷ xo từ một cây bút cũ. Quấn nó quanh cáp của bạn và trượt nó đến cuối để nó bao gồm phần nhựa cứng kéo dài từ đầu nối. Đảm bảo rút cáp ra trước khi gắn ḷ xo.

7. Bàn làm việc đứng giúp lưng của bạn được khỏe mạnh hơn

Khi bạn phải ngồi làm việc cả ngày trong văn pḥng, nó không chỉ gây đau lưng, cổ mà c̣n làm tăng huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim.

Một nghiên cứu từ năm 2011 cho thấy những người sử dụng bàn làm việc đứng ở nơi làm việc làm giảm đau lưng và cổ lên tới 54%.

Nếu bạn quyết định thay đổi, hăy nhớ rằng nó có thể khá cấp tiến cho cơ thể bạn. Một giải pháp hoàn hảo cho điều đó là một chiếc bàn có thể được sử dụng để ngồi và đứng.

8. Tận dụng mác đồ ăn nhanh

Tất cả chúng ta có rất nhiều dây xung quanh máy tính, chỗ làm việc và thật khó khăn để xác định dây được từng dây gắn vào những ǵ. Những miếng nhựa nhỏ từ túi bánh ḿ có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Nó chắc chắn hơn nhiều so với thẻ giấy hoặc nhăn dán. Chỉ cần sử dụng tên dễ nhận biết cho dây của bạn.

9. Sử dụng kẹp giấy làm giá đỡ điện thoại

Một mẹo nữa cho dân văn pḥng, bạn có thể sử dụng hai chiếc kẹp giấy và một cardvisit để giữ cố định vị trí của điện thoại một cách tiện lợi và độc đáo. Nó cũng có thể có ích nếu bạn muốn xem một đoạn video hoặc một bộ phim.

10. Vơng chân tại bàn làm việc

Một chiếc vơng chân có thể điều chỉnh là một cách tuyệt vời để nâng đỡ và thư giăn đôi chân của bạn. Nó có thể được gắn vào 2 mặt của bàn của bạn bằng cách sử dụng các kẹp giấy.

11. Tận dụng dĩa làm mát laptop

Nếu máy tính xách tay của bạn bị quá nóng do làm việc nhiều và bạn cần nâng nó lên một chút nhưng bạn không có đế làm mát máy tính xách tay đặc biệt, một giải pháp nhanh chóng và đơn giản sẽ là sử dụng 2 chiếc dĩa. Đặt máy tính xách tay của bạn nhẹ nhàng trên 2 đầu của 2 chiếc dĩa. Bạn có thể đặt dĩa theo chiều quay xuống để tránh bị trầy xước.

12. Nếu bạn đứt tay do cắt giấy, th́ chỉ cần son dưỡng môi

Cắt giấy khéo léo là một kỹ năng đặc biệt mà ít người làm được. Cắt giấy rất đơn giản nhưng khi bạn phải cắt nhiều th́ thường rất đau và dễ đứt tay. Thành phần có trong sáp của son dưỡng môi có thể giúp giảm đau từ vết thương, bảo vệ nó khỏi tiếp xúc với không khí bên ngoài.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-09-2018
Reputation: 17259


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,660
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	9.2 KB
ID:	1257998  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,184 Times in 2,797 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08011 seconds with 14 queries