Tuyệt đối không được bỏ qua dấu hiệu ung thư năo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tuyệt đối không được bỏ qua dấu hiệu ung thư năo
Nếu ung thư phát hiện kịp thời hoàn toàn không đáng sợ như mọi người thường nghĩ. Ung thư năo là ǵ và nó biểu hiện ra ngoài như thế nào? Chúng ta cần phải biết rơ những điều này.

Bệnh ung thư năo là ǵ?
Bệnh ung thư năo là khái niệm chung để chỉ t́nh trạng xuất hiện những khối u ác tính trong năo có chứa các tế bào ung thư. Đây là những tế bào phát triển bất thường không chịu sự kiểm soát của cơ thể, tập hợp với nhau h́nh thành khối u có khả năng xâm lấn, chèn ép các mô xung quanh cũng như di căn đến các cơ quan xa hơn trong cơ thể. Các khối u ác tính trong năo cũng ảnh hưởng lớn tới chức năng sống của con người và thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện sớm.

Tương tự như một loại cây, các khối ung thư năo mọc rễ trong các mô lành của năo. Nếu các khối u ác tính trong năo là ở thể rắn và không có rễ th́ đó là khối u có vỏ bọc. Khi khối u phát triển ở vùng điều hành chức năng sống của năo và có ảnh hưởng tới chức năng này th́ nó có thể được gọi là khối u ác tính (dù nó không chứa các tế bào ung thư).



Dù mắc phải bất kỳ bệnh ung thư nào th́ nó cũng gây ra nỗi sợ hăi và lo lắng cho người bệnh cũng như người thân trong gia đ́nh. Ung thư năo thật sự là căn bệnh nghiêm trọng nhưng có thể được điều trị và cho kết quả tích cực nếu chúng ta phát hiện và điều trị bệnh sớm, đúng phác đồ. Biết được nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư năo có thể giúp người bệnh sớm phát hiện các triệu chứng mà ḿnh đang mắc phải và có hướng điều trị cho phù hợp.

Những cơn đau đầu đột nhiên xuất hiện

Bạn cần lưu ư đến sự xuất hiện đột ngột của các cơn đau đầu trong khi trước đây bạn chưa từng gặp bởi đó có thể là triệu chứng ung thư năo giai đoạn đầu

Xuất hiện nhiều triệu chứng kèm theo cơn đau đầu



Các bác sĩ cho biết, người bị ung thư năo hiếm khi chỉ xuất hiện riêng triệu chứng đau đầu. Hầu hết họ có những triệu chứng của ung thư năo khác kèm theo như chóng mặt, buồn nôn, ói mửa. Đôi khi có những dấu hiệu rơ ràng như động kinh, phát âm khó khăn, chân tay mệt mỏi…

Buồn nôn

Nếu bạn cảm thấy buồn nôn hoặc nôn mửa, đặc biệt là vào buổi sáng có thể là một triệu chứng của khối u năo. Tuy đây không phải là triệu chứng phổ biến, nhưng vẫn thỉnh thoảng xảy ra.

Tương tự như chứng nhức đầu, nôn mửa cũng là một triệu chứng khá mơ hồ có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác.

Tâm trạng thay đổi

Các chuyên gia y tế Mỹ c̣n cho biết, những người có khối u năo đôi khi cũng có những thay đổi tính cách thất thường như bực bội, khó chịu và điều đó làm gián đoạn các hoạt động trong sinh hoạt hằng ngày.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có thể cười vào những điều không hài hước, bất ngờ ham muốn t́nh dục, bốc hỏa, hoang tưởng, phóng đại các hiện tượng, sự kiện b́nh thường…

Động kinh, co giật



Động kinh và co giật (cơn) cũng là một triệu chứng phổ biến của các khối u “tấn công” năo bộ. Một số người có thể bị co thắt cơ bắp, mà có thể co giật hoặc co giật của một cánh tay hoặc chân, hoặc đôi khi toàn bộ cơ thể, thỉnh thoảng họ có thể bị bất tỉnh.

Giảm thị lực và thay đổi giọng nói: một khi khối u trong năo di căn th́ nó có thể khiến tầm nh́n của người bệnh bị hạn chế, h́nh ảnh thu được ngày càng mờ nhạt và có thể bị mù ḷa. Một số trường hợp chỉ bị suy giảm thị lực ở một bên mắt, bên kia vẫn hoạt động b́nh thường, đôi khi rối loạn thính lực và bệnh nhân bị điếc một bên tai. Ngoài ra, có trường hợp bệnh nhân c̣n gặp nhiều khó khăn khi phải diễn đạt không tin, gingj nói thay đổi, giao tiếp không tốt, đi đứng không vững, khả năng giữ thăng bằng kém,…

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-02-2018
Reputation: 36131


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,607
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.jpeg
Views:	0
Size:	55.2 KB
ID:	1198063   Click image for larger version

Name:	122.jpg
Views:	0
Size:	15.4 KB
ID:	1198064   Click image for larger version

Name:	1213.jpg
Views:	0
Size:	27.9 KB
ID:	1198065  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,604 Times in 6,751 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08137 seconds with 14 queries