UA đă t́m ra lối thoát tội vụ kéo lê bác sĩ gốc Việt - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default UA đă t́m ra lối thoát tội vụ kéo lê bác sĩ gốc Việt
VBF-Các phi công của UA đang phẫn nộ vụ việc kéo lê bác sĩ gốc Việt vừa qua. Hiện cổ phiếu của hăng rớt thảm và sẽ c̣n rớt trong những ngày tới. Tại sao không đền bù thỏa đáng rồi bây giờ dẫn đến chuyện những ai nắm cổ phiếu chắc không c̣n dám nh́n vào những con số. Ngoài ra UA đang chối tội bằng cách cho rằng máy bay do nhân viên Republic Airline điều hành không phải từ máy bay UA. Hết nói nổi.


Biểu t́nh tại phi trường quốc tế O’Hare ở thành phố Chicago, tiểu bang Illinois, hôm 11 và 12 Tháng Tư, phản đối United Airlines. (H́nh: Getty Images)

CHICAGO – Công đoàn phi công United Airlines với 12,500 thành viên hôm Thứ Năm công bố bức thư ngỏ bày tỏ sự phẫn nộ về vụ hành khách David Dao bị ngược đăi.

“Sự việc này không nên để xảy ra và hậu quả trầm trọng là do hành động bạo lực quá mức của nhân viên Cục Hàng Không Chicago.” Tờ báo mạng IndyStar.com thuộc hệ thống UDA Today cho biết tin này.

Đại diện các phi công cũng nhấn mạnh là không phải Bác Sĩ Đào bị lôi kéo ra khỏi một máy bay United Airlines mà là từ một máy bay do các nhân viên Republic Airline điều hành.

Republic Airline là một hăng hàng không địa phương đặt trụ sở tại Indianapolis, Indiana, hợp đồng với các công ty hàng không lớn để vận chuyển hành khách trên những đường bay phụ, ngắn, quanh vùng.

Republic dùng máy bay phản lực Embraer E 170 hoặc E 175 do Brazil chế tạo, 76 hoặc 116 ghế ngồi. Republic hợp đồng hoạt động cho phân bộ United Express của United Airlines.

Công đoàn phi công United Airlines xác định phi hành đoàn và nhân viên trên chuyến bay 3411 là của Republic Airline, không có nhân sự nào của United Airlines liên quan đến vụ việc.

Các phi công United Airlines bày tỏ sự bất b́nh với “phản ứng cực kỳ không thích hợp của Cục Hàng Không Chicago” và cho là “sự giận dữ trên các phương tiện truyền thông nên hướng tới Cục Hàng Không Chicago.”

*Sự việc đáng tiếc

Các chuyên gia trong ngành hàng không thương mại cho rằng có nhiều phương cách để tránh xảy ra những chuyện đáng tiếc loại ấy.

Bà Kristen Lucas, giáo sư phụ giảng của trường Kinh Doanh thuộc University of Louisville, chuyên viên về đối phó khủng hoảng, nhận định rằng United Airlines đă thiếu kinh nghiệm giải quyết những t́nh huống bất thường khiến cho “một sự kiện nhỏ trong ngày trở thành cuộc khủng hoảng trầm trọng nhiều ngày.”

Bà Lucas cho rằng nhân viên United Airlines lỗi lầm khi để hành khách lên tàu trước khi có thể bảo đảm lấy lại đủ 4 chỗ cho nhân viên hăng. Tuy nhiên cũng có thể là nhu cầu đưa một phi hành đoàn 4 người đến Louisville trong đêm, chỉ được biết vào giờ chót.

Theo bà, công chúng bất b́nh v́ hành khách David Dao không làm điều ǵ sai trái và mọi người sẽ nghĩ là “chuyện xảy ra với ông cũng có thể xảy ra với tôi.”

Mark Sixel, chủ tịch một hăng tư vấn hàng không và phi cảng, có trụ sở tại Eugene, Oregon, nói: “Cách hợp lư nhất theo suy nghĩ của tôi là tăng ngân khoản đền bù cho tới khi nào có đủ người t́nh nguyện.” Robert Mann, chuyên gia tư vấn hàng không ở New York, cũng đồng ư kiến ấy, ông nói: “Tôi không hiểu tại sao lại không tiếp tục thương lượng tăng thêm tiền đền bù để đến bây giờ sẽ tốn kém hơn gấp bội.”

Ông Brian Godfrey, cựu giám đốc điều hành phi cảng, hiện nay phụ trách huấn luyện cho các tiếp viên trên mạng FlightAttendant.com, nói là “trong trường hợp cần chuyển hành khách sang một chuyến bay khác, th́ lời của phi công trưởng là hiệu quả và đơn giản nhất. Ông chỉ cần nói chuyến bay sẽ bị hủy nếu chở quá số người th́ sẽ không ai muốn phản đối.” (HC)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-15-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	1025268
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-15-2017   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,209
Thanks: 0
Thanked 7,931 Times in 4,159 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2227 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Mark Sixel, chủ tịch một hăng tư vấn hàng không và phi cảng, có trụ sở tại Eugene, Oregon, nói: “Cách hợp lư nhất theo suy nghĩ của tôi là tăng ngân khoản đền bù cho tới khi nào có đủ người t́nh nguyện.”
Đă biết từ xưa rồi, cách này sẽ giải quyết được.

Sồ tiền mà tăng lên từ từ, $1000, $1200, ... $5000, $10000... chắc chắn đến một lúc nào đó sẽ có người t́nh nguyện đưa tay lên chấp nhận. The right price will buy anything.

Nhưng các hăng máy bay "điếm thúi" có chịu làm như vậy đâu!

Quote:
Ông Brian Godfrey, cựu giám đốc điều hành phi cảng, hiện nay phụ trách huấn luyện cho các tiếp viên trên mạng FlightAttendant.com, nói là “trong trường hợp cần chuyển hành khách sang một chuyến bay khác, th́ lời của phi công trưởng là hiệu quả và đơn giản nhất. Ông chỉ cần nói chuyến bay sẽ bị hủy nếu chở quá số người th́ sẽ không ai muốn phản đối.”
Ông này là "cựu giám đốc điều hành phi cảng" mà nói chuyện ngây thơ vậy? Số hành khách mà nhiều hơn số ghế là khỏi bay, phải chờ cho đến khi giải quyết xong mới cất cánh được. Dù phi công trưởng có ḥ hét lập lại chuyện đó bao nhiêu lần cũng vô ích, không có hiệu quả ǵ thêm. Ai cũng biết chuyện đó và không có ai phản đối cái chuyện "không thể bay được" cả.

Họ phản đối ở cái chuyện "overbooking", và "tôi không muốn bị chọn" kia, chứ họ dư hiểu tại sao không bay được.

Vấn đề ở đây là làm cách nào chọn được người để bỏ lại, và mời họ sang chuyến khác bằng cách nào êm xuôi hợp lư nhất, đền bù ổn thỏa ra sao.

Chứ c̣n cả đám ông Brian này và phi công trưởng dù có la ó "không bay, không bay", th́ người ta cũng ngồi chờ người khác "xung phong" mà thôi, hoặc là phải đồng ư với số tiền th́ họ mới tự nguyện đổi chuyến.

Đ̣i hăm dọa không bay rồi ngồi đó nh́n nhau, th́ hăng máy bay cũng bị thiệt hại chứ không chỉ là hành khách, rồi chờ vài hôm sau có khi c̣n bị kiện nữa.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
Lan-Anh (04-15-2017), pdnhsa (04-20-2017)
Old 04-15-2017   #3
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,230 Times in 6,883 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7088 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by koorlie View Post
Đă biết từ xưa rồi, cách này sẽ giải quyết được.

Sồ tiền mà tăng lên từ từ, $1000, $1200, ... $5000, $10000... chắc chắn đến một lúc nào đó sẽ có người t́nh nguyện đưa tay lên chấp nhận. The right price will buy anything.

Nhưng các hăng máy bay "điếm thúi" có chịu làm như vậy đâu!


Ông này là "cựu giám đốc điều hành phi cảng" mà nói chuyện ngây thơ vậy? Số hành khách mà nhiều hơn số ghế là khỏi bay, phải chờ cho đến khi giải quyết xong mới cất cánh được. Dù phi công trưởng có ḥ hét lập lại chuyện đó bao nhiêu lần cũng vô ích, không có hiệu quả ǵ thêm. Ai cũng biết chuyện đó và không có ai phản đối cái chuyện "không thể bay được" cả.

Họ phản đối ở cái chuyện "overbooking", và "tôi không muốn bị chọn" kia, chứ họ dư hiểu tại sao không bay được.

Vấn đề ở đây là làm cách nào chọn được người để bỏ lại, và mời họ sang chuyến khác bằng cách nào êm xuôi hợp lư nhất, đền bù ổn thỏa ra sao.

Chứ c̣n cả đám ông Brian này và phi công trưởng dù có la ó "không bay, không bay", th́ người ta cũng ngồi chờ người khác "xung phong" mà thôi, hoặc là phải đồng ư với số tiền th́ họ mới tự nguyện đổi chuyến.

Đ̣i hăm dọa không bay rồi ngồi đó nh́n nhau, th́ hăng máy bay cũng bị thiệt hại chứ không chỉ là hành khách, rồi chờ vài hôm sau có khi c̣n bị kiện nữa.
Trong một bài ở đây, laughster thấy có ai nói là có người đ̣i 1 ngàn (giá airline offered là 800) th́ họ mới chịu xuống nhưng hăng này không chịu chi thêm 200 haha để đến giờ ra cớ sự, giá stock xuống, bị tẩy chay, và phải tốn biết bao nhiêu triệu cho luật sư + đền bù cho nạn nhân.

I am sure they have been singing Cher's song "If I could turn back time..." hahah
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to laughster For This Useful Post:
pdnhsa (04-20-2017), thangbomngo (04-15-2017)
Old 04-18-2017   #4
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,761
Thanks: 264
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Hahaha.... xem ra hang UA da hoc duoc chieu tro cua dam cuop o VN roi . Chi can
dung toi cho dam dan em la xong . Khong phai toi ! khong phai toi dau nao . Bon cuop
o trong chinh quyen VN da xu dung chieu nay lau roi . Tuong rang bon co an hoc cao
trong UA nghi ra chieu tro gi khac hay hon , hoa ra cumng chi xu dung loi ba dao the
nay . Vay thi can gi nhung nguoi an hoc cao chu . Bon cam quyen o VN co hoc bao
gio dau .
viethanh84_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC1

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08496 seconds with 14 queries