Có thể thấy rơ nhiều thương hiệu của Nhà Nước VN đă lọt top thương hiệu châu Á. Nói là top nhưng thực ra là top 1000. Như Vinamilk, Petrolimex, Viettel... đều là thương hiệu của Nhà Nước không phải tư nhân, nên sự hỗ trợ rất mạnh, chưa thể cho là công bằng. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
Theo báo cáo thường niên Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á - một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng vừa được công bố xuất hiện 10 thương hiệu đến từ Việt Nam.
Đó là 10 thương hiệu với các vị trí xếp hạng lần lượt, bao gồm: Vietjet Air (490), Viettel (501), Petrolimex (512), Vinamilk (558), Mobifone (605), Trung Nguyên (626), Hảo Hảo (654), Vietnam Airlines (708), Vietcombank (753) và P/S (807).
Mặc dù thị trường đôi lúc vẫn c̣n khó khăn và bất ổn cho sự phát triển của doanh nhiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định.
Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng Giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam nhận định về báo cáo này: “Tôi cảm thấy rất tự hào khi các doanh nghiệp trong nước đă gặt hái được những thành công nhất định, đưa tên tuổi thương hiệu Việt vươn tầm khu vực".
"Chúng tôi tin rằng, nếu các doanh nghiệp nội địa tiếp tục nâng cao h́nh ảnh thương hiệu, giữ vững niềm tin với người tiêu dùng, và tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất th́ thương hiệu của họ sẽ c̣n lớn mạnh hơn nữa, thậm chí sẽ bước xa hơn trong sân chơi khu vực để vươn đến tầm cao quốc tế” - bà Nguyễn Hương Quỳnh chia sẻ.
10 thuong hieu Viet vao Top thuong hieu hang dau chau A - Anh 2
Samsung là thương hiệu hàng đầu châu Á 6 năm liên tiếp
Trong Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á, Samsung - thương hiệu điện tử đến từ Hàn Quốc vẫn là thương hiệu hàng đầu được ưa chuộng nhất tại khu vực châu Á năm thứ 6 liên tiếp, theo sau là thương hiệu Apple của Mỹ (tăng hai bậc so với năm 2015), đứng thứ ba là thương hiệu Sony, Nestle ở vị trí thứ 4 và Panasonic là thương hiệu đứng thứ 5. Bên cạnh đó, 5 thương hiệu khác vẫn tiếp tục giữ được vị trí của họ trong top 10: Nike đạt vị trí thứ 6, theo sau lần lượt là LG, Cannon, Channel và Adidas.
Báo cáo thường niên Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen.
Khảo sát này kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á và bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác.
Khôi Nguyên