Kỳ lạ nơi sinh nhật phổ biến là ngày 1/1 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kỳ lạ nơi sinh nhật phổ biến là ngày 1/1
Thật kỳ lạ là ở Afghanistan, số người mang giấy khai sinh là ngày 1/1 đông nhất thế giới. Tại sao phụ nữ lại sinh đúng ngày này? Chúng ta cùng t́m hiểu.


Người Afghanistan không mấy coi trọng việc làm giấy khai sinh cho con.

Ngày 01-01 là sinh nhật của Samad Alawi. Đây cũng là ngày sinh nhật của vợ và hai con trai của ông, 32 người bạn của ông và hàng ngàn người Afghanistan khác. Tại sao lại có sự trùng hợp đến ḱ lạ như vậy?

Thực chất, đó không phải là ngày sinh của họ. Những người Afghanistan này thường không nhớ, cũng như không để ư đến ngày sinh của họ. Và khi cần làm giấy khai sinh, hộ chiếu, thị thực... Người Afghanistan buộc phải chọn một ngày sinh nhật và họ thường chọn những sự kiện lớn trong năm, trong đó có ngày đầu năm mới, theo tờ The Guardian.

"Có vẻ như tất cả những người Afghanistan đều có ngày sinh nhật là ngày 01-01" - Samad Alawi, 43 tuổi nói.

Ngay cả những người biết rơ ngày sinh thật của ḿnh, họ vẫn thường chọn ngày 01-01 v́ họ không muốn gặp khó khăn khi chuyển đổi sinh nhật của họ từ Solar Hijri - lịch Hồi giáo sang lịch thông dụng. Theo như lịch Solar Hijri, ngày đầu năm mới sẽ bắt đầu từ ngày 21-3.

"Khi tôi tạo tài khoản Facebook của ḿnh lần đầu tiên vào năm 2014, tôi chỉ cần chọn ngày 01-01 là ngày sinh nhật từ danh sách thả xuống. Chưa kể, Internet ở đây cũng chậm và rất khó để chuyển đổi từ lịch Solar Hijri sang lịch của phương Tây " - Alawi nói thêm.

Ngay cả giấy chứng minh thư hay c̣n được gọi là Tazkiras cũng thể hiện số tuổi. Người Afghanistan đánh giá tuổi của nhau dựa vào vẻ bề ngoài của mỗi người.

Tuy nhiên, hiện nay các nhà chức trách đang cố gắng thay đổi điều đó. Gần đây, các bệnh viện Afghanistan ở các thành phố lớn đă bắt đầu làm giấy khai sinh cho trẻ đúng theo ngày chúng được sinh ra. Trong khi trước đó hầu như các thủ tục này không được coi trọng lắm.

Thêm vào đó, chính phủ cũng có kế hoạch phát hành e-Tazkiras, hoặc các thẻ ID quốc gia có hiển thị ngày sinh. Nhưng quá tŕnh này đă bị đ́nh trệ trong nhiều năm bởi các vấn đề chính trị và kỹ thuật.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-02-2018
Reputation: 33524


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	22.4 KB
ID:	1155299  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,284 Times in 5,594 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07116 seconds with 14 queries