Vietbf.com - Tai nạn máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 đă mất tích về manh mối khiến t́m kiếm rất khó khăn, nhưng lại có nhiều nghi ngờ bấy lâu rằng máy bay không chịu sự kiểm soát của phi công khi đâm xuống Ấn Độ Dương, và nay t́m thêm một mảnh vỡ mới là nghi của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 đă củng cố thêm niềm tin.
Một người điều hành du lịch ở Mozambique cho hay đă t́m thấy một mảnh vỡ h́nh tam giác cực lớn, rộng khoảng một mét, và dài một mét, ở bờ biển phía đông nước này.
Mảnh vỡ biến dạng với đường ŕa nham nhở khiến các chuyên gia kết luận, máy bay của Malaysia Airlines không đâm xuống biển một cách nhẹ nhàng như những ǵ mà mọi người vẫn nghĩ. Trước đây, nhiều người cho rằng, phi công lái MH370 Zaharie Ahmad Shah đă thực hiện chuyến bay liều chết, điều khiển máy bay đâm xuống biển và d́m chết tất cả mọi người.
DailyMail cho biết, mảnh vỡ nghi của MH370 được t́m thấy ở Mozambique chỉ là một trong số nhiều mảnh vỡ được t́m thấy ở ngoài khơi bờ biển châu Phi, được cho là bị trôi giạt theo luồng nước từ nơi máy bay gặp nạn ở nam Ấn Độ Dương.
Mike Exner, một thành viên của nhóm Các chuyên gia độc lập (IG), chuyên nghiên cứu mọi lĩnh vực về máy bay mất tích, tin rằng mảnh vỡ kim loại t́m thấy ở Mozambique là một phần đuôi chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích bí ẩn. Theo ông này, mảnh vỡ có số nhận diện của Boeing và không có chiếc 777 nào khác rơi xuống Ấn Độ Dương.
Mảnh vỡ mới t́m thấy đă hướng sự tập trung của các chuyên gia trở lại giả thuyết rằng máy bay đă hứng chịu một thảm họa lớn, như nổ hoặc hỏa hoạn, sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur để tới Bắc Kinh hồi tháng 3/2014 và phi công phụ Fariq Abdul Hamid đă cố quay đầu máy bay trước khi bất tỉnh.
Giả thuyết được nêu ra là, khi đó, máy bay tiếp tục bay với chế độ lái tự động cho tới khi nó hết nhiên liệu và lao xuống biển. Ư kiến này khác hẳn với giả thuyết, phi công chính chủ tâm nắm quyền kiểm soát máy bay và lao xuống biển kiểu tự sát.