Nướng thịt xiên mắc lỗi đưới đây khó mà ngon được - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nướng thịt xiên mắc lỗi đưới đây khó mà ngon được
9 lỗi sai khi nướng thịt xiên chỉ cần khắc phục là ngon hết ư được vietbf chia sẻ dưới đây. Chúng ta không nên nhồi quá nhiều thịt vào một xiên. Dùng than củi không tốt cũng khiến món thịt nướng không đạt yêu cầu.

Nhồi quá nhiều thịt trong một xiên



Nhiều người không hiểu lư do v́ sao xiên thịt của ḿnh được làm đúng như hướng dẫn nhưng vẫn không có được mùi vị ưng ư. Một trong số nguyên nhân chính là nhồi quá nhiều thịt vào một xiên khiến chúng không thể chín hết, chín đều nhau, khiến cho mặt ngoài đă chín kỹ nhưng mặt bên vẫn tai tái. Bạn nên để thịt cách xa nhau đôi chút để thịt được "thở" và có thể chín cùng một lúc.

Cắt thịt không đều

Các miếng thịt to nhỏ không đều sẽ đ̣i hỏi thời gian nướng chín khác nhau. Bởi vậy, nếu một xiên thịt gồm nhiều miếng thịt với các kích cỡ khác nhau, bạn sẽ rất khó để căn sao cho nó chín đều nhất. Tốt nhất là nên cắt thành từng khối dài khoảng 2-4 cm. Nếu thái nhỏ quá, miếng thịt nướng sẽ bị quá khô, c̣n nếu lớn quá th́ thời gian nướng sẽ lâu, khiến miếng thịt mất hết mùi vị.

Nướng kèm rau củ

Đây là thói quen của nhiều người. Họ cho rằng xen kẽ miếng thịt và các miếng rau củ sẽ khiến chúng ngon hơn, khi ăn sẽ đỡ ngán. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng rau củ nhanh chín hơn thịt. Khi chúng chín, bạn lại không thể tách ra khỏi xiên khi đang nướng nên buộc phải để rau củ bị cháy xém. Không chỉ có hại cho sức khỏe mà rau củ chín quá lửa sẽ để lại mùi vị, lấn át cả hương vị thịt nướng. Do đó, bạn nên nướng rau củ vào một xiên riêng, không nên nướng lẫn lộn.

Rưới nước sốt lạnh

Nếu nước sốt lạnh được rưới vào thịt khi tẩm ướp th́ đều có thể khiến xiên thịt chín không đều. Tốt nhất là nên làm nóng phần nước sốt lên, sau đó mới bắt đầu tẩm vào thịt.

Dùng xăng để nhóm lửa

Khi đi dă ngoại, để tiết kiệm thời gian, không ít người đă sử dụng xăng để nhóm lửa đốt củi nướng thịt. Tuy nhiên, nướng thịt không yêu cầu ngọn lửa to cháy đùng đùng mà chỉ cần ngọn lửa vừa phải, ổn định, giữ nhiệt càng lâu càng tốt. Sử dụng xăng ngọn lửa lớn quá sẽ khiến miếng thịt nhanh bị cháy bên ngoài nhưng bên trong chưa chín, chưa kể sẽ để lại mùi khó chịu.

Sử dụng củi không tốt

Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng củi để nướng thịt cũng đóng phần tạo nên mùi vị chuẩn của thịt nướng. Một số người tận dụng củi là các loại cành cây mục, hàng rào, miếng ván cũ thay v́ các loại củi tốt hay than khối tốt. Chất lượng củi không chỉ ảnh hưởng đến thời gian đốt mà c̣n ảnh hưởng trực tiếp đến vị ngon của món ăn. Bạn nên sử dụng những miếng gỗ khô, kích thước đều nhau, tốt nhất là từ các loại cây thân lớn, lá rộng hoặc có thể sử dụng các loại than chuyên để nướng đồ ăn.

Nướng trên lửa lớn

Như vừa nói ở trên, bạn không nên nướng thịt trên ngọn lửa lớn bởi thức ăn sẽ nhanh bị cháy bên ngoài. Tốt nhất là chỉ cần than nóng, nhiệt lượng tỏa ra sẽ làm thịt chín dần dần từ bên trong. Nếu ngọn lửa quá lớn, bạn cần đợi khi nào nó nhỏ bớt rồi mới tiếp tục nướng.

Nướng thịt khi than chưa đạt yêu cầu

Bạn cần phải nhớ quy tắc đơn giản này. Than thích hợp nhất để nướng đồ ăn là khi nó được phủ một lớp tro màu xám bên ngoài. Bạn cần để than cháy cho tới khi nào xuất hiện lớp vỏ này, sau đó mới bắt đầu cho đồ ăn lên trên.

Cắt thịt để kiểm tra

Để kiểm tra miếng thịt chín hay chưa, mùi vị ra sao, nhiều người thường cắt miếng thịt để ăn thử. Nên nhớ rằng hăy cắt miếng thịt dày nhất và không được cắt thành từng miếng nhỏ bởi sẽ khiến nó mất đi phần nước thịt ngon bên trong. Tốt nhất là nên hạn chế việc này.

Thời gian nướng chín các loại thịt cũng rất khác nhau. Nếu bạn tuân thủ tất cả các lưu ư phía trên th́ đă đủ để thẩm định miếng thịt đă chín ngon hay chưa, không cần thiết phải cắt ăn thử nhiều lần.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-11-2018
Reputation: 17259


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,660
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thit.jpg
Views:	0
Size:	199.9 KB
ID:	1245186  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,184 Times in 2,797 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06572 seconds with 14 queries