VBF-Hăng cà phê nổi tiếng nhất thế giới mới đây bị các khách hàng t́nh nghi cố ghi nhâm tên. Họ nghi rằng nhân viên ghi nhầm tên lên ly cà phê để rồi họ phải chụp lên trang cá nhân, từ đây hăng cà phê tự dưng được quảng cáo miễn phí. Khi được hỏi về vấn đề này tất nhiên người đại diện phủ nhận chuyện cố t́nh ghi sai tên này.
Hai ly cà phê ghi sai tên khách hàng.
WASHINGTON – Các tiệm cà phê Starbucks có một đặc điểm là luôn viết tên khách hàng lên ly thức uống của họ. Có một điều mà nhiều người uống Starbucks nhận ra là tên họ thường bị nhân viên viết sai. Đôi khi chuyện này chỉ là t́nh cờ do nghe nhầm hoặc viết sai một chữ cái, nhưng rất nhiều lần người mua thấy tên của họ bị viết lái thành những từ “lạ hoắc.”
Nhiều người cho là, các nhân viên phục vụ có lẽ quá bận rộn nên không nhớ đúng tên khách hàng. Tuy nhiên, một thành viên nữ tên Molly của nhóm thực hiện video hài hước trên Youtube Super Deluxe đă thử nghiệm bằng cách đi vào 5 cửa hàng Starbucks khác nhau. Kết quả là tại mỗi cửa hàng, tên Molly lại bị viết sai một kiểu khác nhau. Lúc th́ Mali, Milli, khi th́ Mowgli, thậm chí là rất không liên quan như Vanilli.
Rơ ràng xác suất sai ngẫu nhiên như vậy là rất thấp. Nhóm Super Deluxe cho rằng, đây chắc chắn là ư định của Starbucks, bởi v́ các nhân viên càng viết nhầm tên thành những từ khôi hài, th́ người uống càng có khả năng sẽ chụp lại chiếc cốc và đăng lên Facebook hoặc Instagram, từ đó quảng cáo miễn phí cho Starbucks.
Đây thực sự là một chiến thuật quảng cáo rất khôn khéo. Tuy nhiên, khi được hỏi về điều này, đại diện Starbucks chỉ trả lời rằng, công ty chưa bao giờ yêu cầu các chi nhánh viết sai tên khách hàng. Nhiều người không tin câu trả lời này, và cho rằng có lẽ Starbucks chỉ không muốn công khai thừa nhận về sáng kiến của ḿnh.