Liên quan đến vụ việc 1 máy bay Nga đă bị rơi trên lănh thổ Ấn độ khiến toàn bộ 224 người trên chuyến bay này thiệt mạng. Đă có rất nhiều giả thiệt được nêu ra xung quanh việc trên nhưng đều là giả thiết, Ai Cập đă nói rằng không có bằng chứng thể hiện máy bay xấu số này bị nổ từ ngay trên không trung và nhiều khả năng máy bay đă gặp vấn đề và rơi xuống đất sau đó mới phát nổ.
“Đây là một tiến tŕnh kéo dài và chúng tôi không thể nói về kết quả trong khi mọi việc vẫn đang được tiến hành”, phát ngôn viên Mohamed Rahmi từ Bộ hàng không dân dụng Ai Cập, nói với hăng tin Reuters.
Nhưng ông Rahmi xác nhận không có tín hiệu khẩn cấp nào được phát đi trước vụ tai nạn. “Không liên lạc nào từ phi công đề nghị điều ǵ được ghi nhận tại trung tâm điều hành bay”, ông nói.
Việc máy bay không phát đi tín hiệu cầu cứu nào và các mảnh vỡ nằm rải rác trên một khu vực rộng đă khiến nhiều chuyên gia nghĩ rằng máy bay bị vỡ trên không. Các giả thuyết được đưa ra cho tới nay là bị tấn công bằng tên lửa, có bom trên khoang, trục trặc kỹ thuật hay lỗi của con người.
Chiếc Airbus A321 của hăng hàng không Kogalymavia đă gặp nạn chỉ 23 phút sau khi cất cánh từ Sharm el-Sheikh, Ai Cập để tới St Petersburg, Nga. Các mảnh vỡ của máy bay được t́m thấy trên khắp một khu vực ra mạc dài hơn 3 km trên bán đảo Sinai.
Theo ông Rahmi, nhóm điều tra, do Ai Cập dẫn đầu và được sự trợ giúp của các chuyên gia Nga, Airbus và Ireland, nơi máy bay được đăng kư, đă trở lại hiện trường vụ nạn vào sáng nay.
Khi các cuộc điều tra tại hiện trường hoàn tất, có thể là vào hôm nay, họ sẽ tập trung vào việc phân tích dữ liệu hộp đen.
Các nguồn tin trước đó cho biết các hộp đen trong điều kiện tốt và có thể giúp sáng tỏ nguyên máy bay rơi.
Giới chức Nga, Ai Cập và hăng hàng không Kogalymavia đă đưa ra các thông tin mâu thuẫn nhau về khả năng nguyên nhân của thảm họa. Việc giải mă dữ liệu hộp đen giờ đây được kỳ vọng sẽ giúp để t́m ra câu trả lời..
vietbf @ sưu tầm