Hình ảnh nữ tiếp viên hàng không dùng thìa ăn từng suất cơm của hành khách đang khiến dư luận xôn xao. Theo phía hãng hàng không Urumqi, nữ tiếp viên này đang ăn đồ thừa của hành khách. Không hề có chuyện người này ăn thức ăn mới của hành khách.
Mới đây thôi, cư dân mạng Trung Quốc còn chưa hết xôn xao trước vụ việc nữ tiếp viên hàng không trên chuyến bay của hãng Air China bị hành khách xé rách áo thì hôm nay (ngày 7/12) lại tiếp tục xảy ra một câu chuyện hi hữu: Nữ tiếp viên hàng không thản nhiên ăn suất cơm dành cho hành khách. Điều đáng nói là nhân viên này liên tục ăn theo kiểu... mỗi hộp một miếng khiến dư luận nước này vô cùng bức xúc.
Cụ thể, đoạn clip dài 31 giây ghi lại cảnh một nữ tiếp viên hàng không trẻ tuổi đang ngang nhiên ăn các suất ăn phục vụ cho khách trên máy bay. Sẽ không có gì đáng nói nếu cô gái này không liên tục ăn ở nhiều hộp thức ăn khác nhau theo kiểu "mỗi hộp thử một ít". Hơn nữa, nữ nhân viên này tỏ ra vô cùng bình tĩnh, thậm chí không hề mang vẻ mặt ngạc nhiên khi bị người khác quay lại, giống như hành vi này không phải lần đầu?
Sau khi hình ảnh trên được đăng lên các trang mạng xã hội, cư dân mạng Trung Quốc nhanh chóng nhận ra đây ra trang phục của hãng hàng không Urumqi của đất nước tỷ dân này.
Nữ tiếp viên hàng không ăn thử suất ăn của khách gây xôn xao mạng xã hội
Không lâu sau đó, công ty này cũng lên tiếng xác nhận quả thật có xảy ra chuyện này. Được biết, sự việc trên diễn ra vào ngày 30/11, trong khoảng 45 phút trước khi chuyến bay hạ cánh xuống thành phố Ngân Xuyên, Trung Quốc. Nhưng lí do đằng sau, theo hãng hàng không này giải thích, là nữ tiếp viên hàng không đang xử lý các suất ăn thừa trên chuyến bay trước. Khi đang làm việc thì bị người khác quay lại.
Hãng hàng không Urumqi cũng thông báo nữ nhân viên này sẽ bị xử phạt vì đã vi phạm những quy định về cách giải quyết đồ ăn thừa trên máy bay.
Cách xử lý kịp thời, đúng mực của công ty Trung Quốc được đông đảo công chúng hưởng ứng. Nhiều người bày tỏ thông cảm với cô gái trẻ: "Hóa ra là thức ăn thừa, thế thì ăn cũng không sao", "Tiếp viên hàng không cũng là người mà, đúng là chuyện bé xé ra to", "Không nên lãng phí". Dù vậy, vẫn có không ít người cho rằng đây chỉ là cách hãng hàng không bao biện cho hành vi đáng xấu hổ của nhân viên mà thôi.
VietBF © Sưu Tầm