Số điện thoại 911 ở Dallas đang bị các cuộc gọi ma làm nghẽn mạng. Điều này khiến những cuộc gọi khẩn cấp hơn không gặp được người trả lời. Hiện chính quyền đă lên kế hoạch điều tra xem chuyện ǵ đang xảy ra.
Cảnh sát Dallas, tiểu bang Texas, đang điều tra vụ bé trai 6 tháng tuổi tử vong nhưng người giữ trẻ không gọi 911 được.
T́nh trạng nghẽn mạch tại tổng đài 911 ở Dallas vào tối thứ bảy tuần qua có thể đă góp phần vào cái chết của bé Brandon.
Cảnh sát Dallas, tiểu bang Texas, đang điều tra vụ bé trai 6 tháng tuổi tử vong nhưng người giữ trẻ không gọi 911 được
Vào ngày 11 tháng 3, Bridget Alex đang đi đám tang cháu ḿnh th́ người giữ trẻ gọi điện báo bé Brandon con trai cô bị té bất tỉnh. Người này gọi 911 ba lần nhưng không được. Alex vội vă trở về nhà, tự đưa con vào bệnh viện cấp cứu nhưng bé đă qua đời sau đó.
Nhà chức trách địa phương cho biết, có rất nhiều cuộc gọi từ các thuê bao T-Mobile đổ vào tổng đài 911 cùng một lúc khiến đường dây bị nghẽn mạch. Thông thường tổng đài 911 trả lời trong ṿng 10 giây, tuy nhiên vào tối thứ bảy các cuộc gọi vào phải chờ 30-40 phút. Alex cho biết, trong cuộc gọi lần thứ tư, người giữ trẻ của cô phải chờ 31 phút.
Khi một thuê bao T-Mobil gọi 911 th́ điện thoại của họ tự động bấm 911 nhiều lần. Hiện tượng này gọi là các cuộc gọi ma – Ghost call, và đă xảy ra trong hệ thống T-Mobile từ tháng 11. Nhân viên tổng đài buộc phải gọi lại những số này để xác minh nếu thực sự có trường hợp khẩn cấp.
Vào tối thứ bảy, có lúc đă có 422 cuộc gọi vào 911 phải chờ. Chính quyền phải bổ sung thêm 10 nhân viên tổng đài sau khi số lượng các cuộc gọi tăng, tuy nhiên không ai xác định được nguyên nhân.
T-Mobile hiện đang ráo riết giải quyết trục trặc này. Thị trưởng Dallas Mike Rawlings khuyến cáo, người dân nào đang dùng T-Mobile nên rất cẩn thận v́ có thể không gọi được 911. Hiện Alex đổ lỗi cho chính quyền thành phố và T-Mobile chịu trách nhiệm cái chết của con trai.