Giới truyền thông Mỹ vô cùng nóng ḷng muốn nghe ông Trump nói về “ thuyết âm mưu về nơi sinh sống của Obama”. Nhưng đáng tiếc thay đó chỉ là một lời không đáng tin. Và họ đă bị một cú lừa đầy ngoạn mục.
Hôm qua, 16/9, nhiều hăng thông tấn hàng đầu nước Mỹ đă có mặt để đưa tin sau khi Ứng viên Đảng Cộng ḥa hứa hẹn sẽ đưa ra một công bố quan trọng về cái mà ông ta gọi là thuyết âm mưu xung quanh câu chuyện nơi sinh của Tổng thống Mỹ Barack Obama.
Đồng loạt chạy ḍng chữ "Breaking news" (Tin nóng) trên sóng truyền h́nh, các hăng thông tấn có tiếng ở Mỹ MSNBC, Fox News và CNN đều đă dành thời lượng không nhỏ chỉ để chiếu cảnh các cựu binh Mỹ đang tung hô Trump c̣n ông ta th́ giới thiệu và ca ngợi khách sạn của ḿnh.
Công bố quan trọng mà Trump rêu rao trước đó được ông ta nói tới chưa đầy 2 phút. Trên khán đài, Trump thừa nhận một điều tưởng như lẽ đương nhiên: Tổng thống Obama chào đời trên đất Mỹ.
Điều này được giới truyền thông đánh giá là "bước ngoặt" đối với Trump sau 5 năm ông ta ủng hộ các thuyết âm mưu về nơi sinh của Tổng thống Mỹ. Thế nhưng, "thời lượng" thông tin được phân bổ trên sóng về sự kiện này có vẻ hơi kỳ lạ.
Trang tin Vox cho rằng: Giới truyền thông Mỹ đă bị Trump lừa quá "ngọt" khi họ vô t́nh chiếu 25 phút "quảng bá" cho chiến dịch vận động tranh cử của ông này
Chuyện Trump "được ḷng" một số cựu binh Mỹ chẳng phải chuyện ǵ mới. Các hăng thông tấn cũng không cần phải đưa tin sát sao mọi sự kiện của ứng viên chỉ bởi ông ta hứa hẹn sẽ nói điều ǵ đó đáng quan tâm. Nhưng nếu ban vận động bầu cử của Trump trả tiền lên sóng th́ chi phí lại quá cao.
Theo Vox, nếu bà Hillary Clinton tới sự kiện muộn, có lẽ các hăng thông tấn sẽ không phát sóng gần 30 phút cảnh người ủng hộ ca ngợi bà tuyệt vời như thế nào. Họ sẽ cắt cảnh, lấp sóng và sẽ quay trở lại với sự kiện khi có điều ǵ đó đáng chú ư.
CNN cuối cùng cũng phải cắt cảnh, nhưng trước đó, đài này đă chiếu được 20 phút. C̣n MSNBC th́ 25 phút.
Thực ra, mánh "nhử mồi" này không đáng ngạc nhiên. Trong ṿng bầu cử sơ bộ, Donald Trump đă biến bài phát biểu giành chiến thắng tại Mar-a-Lago thành một bài quảng cáo cho các "nhăn hiệu" của ḿnh. Lúc đó, các hăng thông tấn đă không cắt cảnh. Và tới giờ, có lẽ họ vẫn chưa học được bài học này.
VietBF © Sưu Tầm