Sau nhiều vụ bê bối xảy ra với hăng hàng không Mỹ United Airlines.Hăng tiếp tục lại gặp phải sự cố với hành khách trên chuyến bay kéo dài 3 tiếng rưỡi.Theo chia sẻ từ nữ hành khách đă phải bay hơn 3 tiếng với đứa con nằm trên đùi ḿnh cho biết....
Theo thông tin được Washington Post đăng ngày 6-7, hành khách nói trên là cô Shirley Yamauchi, một giáo viên trung học đến từ bang Hawaii – Mỹ, và vụ việc xảy ra vào ngày 29-6. Trả lời Hawaii News Now, Yamauchi cho biết trước đó cô mua vé máy bay cho cả cô và Taizo – con trai 27 tháng tuổi – đến TP Boston.
Ở chặng bay thứ nhất, Hawaii – TP Houston, mọi chuyện xảy ra b́nh thường. Tuy nhiên, khi cô Yamauchi và con trai cô đang ngồi chờ máy bay cất cánh để bay tiếp đến Boston, một người đàn ông khác bước đến với số ghế trùng với số ghế của Taizo.
“Tôi nói với ông ta rằng tôi đă mua cả 2 ghế, cùng giá 1.000 USD/ghế. Tiếp viên hàng không đến nhún vai rồi nói rằng chuyến bay đă đầy” – cô Yamauchi cho biết, đồng thời tiết lộ cô bị buộc nhượng ghế cho hành khách nêu trên và bế con trong suốt chặng bay thứ hai kéo dài 3 giờ.
“Thằng bé nặng 11 kg…cho đến lúc chuyến bay gần kết thúc, thằng bé đứng lên đầu gối tôi” – cô Yamauchi nói thêm.
Sau vụ việc, người phát ngôn hăng United Airlines cho biết rằng thẻ lên máy bay của Taizo đă bị quét lỗi v́ thế, cậu bé không có tên trong hệ thống. Kết quả là ghế của cậu bé đă được bán cho một hành khách trong danh sách chờ.
Cô Yamauchi cho biết hăng United Airlines đang t́m cách đền bù cho cô v́ vụ việc nhưng cô vẫn chưa đồng ư. Người phát ngôn hăng United nói rằng hăng này sẽ đền bù cho cô Yamauchi “để thể hiện thiện chí”, đồng thời xin lỗi cô và khẳng định sự cố này sẽ không xảy ra trong tương lai.