Bạn có thể bị dị ứng v́ những vật dụng dưới đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Bạn có thể bị dị ứng v́ những vật dụng dưới đây
Có những vật dụng khá quen thuộc đối với hầu hết mọi người nhưng lại gây dị ứng. Dị ứng có thể là hệ quả do sự thay đổi thời tiết nhưng đôi khi, nó đến từ những vật dụng quen thuộc xung quanh bạn.

Dị ứng có thể không phải là một chứng bệnh quá nguy hiểm, nhưng nó sẽ gây phiền phức không nhỏ cho hoạt động học tập và làm việc của bạn. Nếu nghĩ rằng chỉ thời tiết ẩm ương, hay nhiệt độ thay đổi thất thường mới khiến bạn mắc phải các chứng dị ứng ở mắt, miệng, da… th́ bạn đă lầm. Những vật dụng bạn vẫn sử dụng hàng ngày sau đây có thể là một trong các nguyên nhân dẫn đến t́nh trạng này.

Kính áp tṛng
Kính áp tṛng là món phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của hội con gái muốn có đôi mắt to tṛn, long lanh. Tuy nhiên, nó chính là tác nhân dẫn tới t́nh trạng dị ứng đáng lo ngại ở mắt như đau rát, đỏ mắt, ngứa mắt, thậm chí nhiễm trùng mắt. Kính áp tṛng là môi trường thuận lợi cho các vật thể siêu nhỏ mà mắt thường khó nh́n thấy bám vào như phấn hoa, bụi bẩn, vi khuẩn…


Trong quá tŕnh sử dụng, chúng có thể dịch chuyển, cọ xát và gây ra các vết xước bên trong giác mạc. Đây là lí do bạn thường xuyên gặp các hiện tượng ngứa rát, đau nhức tại vùng mắt của ḿnh. Hăy đảm bảo vệ sinh kính áp tṛng hàng tuần, hạn chế sử dụng nó hàng ngày và nên đeo thêm kính râm nếu phải đi ra ngoài.

Điện thoại
Chiếc điện thoại là vật bất li thân và hầu như không rời chúng ta một giây, một phút nào, kể cả lúc đi tắm, đi vệ sinh… Đó là lí do khiến vật quen thuộc này trở thành nơi trú ngụ lư tưởng cho các loại vi khuẩn, nhất là vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm và các chứng bệnh ngoài da.

Chiếc điện thoại thường xuyên tiếp xúc với tay và tai của chúng ta. Đây là hai trong nhiều bộ phận bẩn nhất trên cơ thể con người. Do vậy, nó có thể khiến bạn mắc các bệnh như đau bụng, tiêu chảy, mụn, nhọt ở khắp mặt… Hăy chú ư vệ sinh chiếc điện thoại của bạn hàng ngày với dung dịch nước và cồn, hạn chế đưa nó vào nhà vệ sinh hay nhà tắm để tránh vi khuẩn bám vào.

Chuột máy tính
Chuột máy tính dường như là vật không thể thiếu trên bàn làm việc của chúng ta. Tuy nhiên, đây cũng là nơi trú ngụ của các loại vi khuẩn gây dị ứng ngoài da cùng các loại vi khuẩn gây bệnh về hệ tiêu hóa và hô hấp như E.Coli, Staphylococcus.

Nếu không rửa tay và vệ sinh chuột máy tính kỹ càng rồi để tay tiếp xúc trên mặt thường xuyên, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mụn, nhọt măn tính. Hăy lưu ư làm sạch chuột máy tính 2 lần/tuần, đồng thời, sử dụng các loại nước rửa tay an toàn để vi khuẩn không có cơ hội phát triển.

Khăn mặt, khăn tắm
Các loại khăn chúng ta sử dụng hàng ngày như khăn mặt, khăn tắm… cũng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn và các tế bào chết… sinh sôi. Chúng không chỉ là nguyên nhân hàng đầu gây t́nh trạng mụn mọc tràn lan ở mặt, lưng mà c̣n là tác nhân gây ra các triệu chứng dị ứng phổ biến như hắt hơi, sổ mũi do vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập.

Thay v́ treo chúng ở những nơi ẩm ướt như nhà tắm, hăy phơi nó ở những nơi khô ráo, thoáng mát. Đồng thời, bạn hăy giặt khăn mặt, khăn tắm mỗi ngày để hạn chế nguy cơ dị ứng.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-29-2018
Reputation: 17155


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 62,380
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	65.jpg
Views:	0
Size:	54.9 KB
ID:	1210802  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,132 Times in 2,750 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 72 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05535 seconds with 14 queries