Vietbf.com - Khách hàng Trung Quốc đă tố cáo nhà hàng thịt nướng ở Sydney, Australia phân biệt đối xử v́ dồn họ vào ngồi trong một căn pḥng không có điều ḥa phía sau nhà hàng, cho nên họ nhiều lần cương quyết yêu cầu đă được xếp chỗ ngồi khác.
Sinh viên Amy Chan, 20 tuổi, đang theo học tại trường đại học Western Sydney, Australia. Ảnh: news.com.au.
Sinh viên Amy Chan cho rằng một nhà hàng thịt nướng kiểu Hàn ở thành phố Sydney, Australia đă cố t́nh cách ly người Trung Quốc khỏi các khách hàng khác bằng cách xếp chỗ cho họ ngồi trong căn pḥng không có điều ḥa phía sau nhà hàng, trang news.com.au đưa tin ngày 27/9.
Amy Chan, đang theo học tại đại học Western Sydney, kể rằng cô và một người bạn đến ăn tối tại nhà hàng thịt nướng nằm ở Strathfield, ngoại ô phía tây Sydney. Khu này được mệnh danh là "Hàn Quốc thu nhỏ" v́ người Hàn Quốc tập trung làm ăn và sinh sống ở đây rất đông.
Cô sinh viên 20 tuổi người Trung Quốc đă ngạc nhiên khi bồi bàn dẫn thẳng họ vào một căn pḥng nằm phía sau nhà hàng. Khi đó, trong pḥng đă có 4 người Trung Quốc đang ngồi dùng bữa.
"Ở pḥng ngoài, chắc chắn toàn người Hàn Quốc", cô Chan quả quyết rằng bên ngoài vẫn c̣n chỗ trống.
Khi Chan lên tiếng muốn ra ngoài ngồi, phục vụ nhà hàng cố gắng thuyết phục cô và người bạn đi cùng rằng căn pḥng này cũng thoải mái v́ có điều ḥa. Nhưng sau đó họ phát hiện ra điều ḥa không hoạt động.
Sau nhiều lần cương quyết yêu cầu được xếp chỗ ngồi khác, cuối cùng Chan và bạn cũng được chuyển ra pḥng ngoài ngồi.
"Khi chúng tôi ngồi bên ngoài, tôi để ư thấy cứ khách hàng Hàn Quốc bước vào th́ họ sẽ được xếp ngồi ngay bên ngoài, c̣n nếu là người Trung Quốc th́ nhân viên sẽ đưa họ ra phía sau", Chan nói.
"Thành thật mà nói người Trung Quốc đúng là nói rất to. Tôi nghĩ có lẽ đó là lư do họ tách người Trung Quốc ra. Nhưng như thế th́ quả là nhỏ nhen. Tôi cảm thấy thất vọng. Việc này không nên xảy ra ở Australia", cô sinh viên bày tỏ.
Tuy nhiên, chủ nhà hàng đă phủ nhận cáo buộc trên và cho biết vào hôm đông khách, thực khách được xếp ngồi bất cứ chỗ nào c̣n trống.
"Không đời nào", ông chủ nhà hàng nói. "Đa số khách hàng của chúng tôi, phải đến 99,9%, là người Trung Quốc. Tôi có cảm t́nh với thực khách Trung Quốc. Làm sao tôi lại phân biệt đối xử với họ cơ chứ? Một nhân viên của tôi c̣n là người Trung Quốc. Chẳng hiểu tại sao cô ấy lại nói như vậy?"
Ông này nói thêm rằng sẽ mời cô Chan một bữa miễn phí nếu cô quay lại nhà hàng.